PVN tài trợ trên 10 tỷ đồng phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo

14:54 | 18/05/2012

491 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 18/5, nhân Hội nghị triển khai chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật tim tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã trao 10 tỷ 600 triệu đồng tài trợ cho chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận.

Trong số đó, 10 tỷ đồng dành để mua sắm trang thiết bị và nâng cấp phòng phẫu thuật, hồi sức; 600 triệu đồng là để tài trợ cho chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Vũ Khánh Trường trao quà tượng trưng cho đại diện Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Khánh Trường, Thành viên HĐTV Tập đoàn cho biết, ngoài vai trò là tập đoàn kinh tế đầu tàu của đất nước, Petrovietnam còn là đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội với cam kết dành 600 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội năm 2012, trong đó phần lớn là dành cho công tác y tế, giáo dục với nhiều chuơng trình ý nghĩa trên các địa bàn khó khăn của cả nước. Số tiền 10 tỷ 600 triệu đồng hôm nay là tấm lòng chia sẻ của toàn thể người lao động Dầu khí với trẻ em nghèo mắc bệnh về tim mạch tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Hy vọng món quà này sẽ góp phần mang lại nụ cười cho các cháu nhỏ kém may mắn mắc phải dị tật tim bẩm sinh. Trong thời gian tới Petrovietnam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với chương trình, để mang lại nhiều hơn nữa những nụ cười cho trẻ em nghèo.

Đồng chí Vũ Khánh Trường tận tình thăm hỏi bệnh nhi đang được điều trị phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân địa phương và hơn ai hết là những trẻ em nghèo, ông Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã đồng hành và tài trợ cho Chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Dương Anh Điền nhấn mạnh “Thành uỷ Hải Phòng sẽ chỉ đạo sát sao Sở Y tế và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả số kinh phí mà PVN cũng như các nhà hảo tâm khác đã tài trợ. Để giúp đỡ các trẻ em nghèo Hải Phòng cũng như các tỉnh lân cận thoát khỏi bệnh hiểm nghèo, Hải Phòng mong muốn nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa từ phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các tổ chức, cá nhân”.

Báo cáo tại hội nghị, PGS.TS Vũ Thị Thuỷ, Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, nhờ sự quan tâm hỗ trợ về chuyên môn của Bệnh viện Nhi Trung uơng cũng như sự quan tâm hỗ trợ của Thành uỷ, UBND thành phố Hải phòng và các nhà tài trợ, Bệnh viện đã và đang triển khai có hiệu quả Chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, một số ca mổ dị tật tim bẩn sinh đã thành công, các cháu đã ra viện trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình. Bệnh viện xin hứa sẽ làm tốt hơn nữa để chương trình đạt hiệu quả tốt nhất.

Văn Dũng

DMCA.com Protection Status