PVMTC kỷ niệm 40 năm thành lập và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

22:45 | 20/11/2015

2,304 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 20/11 tại TP Vũng Tàu, Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường (07/11/1975 - 07/11/2015), đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và họp mặt truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Về dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Chi Trường, Phó vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề, Tổng cục dạy nghề, Bộ LĐ-TB &XH; đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn.

pvmtc ky niem 40 nam thanh lap va chao mung ngay nha giao viet nam
Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Nhân dịp này, Trường vinh dự đón nhận lẵng hoa chúc mừng kỷ niệm 40 năm thành lập trường PVMTC của đồng chí Nguyễn Thị Doan, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công thương; đồng chí Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; cùng lẵng hoa chúc mừng của các Bộ/ngành Trung ương, địa phương và các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

pvmtc ky niem 40 nam thanh lap va chao mung ngay nha giao viet nam
Đồng chí Phan Ngọc Trung, TV HĐTV Tập đoàn phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Trường cao đẳng nghề Dầu khí tiền thân là Trường Công nhân Kỹ thuật Dầu khí được thành lập ngày 7/11/1975. Trường có nhiệm vụ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho ngành Dầu khí và cho đất nước.

Từ 5 nghề đào tạo công nhân kỹ thuật ban đầu do Chính phủ Na Uy giúp đỡ để phục vụ cho giai đoạn tìm kiếm, thăm dò, đến nay loại hình và ngành nghề đào tạo tại Trường rất đa dạng và phong phú. Trường đã thực hiện trên 100 chương trình đào tạo bồi dưỡng khác nhau, biên soạn và dịch thuật trên 150 giáo trình và tài liệu, phục vụ cho giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Các chương trình đào tạo không những đáp ứng kịp thời cho giai đoạn tìm kiếm, thăm dò, khai thác mà còn đáp ứng cơ bản cho nhu cầu đào tạo giai đoạn vận chuyển, chế biến, phân phối và tiêu thụ sản phẩm dầu khí cũng như lĩnh vực điện năng.

pvmtc ky niem 40 nam thanh lap va chao mung ngay nha giao viet nam
Đồng chí Vũ Duy Hảo, Hiệu trưởng PVMTC tổng kết 40 năm hình thành và phát triển Nhà trường, ôn lại truyền thống Ngày nhà giáo Việt Nam

Các loại hình đào tạo đang được thực hiện tại Trường rất đa dạng như đào tạo Trung cấp nghề, Cao đẳng nghề; đào tạo bồi dưỡng thường xuyên; đào tạo An toàn - Môi trường; đào tạo ngoại ngữ - tin học; đào tạo cho các dự án lớn của Tập đoàn (Khí, Điện, Đạm, Lọc hóa dầu, Xơ Sợi …); kết hợp các trường Đại học tổ chức đào tạo Đại học, Cao học chuyên ngành dầu khí…

Theo đồng chí Vũ Duy Hảo, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường thì 40 năm qua, PVMTC đã đào tạo trên 150.000 lượt học viên cung ứng cho ngành dầu khí và xã hội. Trên 80% lực lượng lao động của các đơn vị lớn trong ngành dầu khí được đào tạo tại Trường. Đa số học sinh tốt nghiệp hầu hết đang làm việc ở các đơn vị trong ngành và các nhà thầu dầu khí hoạt động tại Việt Nam.

Học sinh – sinh viên học ở PVMTC được các đơn vị và đối tác đánh giá cao về năng lực  chuyên môn, trình độ tay nghề, ngoại ngữ và ý thức tổ chức kỷ luật lao động rất tốt. Các chương trình đào tạo bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ, kỹ sư ngày càng hoàn thiện phong phú và có tác dụng rất lớn trong thực tế sản xuất.

Đồng thời, PVMTC có mối quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học trong và ngoài nước, nhờ đó, nội dung chương trình đào tạo luôn được cập nhật và đổi mới, trong những năm gần đây, chương trình đào tạo tại Trường đã thu hút hàng ngàn kỹ sư, cán bộ quản lý, nhân viên kỹ thuật của hơn 150 công ty, nhà thầu dầu khí trong và ngoài nước, đặc biệt là các công ty dầu khí nước ngoài của một số nước trong khu vực gửi người đến học. Đây là bước phát triển đáng kể trong quá trình hội nhập và quốc tế hóa các chương trình đào tạo của Trường.

Song song với công tác đào tạo, PVMTC luôn chú trọng đến dịch vụ kỹ thuật để gắn kết đào tạo với thực tế sản xuất, nâng cao trình độ chuyên môn - tay nghề cho cán bộ, giáo viên và học sinh - sinh viên. Trường xác định đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy đào tạo gắn với thực tế sản xuất và nghiên cứu khoa học.

pvmtc ky niem 40 nam thanh lap va chao mung ngay nha giao viet nam
Tặng Bằng khen của Bộ Công thương cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

Đồng chí Vũ Duy Hảo nhấn mạnh: “Những thành quả mà Trường đạt được trong 40 năm qua và phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng hôm nay, mãi mãi thuộc về các thế hệ đội ngũ lãnh đạo, các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên và các em học sinh - sinh viên qua các thời kỳ”.

Với những nỗ lực, phấn đấu và thành quả đạt được PVMTC được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 năm 1986, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 1997, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2005, Huân chương Độc lập hạng 3 năm 2010; nhiều tập thể và cá nhân được tặng Huân, Huy chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huy chương về sự nghiệp giáo dục, Kỷ niệm chương về sự nghiệp dầu khí. Trường nhiều năm liền được tặng cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Công thương và Tập đoàn Dầu khí Việt nam. Đảng bộ Trường liên tục được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh, và năm 2014 PVMTC vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì.

pvmtc ky niem 40 nam thanh lap va chao mung ngay nha giao viet nam
Tặng Bằng khen của Bộ Công thương cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn nhấn mạnh những thành tích của nhà trường trong chặng đường xây dựng và phát triển đã được sự ghi nhận, biểu dương và khen thưởng xứng đáng của Đảng và Nhà nước, Bộ Công thương và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Nguồn nhân lực do trường đào tạo đã góp phần quan trọng trong việc cung ứng nguồn nhân lực cho sự phát triển của ngành dầu khí nước nhà. Đồng thời, đồng chí Phan Ngọc Trung đề nghị Nhà trường cần xây dựng các chương trình hành động với lộ trình cụ thể với 5 nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới để tạo bước chuyển biến căn bản đối với các hoạt động của nhà trường.

pvmtc ky niem 40 nam thanh lap va chao mung ngay nha giao viet nam
Công đoàn DKVN tặng Bằng khen Công đoàn cơ sở PVMTC

Trong các nhiệm vụ cơ bản, quan trọng, cốt lõi thì công tác tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả lĩnh vực dịch vụ đào tạo và dịch vụ kỹ thuật; xây dựng nhà trường phát triển bền vững với 3 lĩnh vực cơ bản, đó là đào tạo, dịch vụ đào tạo và dịch vụ kỹ thuật. Phấn đấu xây dựng PVMTC trở thành trường nghề kiểu mẫu ở nước ta về mô hình kết hợp Nhà trường với Doanh nghiệp được chú trọng đặc biệt.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) đồng chí gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn đội ngũ giảng viên, công nhân viên nhà trường và mong thầy cô tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người để ngôi trường có bề dày truyền thống như PVMTC ngày càng phát triển bền vững.

pvmtc ky niem 40 nam thanh lap va chao mung ngay nha giao viet nam
Giao lưu nhân kỷ niệm 40 năm thành lập PVMTC và chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Cũng nhân dịp này, Nhà trường đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 gặp gỡ lại nhiều thế hệ lãnh đạo, giảng viên, học sinh – sinh viên nhà trường trong không khí ấm áp, thân tình, xúc động.

Tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường, nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc của PVMTC nhận Bằng khen của Bộ Công thương, Bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Ban thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng Bằng khen và quà tặng cho Công đoàn cơ sở PVMTC; Đoàn Thanh niên Tập đoàn tặng Bằng khen Đoàn TNCS PVMTC.

 

 

 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status