PVI đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ chi trả cổ tức tăng trưởng hơn trong năm 2022

18:37 | 17/12/2021

6,384 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/12 tại trụ sở Tòa nhà PVI, Công ty Cổ phần PVI (HNX: PVI) đã tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư năm 2021.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 100 khách mời là các nhà đầu tư, đại diện các công ty chứng khoán và quỹ đầu tư trên thị trường. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp.

Tham dự Hội nghị về phía PVI có ông Jens Holger Wohlthat, Chủ tịch HĐQT PVI; ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc PVI cùng các ông, bà trong HĐQT, Ban Điều hành, Ban Kiểm soát, lãnh đạo các Ban chuyên môn, lãnh đạo các công ty thành viên trong hệ thống PVI.

PVI đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ chi trả cổ tức tăng trưởng hơn trong năm 2022
Ông Jens Holger Wohlthat, Chủ tịch HĐQT PVI phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Jens Holger Wohlthat, Chủ tịch HĐQT PVI đồng thời là đại diện của HDI Global SE, cổ đông lớn nhất của PVI, đã gửi lời chào mừng các nhà đầu tư tham dự Hội nghị. Ông Jens Holger Wohlthat tin rằng thông qua các thông tin được chia sẻ trong hội nghị sẽ giúp cho các nhà đầu tư có thêm niềm tin, có thêm cơ hội trong việc đầu tư vào PVI cũng như các công ty thành viên trong hệ thống PVI.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc PVI nhấn mạnh trong 2 năm qua kinh tế thế giới đã gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Không nằm ngoài bối cảnh đó, PVI đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2021. Tuy nhiên, với ý thức trách nhiệm từ mỗi cán bộ, nhân viên PVI đến tập thể lãnh đạo, toàn bộ hệ thống PVI với 2.500 cán bộ, nhân viên đã nỗ lực, vươn lên đạt được những thành tích quan trọng.

Thông qua Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Hòa mong muốn tăng cường xây dựng mối quan hệ hợp tác, chia sẻ, thấu hiểu giữa PVI với các nhà đầu tư, các chuyên gia. Lãnh đạo PVI sẵn sàng chia sẻ làm rõ các câu hỏi quan tâm của các nhà đầu tư để nhà đầu tư có thêm thông tin, củng cố niềm tin, tiếp tục đồng hành, đầu tư cùng PVI trong giai đoạn tới.

PVI đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ chi trả cổ tức tăng trưởng hơn trong năm 2022
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2021, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và thế giới do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, PVI đã triển khai chiến lược kinh doanh đúng đắn, phù hợp cùng các giải pháp linh hoạt, dự kiến toàn hệ thống PVI sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

Cụ thể, doanh thu hợp nhất ước thực hiện năm 2021 là hơn 11.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt hơn 1.000 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm. Với kết quả khả quan này, Tổng giám đốc PVI Nguyễn Xuân Hòa cho biết PVI dự kiến sẽ chi trả cổ tức năm 2021 cao hơn mức 24% kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông giao.

PVI đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ chi trả cổ tức tăng trưởng hơn trong năm 2022
Đại diện PVI trình bày báo cáo về hoạt động kinh doanh năm 2021 của PVI

Tổng Giám đốc PVI cũng cho biết trong năm qua, PVI cũng tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản trị minh bạch, nâng cao hiệu quả công tác quản trị rủi ro, kiểm soát tuân thủ.

Lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tiếp tục giữ vững và duy trì vị trí số 1 thị trường về bảo hiểm công nghiệp và hiệu quả kinh doanh nghiệp vụ. Đồng thời, Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất lọt Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.

Lĩnh vực tái bảo hiểm tiếp tục phát triển đúng định hướng, đã thực hiện niêm yết cổ phiếu (mã CK: PRE) trên sàn chứng khoán và nới room nhà đầu tư nước ngoài lên tối đa 100% vốn điều lệ.

Lĩnh vực đầu tư, quản lý tài sản khẳng đinh vị trí là lĩnh vực then chốt, đảm bảo an toàn nguồn vốn, tài sản và đóng góp lớn vào hiệu quả hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống.

"Có được thành công này, trước hết chính từ nội lực của PVI", ông Hoà nhấn mạnh.

Năm 2021 cũng là năm PVI kỷ niệm 25 năm thành lập. Theo ông Hoà, trong chặng đường 25 năm qua, với sự chỉ đạo đúng đắn, các giải pháp quyết liệt của đội ngũ lãnh đạo cùng sự tâm huyết, nỗ lực, tinh thần đoàn kết của cán bộ nhân viên PVI, Công ty đã gây dựng được thị trường rộng lớn, tạo dựng được niềm tin từ các khách hàng và đối tác, cũng như khẳng định được uy tín và vị thế của PVI trên thị trường tài chính - bảo hiểm Việt Nam.

"Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của các cổ đông lớn như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, HDI Global SE đã giúp PVI phát triển bền vững và đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong nhiều năm", ông Hoà nói.

PVI đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ chi trả cổ tức tăng trưởng hơn trong năm 2022
Các nhà đầu tư trao đổi, đặt câu hỏi về các vấn đề liên quan đến hoạt động của PVI

Năm 2021 cũng là năm có nhiều thay đổi và thành công đối với PVI. Lần đầu tiên, hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ của PVI đạt doanh thu trên 10.000 tỷ đồng. Năm 2021 cũng đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc về giá cổ phiếu PVI. Tính đến ngày 15/12/2021, giá cổ phiếu PVI đã tăng hơn 60% so với đầu năm. Ngoài ra, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Ngân hàng Thế giới (WB), một trong những tổ chức tài chính hàng đầu trên thế giới đã chính thức trở thành cổ động lớn của PVI. Điều này đã thể hiện rõ sự nhìn nhận và tin tưởng của các nhà đầu tư đối với PVI.

PVI đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ chi trả cổ tức tăng trưởng hơn trong năm 2022
Ông Nguyễn Xuân Hoà, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc PVI phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo PVI đã chia sẻ cụ thể các thông tin, giải đáp các thắc mắc của các nhà đầu tư về kế hoạch kinh doanh năm 2022, dự kiến hoạt động của Công ty và các đơn vị thành viên. Về kế hoạch kinh doanh năm 2022, lãnh đạo PVI chia sẻ Công ty dự kiến đặt kế hoạch doanh thu, lợi nhuận và tỷ lệ chi trả cổ tức đều tăng trưởng so với kế hoạch của năm 2021.

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Hoà, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc PVI nhấn mạnh: Dù kế hoạch năm 2022 là rất thách thức nhưng toàn hệ thống PVI tự tin sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, khẳng định vững chắc vị trí của định chế Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, hoạt động cân bằng giữa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp, cổ đông và người lao động.

PVI tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2021 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2022PVI tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2021 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2022
Ngành bảo hiểm tiếp tục duy trì triển vọng tăng trưởngNgành bảo hiểm tiếp tục duy trì triển vọng tăng trưởng
Tái bảo hiểm PVI chuẩn bị tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2021, tỷ lệ 9%Tái bảo hiểm PVI chuẩn bị tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2021, tỷ lệ 9%
ĐHĐCĐ PVI Re thông qua: Đổi tên công ty, tăng vốn điều lệ, nới ĐHĐCĐ PVI Re thông qua: Đổi tên công ty, tăng vốn điều lệ, nới "room" ngoại lên 100%
Bảo hiểm PVI đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mìnhBảo hiểm PVI đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình

H.A

DMCA.com Protection Status