Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (4/5/2007 - 4/5/2022):

PVEP tổ chức Hội nghị kỹ thuật "Đột phá trữ lượng, gia tăng sản lượng"

06:41 | 27/05/2022

5,650 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/5 tại Hà Nội, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị kỹ thuật "Đột phá trữ lượng, gia tăng sản lượng".

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 34 năm Ngày truyền thống (20/5/1988 - 20/5/2022) và 15 năm Ngày thành lập của Tổng công ty (4/5/2007 - 4/5/2022).

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn: PTSC, PV Drilling, BIENDONG POC, PVChem, PVI, Viện Dầu khí Việt Nam, các đối tác trong và ngoài nước của PVEP.

Về phía PVEP có ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch HĐTV; ông Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo trong HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị thành viên, người đại diện của PVEP tại các đơn vị/dự án.

PVEP tổ chức Hội nghị kỹ thuật "Đột phá trữ lượng, gia tăng sản lượng"
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt chia sẻ, thông qua hội nghị kỹ thuật, lãnh đạo PVEP mong muốn nhận được những giải pháp kỹ thuật mang tính đột phá nhằm gia tăng trữ lượng và sản lượng. Thay mặt lãnh đạo PVEP, Chủ tịch HĐTV Trần Quốc Việt gửi lời cảm ơn các đối tác, chuyên gia, nhà khoa học đã tham gia hội nghị và khẳng định những đóng góp phản hồi, chia sẻ, trao đổi tại hội nghị này sẽ là cơ hội để PVEP nhìn nhận và đánh giá lại mục tiêu đã đặt ra, nhận diện các khó khăn thách thức và đề ra giải pháp cụ thể trong giai đoạn phát triển tới.

PVEP tổ chức Hội nghị kỹ thuật "Đột phá trữ lượng, gia tăng sản lượng"
Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt phát biểu khai mạc

Hội nghị đã nghe ông Ngô Khánh Xạ - Phó Tổng giám đốc PVEP trình bày báo cáo tổng quan về PVEP và hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác của Tổng Công ty. Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí (E&P), với mục tiêu trở thành công ty dầu khí quốc tế mạnh, PVEP luôn xác định đột phá về công nghệ và khoa học kỹ thuật là một trong những giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển nhằm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường dầu khí khu vực và thế giới.

Trong quá trình 15 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh các thành công đã được Đảng, Nhà nước và Tập đoàn ghi nhận, PVEP đã phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong các lĩnh vực khoa học công nghệ như đánh giá hệ thống dầu khí, thăm dò các đối tượng tiềm năng mới, đánh giá trữ lượng dầu khí, khoan và hoàn thiện các giếng khoan trong điều kiện khó khăn, phát triển và khai thác các mỏ trong tầng đá móng, các mỏ nhỏ cận biên, dầu nặng, các mỏ nước sâu xa bờ cũng như tại các vùng có điều kiện vô cùng khắc nghiệt.

PVEP tổ chức Hội nghị kỹ thuật "Đột phá trữ lượng, gia tăng sản lượng"
Các diễn giả trình bày tại hội nghị

Để có thể vượt qua những vấn đề này, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, nhân viên của PVEP luôn ý thức rằng hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật chuyên sâu về lĩnh vực dầu khí đóng vai trò then chốt trong mục tiêu phát triển bền vững của PVEP và trong việc hoàn thành sứ mệnh cốt lõi: Thăm dò khai thác dầu khí an toàn, hiệu quả; Không ngừng nâng cao năng lực tài chính, khoa học công nghệ; Góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, mang lại lợi ích cho cộng đồng và các bên liên quan. Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của PVEP đã được thành lập để triển khai nhiều đề tài nghiên cứu KHCN phục vụ thiết thực cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và việc thành lập Chi nhánh Trung tâm Kỹ thuật là đơn vị thực hiện công tác nghiên cứu, áp dụng khoa học kỹ thuật chuyên sâu, đồng thời là đầu mối cung cấp các dịch vụ khoa học kỹ thuật và công nghệ cho các nhà thầu, đơn vị thành viên.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, PVEP hiện đang áp dụng và làm chủ nhiều công nghệ và kỹ thuật hiện đại của khu vực và thế giới trong lĩnh vực dầu khí. Trình độ khoa học kỹ thuật của PVEP tương đương với trình độ công nghệ của các doanh nghiệp dầu khí hàng đầu trong khu vực, một số công nghệ đạt trình độ thế giới. Các công nghệ, kỹ thuật được PVEP áp dụng đều đảm bảo an toàn, hỗ trợ công tác quản lý và công tác thăm dò, khai thác tăng hiệu quả thiết thực, năng suất cao, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và Tập đoàn giao phó.

Tại hội nghị, các diễn giả đã trình bày 12 công trình nghiên cứu với nội dung về kỹ thuật tiên tiến trong thu nổ, xử lý và minh giải địa chấn, ý tưởng địa chất mới cho các bồn trũng ngoài khơi tại thềm lục địa Việt Nam, các nghiên cứu địa chất - công nghệ mỏ về tăng cường khai thác, ứng dụng kỹ thuật mới giúp nâng cao hiệu quả trong công tác khoan giếng và những tiếp cận mới về công nghệ 4.0 trong ngành công nghiệp dầu khí.

PVEP tổ chức Hội nghị kỹ thuật "Đột phá trữ lượng, gia tăng sản lượng"
Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam khẳng định việc tập trung vào hệ thống quản lý, vào các giải pháp công nghệ khoa học kỹ thuật là xương sống của sự phát triển của PVEP. Để đảm bảo được sứ mệnh của PVEP đối với nhà nước, đảm bảo an ninh năng lượng cũng như mang lại hiệu quả kinh tế cho Tổng Công ty, cho Tập đoàn, PVEP cũng đã có sự đồng hành của các Bộ, Ban, ngành, của các công ty, nhà điều hành, nhà thầu dầu khí, trong đó rất là quan trọng là các đối tác liên tục giới thiệu những sản phẩm, công nghệ cũng như các ý tưởng mới nhất trên thế giới vào trong hoạt động của dầu khí tại Việt Nam.

PVEP tổ chức Hội nghị kỹ thuật "Đột phá trữ lượng, gia tăng sản lượng"
Lãnh đạo PVEP tặng quà tri ân các diễn giả tham dự hội nghị

Hội nghị kỹ thuật "Đột phá trữ lượng, gia tăng sản lượng" cũng là dịp, là cơ hội để cho PVEP, các bên đối tác ngồi lại với nhau cùng chia sẻ những cái gì tiên tiến nhất của công nghệ, cách làm, những công nghệ khoa học, vì mục tiêu cùng chia sẻ, cùng phát triển.

Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam cảm ơn các diễn giả đã tham gia trình bày tham luận tại hội nghị. Từ những ý tưởng và trao đổi từ hội nghị kỹ thuật, PVEP sẽ hướng tới mục tiêu đưa ra chiến lược phù hợp trong công tác thăm dò và khai thác nhằm có những giải pháp đột phá về gia tăng trữ lượng và và nâng cao sản lượng khai thác từ các mỏ của Tổng công ty. Trong thời gian tới, lãnh đạo PVEP mong muốn sẽ tiếp tục phối hợp các đối tác để trao đổi, tiếp cận, ứng dụng các công nghệ, khoa học mới nhất vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Quản trị biến động trên những nền tảng cơ bản là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của PVEPQuản trị biến động trên những nền tảng cơ bản là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của PVEP
PVEP đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để phát triển trong tương laiPVEP đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để phát triển trong tương lai
Lãnh đạo PVEP chúc mừng đội ngũ làm khoa học nhân Ngày Khoa học Công nghệ Việt NamLãnh đạo PVEP chúc mừng đội ngũ làm khoa học nhân Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam
Petrovietnam và các đối tác Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác phát triển các dự án năng lượng tại Việt NamPetrovietnam và các đối tác Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác phát triển các dự án năng lượng tại Việt Nam
PVEP: 15 năm vượt qua thử thách, phát triển bền vữngPVEP: 15 năm vượt qua thử thách, phát triển bền vững

H.A

DMCA.com Protection Status