PVChem phát huy bản sắc nhân văn của doanh nghiệp dầu khí

13:24 | 11/09/2022

8,625 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hơn 32 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty CP Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) đang dần khẳng định vị trí của mình trong chuỗi giá trị dầu khí cũng như tô đậm thêm nét văn hóa đầy tính nhân văn của một doanh nghiệp có nhiều sản phẩm, dịch vụ đem lại lợi ích cho xã hội.

Hơn 32 năm qua, PVChem đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, tối ưu hóa sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước vươn ra thị trường quốc tế. Theo Chiến lược phát triển đến năm 2025, định hướng đến năm 2035, PVChem đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ hóa kỹ thuật chuyên nghiệp, sản xuất - kinh doanh các sản phẩm hóa chất, hóa dầu hàng đầu tại Việt Nam, có uy tín trong khu vực.

PVChem phát huy bản sắc nhân văn của doanh nghiệp dầu khí
PVChem đang triển khai xây dựng căn cứ xử sản xuất hóa chất, lý môi trường... tại Thanh Hóa.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc PVChem cùng lãnh đạo các tổ chức chính trị trong Tổng Công ty cũng như các đơn vị thành viên về việc triển khai công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp, PVChem đã liên tục tổ chức các chương trình, hành động phù hợp với Cẩm năng Văn hóa PVChem. Thường xuyên tuyên truyền gắn kết yếu tố văn hoá vào các hoạt động thực tiễn giúp CBCNV tiếp nhận các yếu tố văn hoá một cách dễ dàng, dần trở thành thói quen, bản chất trong từng con người PVChem, nhằm từng bước xây dựng nên bản sắc Văn hóa PVChem “Nhân văn - Tuân thủ - Tận tâm - Thi đua - Đổi mới”.

PVChem sử dụng hiệu quả kênh thông tin, truyền thông là trang thông tin điện tử của Tổng công ty. Kênh thông tin này vừa để thực hiện công tác công bố thông tin theo quy định của pháp luật, đăng tải thông tin chính thống tới các khách hàng, đối tác, cổ đông và người lao động trong Tổng công ty. PVChem thường xuyên cập nhật các thông tin của đơn vị, của Tập đoàn trên website www.pvchem.com.vn; Thường xuyên cập nhật, đăng tải các thông tin nội dung tuyên truyền trực quan vào các dịp Lễ, Tết, Lễ kỷ niệm quan trọng của đất nước,Tập đoàn, PVChem trên các phương tiện tuyên truyền của PVChem (hệ thống truyền thông trực quan, website, fanpage...). Tại Tổng Công ty cũng sử dụng màn hình tivi đặt tại sảnh làm việc của Tổng công ty để thực hiện truyền thông nội bộ giúp PVChem kịp thời phổ biến, tuyên truyền các thông tin tới CBCNV. Mặt khác, Tổng công ty cũng triển khai đồng bộ, thống nhất đảm bảo chất lượng các hoạt động truyền thông trực quan như về việc áp dụng thống nhất bộ nhận diện thương hiệu của PVChem tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên/ trực thuộc.

Về công tác quản trị thông tin, PVChem đã và đang hợp tác với một số các đơn vị báo chí trong và ngoài ngành như: Tạp chí Năng lượng Mới, Tạp chí Dầu khí, Báo Công thương,... để chủ động, kịp thời đưa tin về đơn vị tới khách hàng, đối tác, cổ đông… ;dự báo và xử lý khủng hoảng truyền thông đối với doanh nghiệp. Đồng thời, PVChem hoàn thiện các quy định, quy chế nội bộ về công tác truyền thông bao gồm: Quy chế Công bố thông tin; Quy trình đăng tin, bài lên website/ fanpage của PVChem.

PVChem phát huy bản sắc nhân văn của doanh nghiệp dầu khí
PVChem là một trong những đơn vị chuyên nghiệp trong công tác xử lý đường ống, nâng cao hệ số thu hồi dầu.

Để có thể nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp, PVChem cũng thực hiện liên tục các cuộc đối thoại đình kỳ giữa lãnh đạo đơn vị và người lao động. Từ đó các thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của PVChem cũng như giải đáp các thắc mắc của người lao động. Thông qua đối thoại, PVChem đã tạo nên sự thấu hiểu và chia sẻ giữa người sử dụng lao động và người lao động, tăng tính đoàn kết nội bộ cùng chia sẻ khó khăn vượt qua các thử thách trong thời gian tới.

Đúc rút từ các đợt truyền thông nội bộ, kết hợp cùng việc thường xuyên cập nhật các quy định pháp luật và rà soát tình hình thực tế yêu cầu công việc, PVChem đã tinh chỉnh các quy định nội bộ, tăng cường hiệu quả trong công tác quản lý trong toàn Tổng Công ty đảm bảo sự thống nhất và tuân thủ trong thực thi công việc, hướng tới văn hóa làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Cụ thể, các đợt truyền thông về văn hóa gắn với các hoạt động xã hội trong đơn vị vào các dịp lễ, tết, kỉ niệm lớn trong năm đã giúp cán bộ nhân viên PVChem ngày càng tự tin trong giao tiếp, chuyên nghiệp, giữ gìn nơi làm việc ngày càng gọn gàng, sạch đẹp hơn.

Cuối năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 khi dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, PVChem đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà CBCNV mắc Covid-19, kịp thời động viên tinh thần, vật chất cho Người lao động để Người lao động không bị ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe trong thời gian cách ly và sau khi trở lại làm việc. Bên cạnh đó, PVChem cũng tổ chức các hình thức làm việc online, luân phiên một cách khoa học, hiệu quả để đảm bảo hoạt động SXKD của đơn vị cũng như tạo sự an toàn cho CBCNV yên tâm làm việc.

Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, PVChem đã tổ chức tốt một số các hoạt động như: Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên PVChem lần thứ VI nhiệm kỳ 2022-2027, đào tạo nghiệp vụ nội bộ, tổ chức workshop chuyên ngành chia sẻ kinh nghiệm, tham gia chương trình an sinh xã hội... Đồng thời, các CBCNV PVChem cũng tích cực hưởng ứng các chương trình do Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí tổ chức như: Giải chạy Xuân Dầu khí, tham gia chương trình trồng 3 triệu cây xanh…

PVChem phát huy bản sắc nhân văn của doanh nghiệp dầu khí
PVChem trao tặng Trung tâm cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai 20 xe cáng vận chuyển bệnh nhân trong đại dịch Covid-19.

Trong quá trình triển khai thực hiện công tác TT &VHDN tại đơn vị, PVChem luôn thực hiện đầy đủ các yêu cầu, chỉ đạo của Tập đoàn. Để việc thực hiện có hiệu quả, PVChem đã áp dụng một số hình thức triển khai như: ban hành văn bản, thiết kế hệ thống truyền thông trực quan, lồng ghép các nội dung tuyên truyền vào các chương trình hội thảo, hội nghị, các cuộc thi tìm hiểu tại đơn vị...

Người dầu khí thường ví von PVChem được "khai sinh" từ sự nhân văn của ngành dầu khí, và nay đang hướng các dịch vụ, sản phẩm hóa chất của mình tới các lĩnh vực mới đem lại công ích cho xã hội như xử lý môi trường, tái sinh rác thải nhựa… Đó là một vòng nhân quả đầy tính nhân văn của ngành dầu khí Việt Nam.

Thành Công

PVChem làm việc với PVChem - Tech và Microsoft Việt Nam về chuyển đổi số PVChem làm việc với PVChem - Tech và Microsoft Việt Nam về chuyển đổi số
Người lao động PVChem “Cùng hành động để bảo tồn thiên nhiên, điều hòa khí hậu, giảm thiểu ô nhiễm” Người lao động PVChem “Cùng hành động để bảo tồn thiên nhiên, điều hòa khí hậu, giảm thiểu ô nhiễm”
PVChem-Tech xây dựng căn cứ dịch vụ kỹ thuật dầu khí tại Khu kinh tế Nghi Sơn PVChem-Tech xây dựng căn cứ dịch vụ kỹ thuật dầu khí tại Khu kinh tế Nghi Sơn
PVChem: Phát triển vì môi trường và lợi ích xã hội PVChem: Phát triển vì môi trường và lợi ích xã hội

DMCA.com Protection Status