PVCFC và PVDTech ký kết hợp tác nâng cao chất lượng nhân lực bảo dưỡng sửa chữa

17:37 | 09/06/2022

5,367 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/6, tại TP HCM, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Khoan Dầu khí PVD (PVDTech) nhằm nâng cao chất lượng nhân lực bảo dưỡng, cung ứng đa dạng và chuyên nghiệp vào thị trường tiềm năng.

Tham dự buổi lễ, về phía PVCFC có sự tham dự của ông Văn Tiến Thanh - Tổng Giám đốc, ông Trương Hồng - Thành viên HĐQT, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc, ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tổng giám đốc, ông Nguyễn Duy Hải - Giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau, cùng sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị phòng/xưởng và Nhà máy Đạm Cà Mau.

Về phía Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) có ông Nguyễn Xuân Cường - Tổng Giám đốc PV Drilling, ông Trịnh Văn Vinh - Phó Tổng giám đốc PV Drilling kiêm Chủ tịch PVDTech, cùng với sự tham dự của lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị.

PVCFC và PVDTech ký kết hợp tác nâng cao chất lượng nhân lực bảo dưỡng sửa chữa
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa PVCFC và PVDTech.

Nền tảng vững chắc cho bệ phóng

Sự kiện ký kết là kết quả của quá trình đàm phán và đánh giá sâu sắc tiềm năng của nhau. PVDTech - thành viên của PV Drilling có trên 21 năm kinh nghiệm trong cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, chế tạo, bảo trì - bảo dưỡng cho các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí trên bờ - ngoài khơi trong nước và quốc tế.

Ở PVCFC, vị thế và năng lực sản xuất kinh doanh phân bón cùng các chế phẩm hóa dầu đã được khẳng định mạnh mẽ trên thị trường nội địa, vươn tầm thế giới. Đội ngũ kỹ sư Phân bón Cà Mau ngày càng cho thấy khả năng làm chủ công nghệ, hệ thống máy móc tiên tiến, độc lập bảo dưỡng toàn hệ thống hơn 2.000 hạng mục lớn nhỏ mà không cần chuyên gia nước ngoài. Niềm đam mê học hỏi và sáng tạo thôi thúc nguồn lực tiến xa, tự tin cung cấp dịch vụ bảo trì - bảo dưỡng cho các nhà máy phân bón khác hoặc liên quan đến ngành hóa chất và dầu khí.

PVCFC và PVDTech ký kết hợp tác nâng cao chất lượng nhân lực bảo dưỡng sửa chữa
Tổng Giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh phát biểu tại buổi lễ

Đại diện Ban lãnh đạo PV Drilling, Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao nỗ lực vượt bậc của Phân bón Cà Mau trong 11 năm qua, nhìn nhận thành tựu rạng rỡ không chỉ ở sản xuất kinh doanh mà còn với khoa học công nghệ, kỹ thuật tiên tiến mà PVCFC đã chinh phục và sáng tạo. PVDTech mong muốn cùng PVCFC đẩy mạnh cơ hội phát triển.

Ông Văn Tiến Thanh - Tổng Giám đốc PVCFC đồng quan điểm với PVDTech trong chiến lược sắp tới, phát triển toàn diện dịch vụ bảo dưỡng ở tầm cao mới cũng như nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh thuộc thế mạnh của từng bên.

PVCFC và PVDTech ký kết hợp tác nâng cao chất lượng nhân lực bảo dưỡng sửa chữa
Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi lễ.

Thỏa thuận hợp tác giữa PVCFC và PVDTech sẽ mở ra cơ hội vượt trội trong thị trường đầy tiềm năng; tổng hợp năng lực thế mạnh của mỗi bên để cùng đấu thầu cung cấp một số dịch vụ nhất định cho các khách hàng cả ở thị trường Việt Nam và quốc tế. Đồng thời đây cũng là tiền đề mở ra cơ hội thành lập một liên doanh hoặc loại hình hợp tác phù hợp khác, từ đó nâng tầm hoạt động sản xuất kinh doanh của hai đơn vị trong thời gian tới.

Chắp cánh những đôi tay vàng PVCFC

Phân bón Cà Mau chỉ trong 11 năm đã xác lập vị thế hôm nay, sở hữu hệ thống máy móc công nghệ tân tiến bậc nhất châu Âu và không ngừng minh chứng về năng lực vận hành hiệu quả, cải tiến môi trường làm việc, làm gia tăng tuổi thọ thiết bị, máy móc, tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn. Phân bón Cà Mau với sức sáng tạo dồi dào còn làm nên nhiều công trình khoa học đạt giải uy tín trong và ngoài nước với giá trị quy đổi làm lợi hàng trăm tỷ đồng. Gần nhất phải kể đến là Chứng chỉ vận hành xuất sắc từ Haldor Topsoe - Nhà cung cấp bản quyền hàng đầu Đan Mạch. Đầu năm 2022, cả ba công trình PVCFC tham dự đều đạt Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam, ứng cử của giải WIPO 2021 danh giá - một danh hiệu đến từ tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới.

Sự kiện ký kết ngoài mục đích chiến lược còn có ý nghĩa đặc biệt với đội ngũ những người làm nghề; tạo cơ hội cho tinh thần sáng tạo, học hỏi, đam mê khoa học của những kỹ sư PVCFC có một sân chơi mới để cọ sát nâng tầm chuyên môn và đạt đến những thành tựu cao hơn. Đây cũng chính là một phần định hướng mở rộng mảng dịch vụ là thế mạnh của đội ngũ lao động chất lượng cao mà lãnh đạo PVCFC tâm huyết. Từ quy hoạch nhân tài, lộ trình bồi dưỡng đến thăng cấp nhằm phục vụ tối ưu tại nội bộ, ra Tập đoàn và sẵn sàng mở rộng để đáp ứng dồi dào nhu cầu của các nhà máy lớn có công nghệ tiên tiến./.

“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình
11 gương mặt trẻ Dầu khí được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 202211 gương mặt trẻ Dầu khí được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2022
Phân bón Cà Mau đẩy mạnh thị phần tại CampuchiaPhân bón Cà Mau đẩy mạnh thị phần tại Campuchia
PVFCCo, PVCFC nằm trong 3 doanh nghiệp lĩnh vực phân bón, hóa chất vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022PVFCCo, PVCFC nằm trong 3 doanh nghiệp lĩnh vực phân bón, hóa chất vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022

P.V

DMCA.com Protection Status