PVCFC tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau cho con em cán bộ nhân viên

14:49 | 21/06/2022

7,651 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Xuất phát từ định hướng dài hạn trong lĩnh vực đào tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội hướng đến giáo dục, ngày 19/6, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã tổ chức chuyến tham quan thực tế bổ ích tại Nhà máy Đạm Cà Mau cho con em cán bộ công nhân viên (CBCNV).
PVCFC tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau cho con em cán bộ nhân viên
Chương trình do Đoàn Thanh niên PVCFC phối hợp với Công đoàn, Nhà máy Đạm Cà Mau thực hiện.

Chương trình do Đoàn Thanh niên PVCFC phối hợp với Công đoàn, Nhà máy Đạm Cà Mau thực hiện, nhằm mang đến cho con em CBCNV những trải nghiệm thực tế tại môi trường doanh nghiệp và có cơ hội kiểm nghiệm những kiến thức đã tích lũy khi ngồi trên ghế nhà trường. Thông qua hoạt động này, các em cũng đồng thời hiểu rõ hơn về công việc hàng ngày của bố mẹ tại Nhà máy Đạm Cà Mau.

Trong chuyến tham quan, các em được nghe thuyết trình về quá trình hình thành, phát triển của PVCFC; quy trình sản xuất phân bón theo công nghệ hiện đại, tiên tiến của Nhà máy Đạm Cà Mau; được xem những thước phim bổ ích, thú vị về hoạt động kiểm soát an toàn, vận hành bảo dưỡng và những công việc thường nhật tại Nhà máy.

PVCFC tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau cho con em cán bộ nhân viên
Chương trình tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau cho con em CBCNV PVCFC.

Tiếp đến, các em được hướng dẫn tham quan khuôn viên phòng thí nghiệm, xưởng cơ khí, khu điều khiển trung tâm (CCR), nhà admin, khu vực xưởng sản phẩm, nhà kho và cảng xuất hàng,… Đặc biệt trong chương trình, các em còn được tham gia trải nghiệm trồng hoa, chăm sóc cây quanh khuôn viên nhà điều khiển trung tâm bằng chính sản phẩm phân bón từ Nhà máy Đạm Cà Mau.

Em Trần Quang Phúc - con của một cán bộ bảo dưỡng vận hành cho biết: “Cháu và các bạn rất vui vì hôm nay được các cô chú Đoàn Thanh niên cho đi tham quan thực tế Nhà máy Đạm Cà Mau. Trước giờ chúng cháu chỉ biết công ty bố mẹ làm việc là một công ty lớn về nông nghiệp, nay chúng cháu mới được tận mắt thấy nơi bố mẹ làm việc là một nhà máy sản xuất phân bón to đẹp và hiện đại. Nhà máy không chỉ cung cấp phân bón cho bà con nông dân trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài. Cháu cảm thấy rất tự hào!”.

PVCFC tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau cho con em cán bộ nhân viên
Các em nhỏ tham quan phòng điều khiển trung tâm Nhà máy Đạm Cà Mau.

Em Trần Trọng Nguyễn - con của một cán bộ xưởng điều khiển, khi được tận mắt xem dây chuyền sản xuất hạt phân bón cũng hào hứng chia sẻ: “Con từng nghe ba kể nhiều về Nhà máy Đạm Cà Mau, nhưng khi được tham quan thực tế con mới thấy hết được sự hiện đại của Nhà máy. Con cảm thấy rất tự hào vì đất nước mình có một nhà máy công nghệ tiên tiến như thế”.

Anh Nguyễn Văn Tú - Bí thư Đoàn Thanh niên PVCFC chia sẻ, anh và cán bộ Đoàn Thanh niên cảm thấy tự hào vì đã có thể góp sức cùng Công ty thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, nhất là đối với chính con em CBCNV Công ty. Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại những trải nghiệm mới lạ và ấn tượng sâu sắc đối với các em nhỏ, chính là niềm vui và hạnh phúc của những cán bộ đoàn viên đã dốc sức tổ chức nên chương trình. Hy vọng qua những hoạt động ý nghĩa này, các bạn nhỏ sẽ tích lũy thêm nhiều kiến thức trong quá trình học tập và có thêm định hướng về nghề nghiệp trong tương lai.

PVCFC tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau cho con em cán bộ nhân viên
Tham quan khuôn viên Nhà máy Đạm Cà Mau

Với vai trò là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, Phân bón Cà Mau luôn ý thức rõ trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng. Không chỉ nỗ lực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, PVCFC còn đặc biệt quan tâm đến thế hệ tương lai, đặc biệt là con em CBCNV, giúp các em có được những trải nghiệm mới mẻ, có thêm động lực trong học tập và sớm hình thành định hướng cho tương lai.

Vừa qua, PVCFC cũng đã phối hợp cùng Trường THPT Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau tổ chức buổi tham quan, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Các phụ huynh, Ban Giám hiệu nhà trường rất tâm đắc với chương trình và đã chia sẻ những cảm nhận đặc biệt khi tham quan khuôn viên nhà máy với những thiết bị máy móc hiện đại, “to lớn” hơn nhiều so với tưởng tượng của mọi người.

PVCFC tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau cho con em cán bộ nhân viên
Trải nghiệm trồng hoa, chăm sóc cây quanh khuôn viên nhà điều khiển trung tâm.

Buổi hướng nghiệp và chuyến tham quan của con em CBCNV là hai sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực của PVCFC nhằm xây dựng hệ sinh thái đào tạo, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, góp phần giúp các em học sinh có cái nhìn thực tế với ngành nghề trong môi trường doanh nghiệp, qua đó giúp các em có định hướng, lựa chọn đúng với sở trường, tính cách của mình. Chuyến tham quan kết thúc thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn đáng nhớ về hình ảnh Phân bón Cà Mau luôn hài hòa và thân thiện, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, góp phần giúp thế hệ trẻ sớm làm chủ bản thân, quản trị cuộc đời./.

Tuổi trẻ PVCFC tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Công tyTuổi trẻ PVCFC tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Công ty
“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình“Khát vọng - PVCFC 2022”: Cùng nhau vượt lên chính mình
Phân bón Cà Mau đẩy mạnh thị phần tại CampuchiaPhân bón Cà Mau đẩy mạnh thị phần tại Campuchia
Phân bón Cà Mau tổ chức tham quan, định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trường THPT Tân LộcPhân bón Cà Mau tổ chức tham quan, định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trường THPT Tân Lộc
DCM dự kiến chi gần 953 tỷ đồng để trả cổ tức năm 2021 cho cổ đông trong tháng 7/2022DCM dự kiến chi gần 953 tỷ đồng để trả cổ tức năm 2021 cho cổ đông trong tháng 7/2022

Lâm Anh

DMCA.com Protection Status