PVCFC lập chuỗi thành tích "Sáng kiến cấp Tập đoàn năm 2020"

17:42 | 21/10/2021

4,010 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa ban hành quyết định công nhận: Sáng kiến cấp Tập đoàn năm 2020 đợt 2, tất cả các sáng kiến này đều đáp ứng các tiêu chí về tính mới, tính ứng dụng cao và giá trị làm lợi lớn trên 5 tỷ đồng/năm đầu tiên áp dụng. Trong đó, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC; HOSE: DCM) tham gia 7 sáng kiến và đều được công nhận.

Thành tích của Tiên phong - Sáng tạo

Thông lệ hằng năm, Hội đồng Sáng kiến cấp Tập đoàn sẽ tổ chức đánh giá các sáng kiến được Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở đề xuất. Năm nay, việc đánh giá chia làm 02 đợt, các sáng kiến của PVCFC được đánh giá ở đợt 2.

Tất cả các sáng kiến của PVCFC đều được Hội đồng sáng kiến Petrovietnam đánh giá là có tính mới, tính ứng dụng cao, và mang lại giá trị làm lợi lớn cho doanh nghiệp. Để khen thưởng cho tinh thần sáng tạo của các tác giả, tổng giải thưởng Tập đoàn trao tặng là 260 triệu đồng. Đây không chỉ là niềm vui của cá nhân các tác giả, mà còn là niềm tự hào của cả tập thể PVCFC khi viết tiếp trang vàng thành tích Tiên phong - Sáng tạo.

PVCFC lập chuỗi thành tích
Tự nghiên cứu - luôn đổi mới sáng tạo đã trở thành đam mê mãnh liệt, khát vọng bứt phá bản thân, kiến thiết giá trị mới của các kỹ sư tại Phân bón Cà Mau.

Trên cả yêu cầu công việc, tự nghiên cứu - luôn đổi mới sáng tạo đã trở thành đam mê mãnh liệt, khát vọng bứt phá bản thân, kiến thiết giá trị mới của các kỹ sư tại Phân bón Cà Mau. Tuy khó khăn áp lực dồn dập có lúc tưởng chùn bước, nhưng được sự đồng hành cổ vũ từ Ban lãnh đạo, các anh lại hăng hái xông xáo, nỗ lực kiên định mục tiêu và vượt qua thử thách.

“Sáng kiến cấp Tập đoàn” còn là giải thưởng của tinh thần đồng đội. Sát cánh cùng nhau trên mọi mặt trận để nghiên cứu thực nghiệm, thẳng thắn góp ý sẻ chia vì mục đích chung. Tình đồng nghiệp vì thế càng thêm gắn bó thân thiết.

Giải thưởng là nguồn động viên lớn lao, bệ phóng để đội ngũ tự tin phát huy hơn nữa khả năng sáng tạo, góp vào sự phát triển bền vững của PVCFC và Tập đoàn trong giai đoạn phát triển mới.

Văn hóa sáng kiến, sáng chế dày theo năm tháng

Hành trình phát triển 10 năm của Phân bón Cà Mau, tinh thần đổi mới sáng tạo đã trở thành động lực và hứng khởi mỗi ngày lao động, truyền thống văn hóa này đã thấm dần trong toàn đội ngũ, ươm mầm cho những phát minh, sáng kiến táo bạo, hữu ích nối tiếp nhau ra đời.

Nhiều ý tưởng đi vào thực tế. Đến nay, con số ấy đã lên đến hàng nghìn, mang về lợi ích kinh tế lớn cho Công ty và Tập đoàn. Nhà máy vận hành ổn định xuyên suốt và duy trì mức 110% công suất. Đặc biệt năm qua đội ngũ tự chủ trong bảo dưỡng tổng thể với 2.490 hạng mục lớn nhỏ mà không cần thuê chuyên gia nước ngoài, đạt chất lượng lẫn tiến độ kế hoạch. Công ty tiết kiệm khoảng 40 tỷ đồng chi phí mỗi năm, chất lượng quản trị điều hành cũng nâng cấp hiệu quả. Điểm sáng tự hào ấy qua tháng năm càng lan tỏa và kiến tạo thêm thành tựu mới.

PVCFC lập chuỗi thành tích
Tại PVCFC, công tác nghiên cứu phát triển luôn được khuyến khích ở bất kỳ lĩnh vực nào để ứng dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại PVCFC, công tác nghiên cứu phát triển luôn được khuyến khích ở bất kỳ lĩnh vực nào để ứng dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bởi nâng cao năng lực sản xuất cũng chính là phục vụ hiệu quả và lâu bền cho nông nghiệp Việt, đáp ứng mong mỏi của hàng triệu bà con nông dân và sự lớn mạnh của đội ngũ.

Mỗi thành viên đều được tạo điều kiện tối đa phát huy năng lực, khẳng định bản thân. Ngoài mặt tinh thần, Ban lãnh đạo mỗi năm đều dành ngân sách nhất định hỗ trợ nghiên cứu chuyên sâu. Ban Kỹ thuật – An toàn và CNTT giữ vai trò lĩnh xướng triển khai loạt chương trình thi đua sáng tạo nội bộ, phát hiện bồi dưỡng nhân tố mới.

Một trong số đó phải kể đến là “Eureka 2020 – Sáng tạo không giới hạn” ghi nhận 1.791 trên 2.974 ý tưởng đăng ký trên tất cả các lĩnh vực. Mỗi ý tưởng đều có ý nghĩa nhất định góp phần phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám tiên phong trong công việc và luôn làm mới bản thân của cả đội ngũ nhân lực PVCFC.

Cũng trong năm 2020, PVCFC đã công nhận 139 sáng kiến với giá trị làm lợi cho Công ty đến 225 tỷ đồng/năm. Các sáng kiến đều được chi thưởng xứng đáng theo quy chế quản lý hoạt động, sử dụng Quỹ Phát triển Khoa học và công nghệ của Công ty, tổng giá trị khen thưởng là 5,4 tỷ đồng chắc chắn không dừng lại mà càng tăng trưởng theo nỗ lực kiến tạo của các thành viên, các tổ nhóm đăng ký.

PVCFC lập chuỗi thành tích
Nhà máy Đạm Cà Mau

Với sứ mệnh là người truyền lửa cho đội ngũ, người đứng đầu PVCFC luôn chú trọng tạo động lực, dẫn dắt và tạo cơ hội cho đội ngũ kỹ sư PVCFC tiếp nhận nhiều hơn giá trị mới, có cơ hội va chạm, rèn luyện làm mới bản thân. Từ những người đầu tàu tâm huyết tiên phong, lớp kỹ sư được truyền thêm lửa. Không ngại va vấp, nỗ lực cải tổ và hoàn thiện mình hơn qua từng ngày!

Hội thảo về BDSC các nhà máy chế biến dầu khí: Chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau phát triển Hội thảo về BDSC các nhà máy chế biến dầu khí: Chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau phát triển
Phân bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ Phân bón Cà Mau – Cùng nhau san sẻ
PVCFC cán mốc 8 triệu tấn Urê: Hành trình nỗ lực không ngừng vì nông nghiệp Việt PVCFC cán mốc 8 triệu tấn Urê: Hành trình nỗ lực không ngừng vì nông nghiệp Việt
Tái tạo văn hóa Petrovietnam tại PVCFC: Sắc nét, hiệu quả Tái tạo văn hóa Petrovietnam tại PVCFC: Sắc nét, hiệu quả

L.A

DMCA.com Protection Status