PVCFC: Hai sứ mệnh, một thương hiệu Phân bón Cà Mau

15:18 | 03/10/2021

4,122 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2021 đánh dấu cột mốc 10 năm Đạm Cà Mau có mặt trên thị trường, trở thành Thương hiệu quốc gia với tên thương hiệu được mở rộng thành Phân bón Cà Mau.

1. Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) có tiền thân là Công ty TNHH MTV Phân bón Cà Mau được thành lập vào ngày 9/3/2011. PVCFC hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón và an toàn lương thực bằng cách tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng.

Với tầm nhìn là trở thành doanh nghiệp hàng đầu khu vực trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón, PVCFC đã ứng dụng thành tựu công nghệ trên nền tảng công nghiệp hóa dầu cùng Nhà máy Đạm Cà Mau luôn vận hành an toàn, ổn định, sản phẩm chất lượng, tiêu thụ tối đa giúp PVCFC đạt hiệu quả kinh doanh, góp phần thay đổi diện mạo kinh tế nông nghiệp nước nhà.

PVCFC: Hai sứ mệnh, một thương hiệu Phân bón Cà Mau
Hành trình 10 năm qua của Phân bón Cà Mau là hành trình của sự phát triển và cống hiến với nỗ lực vươn lên vị thế dẫn đầu thị trường phân bón Việt Nam

Năm 2021 là năm đánh dấu cột mốc 10 năm Đạm Cà Mau có mặt trên thị trường, trở thành Thương hiệu Quốc gia. Trong những năm qua, Nhà máy Đạm Cà Mau luôn hoạt động an toàn, ổn định. Đặc biệt trong năm 2020, Nhà máy sản xuất duy trì ở mức 110% công suất và là lần đầu tiên trong hành trình qua, Phân bón Cà Mau cán mốc 928,49 nghìn tấn sản lượng ure quy đổi.

Cũng trong năm 2020 vừa qua, nhờ những sáng kiến, cải tiến tối ưu hóa công nghệ mà Nhà máy Đạm Cà Mau đã được Haldor Topsoe đánh giá nằm trong Top các nhà máy có hiệu quả hoạt động tốt nhất về công suất trung bình năm; Top 10% các nhà máy có công suất cao của thế giới; là nhà máy có mức tiêu hao năng lượng tốt nhất thế giới.

Về mặt thị trường, PVCFC giữ vững vị thế dẫn đầu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (60% thị phần), đến nay thương hiệu Phân bón Cà Mau đã có mặt trên toàn quốc và mở rộng xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Có thể khẳng định, hành trình 10 năm qua của Phân bón Cà Mau là hành trình của sự phát triển và cống hiến với nỗ lực vươn lên vị thế dẫn đầu thị trường phân bón Việt Nam.

PVCFC: Hai sứ mệnh, một thương hiệu Phân bón Cà Mau
Phân bón Cà Mau tiếp tục góp sức đưa diện mạo địa phương khởi sắc, chung tay phát triển nông nghiệp Việt và lưu dấu trong sự tin yêu của nông dân khắp mọi miền.

2. Thương hiệu Phân bón Cà Mau được xây dựng và khẳng định từ nhiều yếu tố của tập thể PVCFC. Trong đó có lẽ phải nhắc đến hai sứ mệnh quan trọng mà PVCFC đã thực thi trong suốt nhiều năm qua và đã đạt nhiều thành quả đáng tự hào. Đó là sứ mệnh người nuôi dưỡng và sứ mệnh phụng sự cộng đồng.

Với phương châm xây dựng và phát triển thương hiệu “Phân bón Cà Mau” thông qua hình ảnh “Người nuôi dưỡng”, trong 10 năm qua, PVCFC đã cống hiến cho nền nông nghiệp nước nhà qua việc tạo ra bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau, mang đến giải pháp toàn diện về dinh dưỡng cho cây trồng.

Từ những ngày đầu đi vào hoạt động với sản phẩm chủ lực là Đạm Cà Mau hạt đục, đến nay, PVCFC đã nghiên cứu và cho ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của thị trường, điển hình là N.Humate+TE và N46.Plus mang thương hiệu Phân bón Cà Mau, giúp giảm thất thoát đạm tối đa, gia tăng hiệu quả khi sử dụng, tiết kiệm 20-30% lượng phân bón so với urê thông thường.

PVCFC: Hai sứ mệnh, một thương hiệu Phân bón Cà Mau
Lãnh đạo PVCFC vui mừng khi xuất bán lô hàng NPK Cà Mau đầu tiên vào tháng 4/2021 vừa qua

Đặc biệt, PVCFC đã đầu tư xây dựng Phân xưởng NPK Cà Mau với công nghệ urê nóng chảy hiện đại nhất hiện nay. Mỗi năm Phân xưởng NPK sẽ cung cấp cho nông dân 300.000 tấn phân bón NPK mang thương hiệu Phân bón Cà Mau với giá cạnh tranh, tạo sự ổn định trên thị trường phân bón.

Trong xu hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ, PVCFC đang hợp tác với các đối tác quốc tế, nghiên cứu để sản xuất dòng sản phẩm hữu cơ vi sinh trong thời gian tới. Mục tiêu của PVCFC là hướng đến cung ứng nguồn phân bón dinh dưỡng chất lượng, tốt cho đất, xanh môi trường, lợi cho nông dân và góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.

3. Trong phương châm hoạt động của mình, Phân bón Cà Mau xác định, nếu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp, sứ mệnh phụng sự cộng đồng qua các hoạt động an sinh xã hội cũng không thua kém như thế!

PVCFC: Hai sứ mệnh, một thương hiệu Phân bón Cà Mau
Ước tính trải qua 10 năm phát triển, PVCFC đã trích khoảng 350 tỷ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội cho các vùng, miền trong cả nước. Ảnh: Lãnh đạo PVCFC trao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Cụ thể, từ khi đi vào hoạt động đến nay, hàng năm, công ty luôn dành một phần kinh phí thực hiện các hoạt động an sinh xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới tại các tỉnh vùng sâu vùng xa, khu vực đặc biệt khó khăn trên cả nước, trong đó có tỉnh Cà Mau.

Ước tính, sau 10 năm phát triển, Phân bón Cà Mau đã trích khoảng 350 tỷ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Nhiều ngôi trường được xây mới tại Cà Mau, gần 10 ngôi trường được gia cố các hạng mục đã cũ, hơn 100 căn nhà tình nghĩa, đại đoàn kết cho các hộ gia đình chính sách đặc biệt khó khăn được ổn định cuộc sống…

Đặc biệt hằng năm, PVCFC đều dành một phần kinh phí, trao học bổng cho học sinh, sinh viên tại các trường trong và ngoài tỉnh Cà Mau thông qua Quỹ học bổng “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng”. Khi PVCFC tròn 10 tuổi cũng là chừng ấy thời gian Quỹ học bổng này thực thi sứ mệnh và trách nhiệm với cộng đồng, vun đắp những mầm xanh cho Cà Mau nói riêng, đất nước nói chung.

PVCFC: Hai sứ mệnh, một thương hiệu Phân bón Cà Mau

PVCFC trao tặng Quỹ học bổng “Hạt ngọc mùa vàng” đến những điểm trường tại Cà Mau trong dịp khai giảng năm học mới vừa qua

Bên cạnh đó, nhằm đồng hành cùng cả nước ứng phó dịch bệnh, PVCFC đã tích cực đóng góp vào Quỹ vắc-xin quốc gia số tiền 5 tỷ đồng; đồng thời đóng góp 1 tỷ đồng vào chương trình phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Cà Mau. PVCFC cũng đã tổ chức, tham gia nhiều hoạt động thiết thực khác như chương trình "Hỗ trợ nhà nông - Đồng lòng vượt khó"... với tấm lòng hướng về đồng bào, chung sức quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

Sau 10 năm đi vào hoạt động, PVCFC đã và đang khẳng định vai trò, vị thế của mình trong lĩnh vực phân bón, góp phần tích cực vào giữ vững an ninh nông nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội ở vùng cực Nam Tổ quốc nói riêng và cả nước nói chung.

Đó là nền tảng vững chắc để PVCFC bước sang trang phát triển mới với nhiều thành tựu vẻ vang hơn.

Quỹ học bổng PVCFC và mùa đồng hành khó quên Quỹ học bổng PVCFC và mùa đồng hành khó quên
Có nỗ lực nào mà không xứng đáng Có nỗ lực nào mà không xứng đáng
Phân Bón Cà Mau chính thức khởi động chương trình “Hỗ trợ nhà nông – Đồng lòng vượt khó” Phân Bón Cà Mau chính thức khởi động chương trình “Hỗ trợ nhà nông – Đồng lòng vượt khó”
PVCFC trao tặng 1 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau PVCFC trao tặng 1 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau

T.V

DMCA.com Protection Status