PV GAS tích cực triển khai ASXH, chia sẻ yêu thương Xuân Tân Sửu 2021

17:01 | 29/01/2021

10,397 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chào đón Xuân Tân Sửu 2021, PV GAS và các đơn vị thành viên, trực thuộc đã tổ chức các chương trình vì cộng đồng ở nhiều miền Tổ quốc, đặt biệt là nơi có các công trình khí đi qua; hỗ trợ chăm lo Tết cho các hộ gia đình chính sách, người có công, cán bộ, chiến sĩ và các hộ gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn;…
Thưởng thức Live concert Thưởng thức Live concert "Tổ Quốc Tôi Yêu" cùng PVN-PV GAS
Thực hành Văn hóa Doanh nghiệp PV GAS: “Cách thức hành động để đi đến mục tiêu”Thực hành Văn hóa Doanh nghiệp PV GAS: “Cách thức hành động để đi đến mục tiêu”
Công đoàn CQĐH PV GAS thực hiện “Cung đường an sinh mùa Xuân 2021”Công đoàn CQĐH PV GAS thực hiện “Cung đường an sinh mùa Xuân 2021”

“Đón Xuân mới, chia sẻ yêu thương” – Hành trình ý nghĩa của KĐN

Ngày 23/01/2021, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) trực thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai chương trình an sinh xã hội (ASXH) với Chủ đề "Đón Xuân mới, chia sẻ yêu thương” tại các xã thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, nơi có hành lang tuyến ống (HLTO) của KĐN đi qua.

Tham dự chương trình, có đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên của các xã Phước Khánh, Vĩnh Thanh và Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Về phía KĐN có ông Khổng Minh Hưng - Quản đốc Phân xưởng Vận hành (PXVH); ông Nguyễn Mạnh Nhân - Tổ trưởng Tổ Công đoàn PXVH; ông Nguyễn Ngọc Nam - Trưởng ca Trung tâm Phân phối khí Nhơn Trạch; cùng các CBCNV, đoàn viên thanh niên Công ty.

Trong chương trình, Đoàn KĐN đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ chăm lo Tết cho các hộ gia đình chính sách, người có công, các hộ gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của khu công nghiệp Hiệp Phước. 60 phần quà thiết thực bao gồm gạo và các nhu yếu phẩm phần nào san sẻ, góp một niềm vui cho các gia đình đón Tết ấm cúng và yên bình. Ngoài ra, còn có các phần quà gửi tặng Bộ đội Biên phòng BR-VT. Đợt ủng hộ này được KĐN vận động từ nhiều nguồn, tổng cộng đã trao 90 phần quà, trị giá 52 triệu đồng. Tuy không có giá trị quá lớn về mặt vật chất nhưng đó là tấm lòng của tập thể lãnh đạo, CBCNV KĐN nói riêng và người lao động PV GAS nói chung.

KDN thực hiện chương trình ASXH tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai
KDN thực hiện chương trình ASXH tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai

Thay mặt bà con địa phương được nhận quà, ông Đoàn Hữu Danh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Thanh đã gửi thư cảm ơn đến lãnh đạo, CBCNV KĐN, Trung tâm Phân phối khí Nhơn Trạch đã luôn đồng hành và hỗ trợ các cấp chính quyền địa phương trong việc sẻ chia với những gia đình khó khăn. Ông cũng hi vọng mối liên hệ giữa UBND, UBMTTQ Việt Nam xã và KĐN sẽ luôn khăng khít, để thực hiện tốt công tác ASXH, chăm sóc, giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, các hộ nghèo, cận nghèo, có điều kiện ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình đã thể hiện sự đoàn kết, gắn bó trong các hoạt động thiện nguyện giữa chính quyền địa phương và KĐN, phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, chung tay giúp đỡ người nghèo và tiếp nối những chương trình ASXH thường niên đã thực hiện. Đồng thời, hoạt động ý nghĩa này cũng đã quảng bá hình ảnh, tinh thần PV GAS, KĐN luôn chú trọng thực hiện công tác ASXH tại những địa bàn nơi có công trình khí hiện hữu, góp phần đảm bảo an ninh an toàn các công trình khí, mang lại hiệu quả rất thiết thực xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các địa phương và giúp nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác phối hợp an ninh, an toàn dọc tuyến ống dẫn khí.

KCM bàn giao nhà tình thương ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh

Nằm trong chương trình an sinh xã hội năm 2020 đã được Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty Khí Cà Mau (KCM) chỉ đạo; thể hiện trách nhiệm, tình cảm của người lao động Dầu khí đối với cộng đồng xã hội, KCM đã phối hợp với Ban Nữ công Phòng An ninh Đối nội – Công an tỉnh Cà Mau; Đảng ủy xã Nguyễn Phích, huyện U Minh tổ chức lễ bàn giao một căn nhà tình thương ở huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Tham dự buổi lễ có Thượng tá Lê Kiều Oanh - Phó Trưởng Phòng An ninh Đối nội – Công an tỉnh Cà Mau; ông Trần Quốc Sự - Phó Chủ tịch xã Nguyễn Phích; bà Võ Thị Nhã Phương – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc KCM.

Căn nhà tình thương được trao tặng cho hộ gia đình bà Hữu Thị Hiền, là hộ nghèo đồng bào dân tộc Khmer, thuộc ấp 7, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Công trình do KCM tài trợ kinh phí 80 triệu đồng xây dựng.

KCM phối hợp trao tặng nhà tình thương tại huyện U Minh, tỉnh Cà Mau
KCM phối hợp trao tặng nhà tình thương tại huyện U Minh, tỉnh Cà Mau

Thay mặt Đảng ủy xã Nguyễn Phích, ông Trần Quốc Sự - Phó Chủ tịch xã đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ đã quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ cho hộ nghèo đóng trên địa bàn có một mái ấm vững chắc, qua đó giúp gia đình an tâm lao động, sản xuất để có cuộc sống ấm no.

PV GAS D chung tay cùng CBCNV và đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ miền Trung

Trong năm 2020, do ảnh hưởng của cơn bão số 6 và số 7, gây mưa lớn trên diện rộng và kéo dài, các tỉnh miền Trung từ Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế đến Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên... đã xảy ra lũ lụt nặng và sạt lỡ đất, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho bà con.

Phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty CP Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS D) đã phát động và kêu gọi CBCNV quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão, lũ, nhằm giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn, thiệt hại, giúp bà con sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Hình ảnh nhà chống lũ được PV GAS D tặng đồng bào xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình
Hình ảnh nhà chống lũ được PV GAS D tặng đồng bào xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình

Ban lãnh đạo cùng CBCNV PV GAS D đã tự nguyện tham gia làm thêm vào sáng thứ Bảy và thực hiện quyên góp tiền để ủng hộ đồng bào miền Trung thiệt hại do bão, lũ. Tổng số tiền thu được là gần 400 triệu đồng. PV GAS D đã trích chuyển một phần cho Chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt của Công đoàn PV GAS; trao tặng 12 suất quà trị giá 2.000.000 đồng/suất và hỗ trợ bằng tiền cho các gia đình CBCNV bị thiệt hại nặng nề bởi bão, lũ. Tổng số tiền hỗ trợ này là 90.000.000 đồng.

Trong những ngày đầu tháng 1/2021, Ban lãnh đạo Công ty, Công đoàn, Đoàn Thanh niên PV GAS D đã phối hợp thực hiện trao chương trình hỗ trợ bà con đồng bào các vùng khó khăn và bị thiệt hại nặng nề từ bão, lũ tỉnh Quảng Bình.

Tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, đoàn đã phối hợp xây tặng 5 nhà chống lũ. Mỗi nhà “di động” có diện tích sử dụng 16m2, được neo trên 16 thùng phi. Khung nhà được hàn bằng thép và bao xung quanh bằng tôn mạ kẽm. Loại nhà chống lũ này là một phát kiến mới sử dụng để cứu người, giúp gia đình người dân không bị mưa lũ làm hại, có thể sử dụng lâu dài qua các năm. Đơn vị thi công đã hoàn thành đúng hạn và đảm bảo chất lượng được UBND xã nghiệm thu để thực hiện bàn giao cho các hộ gia đình.

V GAS D phối hợp trao hệ thống nước ngọt cho đồng bào xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình
PV GAS D phối hợp trao hệ thống nước sinh hoạt cho đồng bào xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình

Tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, đoàn đã tặng Hệ thống nước sinh hoạt cho Bản Troi, một địa bàn khó khăn, thiếu nước ngọt. Đoàn đã liên hệ trực tiếp với địa phương và tiến hành xây dựng hệ thống cấp nước công cộng bao gồm một giếng nước sâu 65m, cải tạo lại bể nước hiện hữu, lát lại nền bể, dựng mái che bể nước bằng thép và mái tôn; xây lại đường đi từ đường chính đến bể nước; cung cấp 1 máy phát điện 2KVA và 3 bồn Inox chứa nước 1000 lít. Cũng tại xã, đoàn đã tặng 25 phần quà cho 25 hộ gia đình khó khăn, mỗi hộ gia đình 5kg gạo.

Chương trình “Chung tay cùng các gia đình CBCNV và đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão, lũ” của PV GAS D đã thể hiện tấm lòng tương thân tương ái đối với đồng bào miền Trung ruột thịt, như một nghĩa cử cao đẹp, tôn vinh nét đẹp văn hoá đối với đồng nghiệp, cộng đồng và xã hội.

M.P

DMCA.com Protection Status