PV GAS sơ kết thực hiện Thỏa thuận phối hợp với Cảnh sát biển Việt Nam

22:18 | 04/10/2017

772 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 4/10 tại trụ sở Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện thỏa thuận phối hợp tuần tra bảo vệ an ninh, an toàn các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển.

Tham dự Hội nghị, về phía Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam có Thiếu tướng Bùi Trung Dũng, Phó Tư lệnh, các đồng chí đại diện phòng, ban chức năng Bộ Tư lệnh, thủ trưởng các Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, 4.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và PV GAS có ông Đặng Cao Sơn, Phó Trưởng ban An toàn - Sức khỏe - Môi trường; ông Nguyễn Thanh Nghị, Phó Tổng giám đốc PV GAS cùng đại diện các Ban chức năng Tổng Công ty, đại diện lãnh đạo Công ty Khí Cà Mau và Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ.

pv gas so ket thuc hien thoa thuan phoi hop voi canh sat bien viet nam
Toàn cảnh hội nghị

Qua 3 năm triển khai thực hiện thỏa thuận, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, PV GAS và các đơn vị đã có nhiều cố gắng, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thực hiện thỏa thuận phối hợp tuần tra bảo vệ an ninh, an toàn các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển, góp phần bảo đảm an toàn cho các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển của PV GAS.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã chỉ đạo và giao cho Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, 4 hằng tháng xây dựng kế hoạch tuần tra và làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tuần tra theo kế hoạch. Đồng thời, hai bên đã tổ chức được 32 lượt chuyến tàu thực hiện nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ an ninh, an toàn cho các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển từ điểm tiếp bờ của đường ống đến các giàn khai thác cung cấp khí.

pv gas so ket thuc hien thoa thuan phoi hop voi canh sat bien viet nam
Phó Tổng giám đốc PV GAS Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại hội nghị

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ như: trực trên các khu vực biển trọng điểm (Đảo Phú Quý, cửa Vũng Tàu, Côn Đảo, Bãi cạn Cà Mau…), tuần tra kiểm soát thực thi pháp luật trên biển, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường ống dẫn khí dưới biển.

pv gas so ket thuc hien thoa thuan phoi hop voi canh sat bien viet nam
Phó Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Thiếu tướng Bùi Trung Dũng phát biểu kết luận hội nghị.

Trong thời gian tới, các bên tiếp tục triển khai thỏa thuận như đã ký, tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con ngư dân hoạt động khai thác thủy sản trên biển, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của bà con ngư dân trong công tác bảo đảm an toàn cho các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển. PV GAS sẽ triển khai việc cập nhật, đăng ký thông tin các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển lên hệ thống dữ liệu chuẩn hệ thống hải đồ quốc gia, in trên hải đồ chính thức của Việt Nam để thuận tiện cho các bên thực hiện thỏa thuận.

Thay mặt lãnh đạo PV GAS, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Nghị cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam trong việc thực hiện thỏa thuận, đảm bảo an ninh, an toàn cho các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển của Tổng Công ty. Điều này đã đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của PV GAS trong những năm vừa qua được ổn định, an toàn, không xảy ra sự cố gây gián đoạn việc vận hành của các hệ thống đường ống dẫn khí, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị mong muốn trong thời gian tới, PV GAS, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường triển khai các công tác trong thỏa thuận, đảm bảo an ninh, an toàn cho các hệ thống đường ống dẫn khí dưới biển.

pv gas so ket thuc hien thoa thuan phoi hop voi canh sat bien viet nam
Phó Tổng giám đốc PV GAS Nguyễn Thanh Nghị tặng quà lưu niệm cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam

Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Bùi Trung Dũng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đánh giá cao kết quả của việc hợp tác giữa PV GAS và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, mong muốn trong thời gian tới hai bên tiếp tục triển khai nghiêm túc các công tác trong thỏa thuận, tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan để hoàn thành kế hoạch được giao.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status