PV Drilling tổng kết công tác năm 2021: Vượt thách thức, tiếp tục mục tiêu mở rộng thị trường nước ngoài

20:48 | 12/01/2022

11,927 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/01/2022, tại TP HCM, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng - Đoàn thể năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tham dự trực tuyến Hội nghị có đồng chí Phạm Tiến Dũng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Bùi Thị Nguyệt – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Vũ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Về phía PV Drilling có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty; đồng chí Mai Thế Toàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Hồ Trọng Thoán - Ủy viên Ban Thường vụ CĐ DKVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; cùng các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc và gần 200 CBCNV đại diện hơn 1.600 người lao động PV Drilling.

Đoàn chủ tịch tại Hội nghị.
Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường cho biết, 2021 là năm PV Drilling phải đương đầu với vô vàn khó khăn, thử thách. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid–19 bùng phát, giãn cách xã hội kéo dài và khối lượng công việc giảm sút, PV Drilling đã nỗ lực vượt qua thách thức, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường công tác quản trị, nỗ lực tìm kiếm việc làm, tiết giảm chi phí, thu hồi công nợ, thực hiện hiệu quả, an toàn các chiến dịch khoan cho khách hàng, tiếp tục dẫn đầu thị phần một số các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan, đưa thành công 3 giàn khoan cùng đội ngũ nhân lực liên quan ra nước ngoài thực hiện các chiến dịch khoan dài hạn. Với sự chỉ đạo, hỗ trợ sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng sự nỗ lực của toàn thể Ban lãnh đạo và CBCNV PV Drilling, Tổng công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh năm 2021 đã đăng ký với Đại hội đồng cổ đông.

Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Cường báo cáo tại Hội nghị.
Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường báo cáo tại Hội nghị

Điểm sáng nổi bật trong năm 2021 là giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm PV DRILLING V đã hoàn tất công tác tái khởi động, tích hợp cụm thiết bị khoan (DES) mới vào thân giàn. Giàn đã đến khoan trường của Brunei Shell Petroleum (BSP) vào tháng 10/2021 và sẽ phục vụ chiến dịch khoan có thời hạn lên đến 10 năm tại Brunei.

Ngoài ra, PV Drilling tiếp tục đạt kết quả cao trong công tác an toàn với thành tích Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động) được trao tặng cho các giàn khoan tự nâng như giàn PV DRILLING I đạt 14 năm Zero LTI, giàn PV DRILLING II đạt 12 năm Zero LTI, giàn PV DRILLING III đạt 2 năm Zero LTI, giàn PV DRILLING VI và giàn PV DRILLING 11 đạt 6 năm Zero LTI.

Phó Bí thư, Chủ tịch HĐQT Mai Thế Toàn phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn phát biểu tại Hội nghị

2021 cũng là năm đánh dấu PV Drilling tròn 20 tuổi. Với 20 năm xây dựng và phát triển, PV Drilling đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, khẳng định năng lực, vượt qua mọi thử thách, không ngừng học hỏi, đổi mới, tiến tới làm chủ công nghệ nhằm hiện thực hóa tầm nhìn “Trở thành nhà thầu khoan dầu khí, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí tin cậy và có uy tín trên thế giới”.

Phó Bí thư, Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Đức Chiến báo cáo tại Hội nghị.
Đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling báo cáo tại Hội nghị

Báo cáo công tác Đảng năm 2021, đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh: “Từ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh cho thấy PV Drilling là một doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh và hệ thống quản trị tốt, chủ động ứng phó và giảm thiểu được những tác động tiêu cực từ thị trường, còn khẳng định vai trò và kinh nghiệm lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy, tiếp tục giữ vững và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ PV Drilling nói riêng và toàn Tổng công ty nói chung; khẳng định thương hiệu của một đội ngũ CBCNV nhiệt huyết, luôn đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu, vì mái nhà chung PV Drilling phát triển bền vững”.

Hoạt động Công đoàn trong năm qua cũng gặp nhiều khó khăn, trở ngại do đại dịch Covid-19, giãn cách xã hội kéo dài trên diện rộng ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh, thành phía Nam. Tuy nhiên, Công đoàn PV Drilling đã linh hoạt, chủ động, sáng tạo các hình thức sinh hoạt phù hợp trong điều kiện tình hình mới với nhiều hoạt động phong phú, có tính lan tỏa, hiệu quả cao; và đồng hành cùng lãnh đạo chuyên môn chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là trong thời gian làm việc "3 tại chỗ".

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, Ban lãnh đạo và tổ chức Công đoàn PV Drilling trong năm 2021 luôn quan tâm, chăm lo, đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống tinh thần cho người lao động, đặc biệt là người lao động gặp khó khăn, bị tác động bởi Covid -19; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên, người lao động đối với việc phòng chống dịch bệnh và thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Bước sang năm 2022, nhu cầu giàn khoan và giá cho thuê giàn có xu hướng tăng nhẹ nhưng thị trường dầu khí được dự đoán vẫn còn biến động khó lường và cần thời gian để phục hồi. Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn còn nhiều bất ổn. Với kinh nghiệm vượt khủng hoảng và bản lĩnh “Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam”, PV Drilling cam kết sẽ tiếp tục bám sát các diễn biến thị trường để có những quyết sách phù hợp, đảm bảo giảm thiểu các tác động tiêu cực, duy trì sự ổn định và liên tục của hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo các giàn khoan sở hữu và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan hoạt động hiệu quả và an toàn, chú trọng thực hiện mục tiêu mở rộng dịch vụ và mở rộng thị trường nước ngoài; tiếp tục chú trọng tối ưu hóa hoạt động, giữ vững an toàn, tiết giảm chi phí để nâng cao sức cạnh tranh.

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đã điểm qua những kết quả nổi bật Petrovietnam đạt được trong năm 2021 cùng nỗ lực vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19 của Tập đoàn và các đơn vị trong Tập đoàn.

Đồng chí Phạm Tiến Dũng nhận định, 2021 là một năm đầy khó khăn với lĩnh vực dịch vụ Dầu khí nói chung và với PV Drilling nói riêng do công việc khan hiếm, giá dịch vụ duy trì thấp, chi phí hoạt động tăng do dịch bệnh. Do đó, những kết quả đạt được của PV Drilling đã thể hiện nỗ lực rất lớn. Quan trọng hơn nữa, mặc dù trong dịch bệnh, PV Drilling đảm bảo các giàn khoan không bị dừng hoạt động; duy trì được thành tích an toàn, không để xảy ra tai nạn ảnh hưởng đến thời gian làm việc; thực hiện tốt việc hoán cải giàn PV DRILLING V, sẵn sàng cho chiến dịch khoan tại Brunei theo kế hoạch; tiếp tục thể hiện sự năng động, chủ động, sáng tạo trong các mặt hoạt động.

Nhấn mạnh bối cảnh hiện nay đã có nhiều thay đổi, trong trạng thái bình thường mới với nhiều thách thức về giá dầu, thị trường, xu hướng chuyển dịch năng lượng…; cùng tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Để vượt qua thách thức, tận dụng những cơ hội trong năm 2022, cũng như thời gian tới, đồng chí Phạm Tiến Dũng nhận mạnh 6 nội dung trọng tâm PV Drilling cần lưu ý gồm: Đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh và an toàn trong lao động sản xuất; tăng cường hơn nữa công tác phát triển thị trường, đa dạng hóa dịch vụ và mở rộng thị trường quốc tế; chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực để nắm bắt cơ hội, đáp ứng yêu cầu công việc khi thị trường ấm lên; có tầm nhìn chiến lược, nắm bắt được xu thế chuyển dịch năng lượng để có sự chuẩn bị, sẵn sàng thay đổi, chuyển mình để vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội; đẩy mạnh công tác tái cấu trúc, tối ưu hóa cơ cấu, tăng cường liên doanh, liên kết, đặc biệt là trong các liên kết chuỗi của Tập đoàn; giữ vững đoàn kết nội bộ, duy trì quản trị doanh nghiệp tốt, cùng sự chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, nền tảng của sự phát triển. Đồng chí Phạm Tiến Dũng tin tưởng tập thể PV Drilling sẽ vượt lên tất cả những khó khăn, thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ của "Người tiên phong trong ngành khoan Dầu khí Việt Nam".

Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Cường trao tặng Cờ thi đua cho PVD Well Services.
Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường trao tặng Cờ thi đua cho PVD Well Services

Dịp này, PV Drilling đã tổ chức trao tặng khen thưởng của các cấp cho các tập thể, cá nhân xuất sắc, trong đó: Trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Công ty PVD Well Services; tặng Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho PVD Offshore; tặng Cờ thi đua của CĐ DKVN cho Công đoàn PV Drilling và Bằng khen của CĐ DKVN cho tập thể Công đoàn PVD Offshore và Công đoàn PVD Tech; tặng Bằng khen của Đảng ủy Tập đoàn cho 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc 5 năm liền.

Chủ tịch HĐQT Mai Thế Toàn tặng Cờ thi đua của Ủy ban QLVNN cho PVD Offshore.
Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn tặng Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho PVD Offshore
Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán nhận Bằng khen của CĐ DKVN.
Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán nhận Cờ thi đua của CĐ DKVN

Tổng kết Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Cường – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV Drilling đề nghị các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh tiếp tục đưa ra những giải pháp phù hợp để đảng viên, đoàn viên Công đoàn, Đoàn Thanh niên có cơ hội nâng cao chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, thấm nhuần văn hóa của PV Drilling, từ đó tiếp tục hun đúc, gìn giữ và phát triển những giá trị cốt lõi mang đậm bản sắc người lao động PV Drilling. Đó chính là nền tảng để PV Drilling vượt qua mọi khó khăn và tiếp tục phát triển bền vững. Với nỗ lực và tinh thần đoàn kết của tập thể lãnh đạo cùng CBCNV toàn Tổng công ty, đồng chí tin tưởng PV Drilling sẽ vượt qua mọi giới hạn hôm nay để thực hiện các cam kết cho tương lai, nâng tầm sức mạnh và tăng cường giá trị doanh nghiệp.

M.P

PV Drilling vinh dự đạt Giải thưởng Báo cáo thường niên tốt nhất 2021- Nhóm vốn hóa lớnPV Drilling vinh dự đạt Giải thưởng Báo cáo thường niên tốt nhất 2021- Nhóm vốn hóa lớn
Những người thợ khoan dầu khí vững bước tiên phongNhững người thợ khoan dầu khí vững bước tiên phong
Công đoàn PV Drilling: Tập thể có giải pháp, mô hình sáng tạo nâng cao hiệu quả hoạt độngCông đoàn PV Drilling: Tập thể có giải pháp, mô hình sáng tạo nâng cao hiệu quả hoạt động
PV Drilling nhận Giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021PV Drilling nhận Giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021

DMCA.com Protection Status