PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên trực tuyến năm 2021

15:42 | 04/08/2021

5,342 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 04/8/2021, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, mã chứng khoán PVD) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 theo hình thức trực tuyến.
PV Drilling đặt mục tiêu doanh thu 4,4 nghìn tỷ đồng trong năm 2021PV Drilling đặt mục tiêu doanh thu 4,4 nghìn tỷ đồng trong năm 2021
PV Drilling: Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021PV Drilling: Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021
PV DRILLING V: “Ngày trở lại”PV DRILLING V: “Ngày trở lại”
Cổ phiếu ngành Dầu khí sẽ hưởng lợi từ giá dầu tăng?Cổ phiếu ngành Dầu khí sẽ hưởng lợi từ giá dầu tăng?
PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên trực tuyến năm 2021
Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 trực tuyến.

Tham dự đại hội có ông Nguyễn Hùng Dũng và ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn, đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh và Công ty kiểm toán Deloitte Việt Nam. Về phía PV Drilling có ông Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Petrovietnam, Chủ tịch HĐQT PV Drilling; ông Đỗ Đức Chiến - Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling; ông Nguyễn Xuân Cường - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PV Drilling; các thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát PV Drilling, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn, cùng 134 cổ đông và người được ủy quyền hợp pháp đại diện cho 244.153.174 cổ phần tương ứng với 57,97% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự Đại hội.

PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên trực tuyến năm 2021
Thành viên HĐTV Petrovietnam tham dự đại hội: ông Nguyễn Hùng Dũng (trái) và ông Nguyễn Vũ Trường Sơn

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm có ông Phạm Tiến Dũng, ông Đỗ Đức Chiến, ông Nguyễn Xuân Cường và ông Đỗ Danh Rạng, Phó Tổng giám đốc PV Drilling.

Báo cáo tại Đại hội, lãnh đạo PV Drilling cho biết, năm 2020 là một thách thức lớn đối với thị trường khoan dầu khí. Do tác động của đại dịch Covid-19, nhu cầu năng lượng sụt giảm mạnh và giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 18 năm qua. Kết thúc năm 2020, giá dầu Brent giảm 34%, đạt trung bình khoảng 42 USD/thùng năm 2020, so với năm 2019 là 64 USD/thùng. Tại thị trường khu vực, nhu cầu giàn khoan sụt giảm từ 42 giàn vào đầu năm chỉ còn 31 giàn tại thời điểm tháng 12/2020 trong khi lượng cung trung bình 60 giàn trong cả năm. Hiệu suất sử dụng giàn khoan của PV Drilling trong năm 2020 chỉ đạt 76%, giảm mạnh so với năm 2019 là 90%, chủ yếu do một số chương trình khoan bị kết thúc sớm hơn thời hạn do tác động từ đại dịch Covid-19. Đỉnh điểm vào tháng 9/2020 tất cả các giàn khoan tự nâng của PV Drilling đã phải kéo từ nước ngoài về Việt Nam do các khách hàng dừng chiến dịch khoan sớm. Bên cạnh đó, đơn giá cho thuê giàn khoan dù cải thiện nhẹ nhờ các hợp đồng ký trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, ở mức 60 ngàn USD/ngày.

PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên trực tuyến năm 2021

Tuy nhiên, trong bối cảnh đầy khó khăn, PV Drilling đã đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, liên tục và hoàn thành các chỉ tiêu năm 2020 với 5.229 tỷ đồng doanh thu; 186 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ, tương ứng vượt kế hoạch 12% và 173%; nộp ngân sách nhà nước 670 tỷ đồng, tăng 52% so với mức kế hoạch 440 tỷ đồng; tổng tài sản tăng nhẹ đạt 20.856 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2019 là 20.645 tỷ đồng.

Trong năm 2020, PV Drilling tập trung công tác đầu tư cụm thiết bị khoan (DES) có tải trọng phù hợp với giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm PV DRILLING V để chuẩn bị cho chiến dịch khoan nước sâu tại Brunei vào cuối quý 3, đầu quý 4/2021. Một số các điểm sáng khác trong hoạt động cung cấp dịch vụ là tìm được đủ việc làm cho các giàn khoan sở hữu sau khi kết thúc hợp đồng sớm hơn kế hoạch tại Malaysia, cung cấp thêm các giàn khoan thuê tại thị trường trong nước với trung bình là 1,6 giàn hoạt động, đảm bảo cung cấp dịch vụ với chất lượng cao trong điều kiện dịch bệnh bùng phát, đảm bảo an toàn cho người lao động đặc biệt đội ngũ đang thực hiện dự án tại nước ngoài, thực hiện thành công một số dịch vụ mới như dịch vụ làm sạch lòng giếng khoan, dịch vụ phần mềm kiểm soát hoạt động khoan thực hiện lần đầu cho chương trình khoan của khách hàng; duy trì hoạt động đào tạo, phát triển nhân lực để giữ vững nguồn lực, phát huy nội lực; kiểm soát chặt chẽ chi phí, tăng cường thu hồi công nợ đã góp phần tạo nên kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2020.

PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên trực tuyến năm 2021
Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường báo cáo tại Đại hội

Bước sang năm 2021, PV Drilling đặt kế hoạch doanh thu 4.400 tỷ đồng và 25 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Kế hoạch được xây dựng trên cơ sở giá dầu trung bình đạt 60 USD/thùng, với dự đoán thị trường dầu khí còn nhiều khó khăn, dịch bệnh diễn biến khó lường, ước tính các chương trình khoan trong nước không nhiều, đơn giá cho thuê giàn tự nâng vẫn ở mức thấp và tình trạng cung vượt cầu giàn khoan vẫn ở mức cao. Đây là mục tiêu đầy thách thức trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Tại Đại hội trực tuyến, lãnh đạo PV Drilling đã giải đáp nhiều thắc mắc của cổ đông. Trong đó, các vấn đề được cổ đông quan tâm như: Triển vọng công việc và giá thuê giàn tự nâng trong 2 quý cuối năm 2021 và 2022, tiến độ đầu tư cụm thiết bị khoan mới (DES) và công tác tái khởi động giàn TAD - PV DRILLING V; đóng góp doanh thu, lợi nhuận của giàn TAD trong thời gian tới; công tác thu hồi nợ quá hạn và trích lập dự phòng… Các ý kiến của cổ đông đều được lãnh đạo PV Drilling giải đáp cụ thể, rõ ràng và nhận được sự hài lòng của cổ đông.

Sau khi nghe các báo cáo, tờ trình và thảo luận, ĐHĐCĐ đã được biểu quyết và thông qua tất cả các nội dung được trình tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao.

PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên trực tuyến năm 2021

Danh sách thành viên Hội đồng quản trị PV Drilling nhiệm kỳ 2021 - 2025 đã được ĐHĐCĐ năm 2021 thông qua: ông Mai Thế Toàn, ông Đỗ Đức Chiến, ông Nguyễn Xuân Cường, ông Vũ Thụy Tường; các thành viên độc lập gồm có ông Văn Đức Tờng, ông Nguyễn Văn Toàn và ông Hoàng Xuân Quốc.

PV Drilling tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên trực tuyến năm 2021

Danh sách thành viên Ban kiểm soát PV Drilling nhiệm kỳ 2021 - 2023 đã được ĐHĐCĐ năm 2021 thông qua: ông Lương Thanh Tịnh, ông Nguyễn Văn Tài và ông Nguyễn Bình Hợp.

Đại diện cho cổ đông lớn Petrovietnam, ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Petrovietnam đánh giá cao những kết quả đạt được của PV Drilling trong năm 2020, đặc biệt trong bối cảnh vô cùng khó khăn và thách thức. Trong đó, ông Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh, PV Drilling là một trong số ít các đơn vị trong Tập đoàn vượt khó thành công bằng việc đưa ra các giải pháp hữu hiệu để ứng phó với khủng hoảng giá dầu và dịch bệnh Covid-19. Trong bối cảnh khó khăn nhất, PV Drilling vẫn đạt được doanh thu và lợi nhuận khả quan. Với vai trò vừa là cổ đông lớn vừa là đơn vị quản lý của ngành, Petrovietnam sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ PV Drilling thông qua việc chỉ đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn, các Ban chuyên môn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ PV Drilling thực hiện tốt nhất kế hoạch kinh doanh đã đăng ký.

Trong lời đáp từ, Ban lãnh đạo PV Drilling khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để đạt hiệu quả hoạt động cao nhất trong năm 2021 và duy trì sự tăng trưởng bền vững những năm tiếp theo, đem lại quyền lợi tốt nhất cho cổ đông.

Tại Đại hội, đại diện Lãnh đạo PV Drilling đã tặng hoa tri ân và cảm ơn những đóng góp quý báu của Chủ tịch HĐQT Phạm Tiến Dũng. Chủ tịch Phạm Tiến Dũng sẽ không tham gia HĐQT PV Drilling trong nhiệm kỳ mới để tập trung nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc Petrovietnam.

P.V

DMCA.com Protection Status