PV Drilling tài trợ 5 tỉ đồng mổ tim cho bệnh nhân nghèo

15:02 | 07/06/2012

335 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 7/6, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Lễ ký hợp đồng tài trợ mổ tim cho các bệnh nhân nghèo, trị giá 5 tỉ đồng với Viện Tim TP HCM và Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Ông Trần Văn Hoạt, Phó Tổng giám đốc PV Drilling cho biết, theo hợp đồng tài trợ này, bắt đầu từ ngày 1/6/2012 đến ngày 31/12/2012, PV Drilling sẽ tài trợ tổng số tiền 5 tỉ đồng mổ tim cho bệnh nhân nghèo, đặc biệt là bệnh nhi tại Viện Tim TP HCM và Bệnh viện Nhi Đồng 1. Dự kiến sẽ có hơn 100 ca mổ tim miễn phí nhờ chương trình An sinh xã hội này của PV Drilling.

PV Drilling ký hợp đồng tài trợ cùng hai bệnh viện với sự chứng kiến của đại diện Sở Y tế TP HCM, lãnh đạo, Công đoàn Tổng công ty

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đỗ Đức Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị PV Drilling nhấn mạnh: Ngoài công tác chuyên môn về Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí, PV Drilling luôn dành một phần phúc lợi hằng năm để chăm lo cho công tác An sinh xã hội, trong đó tập trung chủ yếu chăm lo về sức khỏe và giáo dục. Với chương trình tài trợ mổ tim này, PV Drilling mong muốn chung sức cùng với hai bệnh viện sử dụng tổng số tiền 5 tỉ đồng một cách hiệu quả nhất để hết lòng chăm lo cho người bệnh.

Ths. Bác sỹ Phan Kim Phương, Giám đốc Viện Tim TP HCM và bác sỹ Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cùng gọi đây là “nơi hội ngộ của những người chung một tấm lòng”. Số tiền tài trợ rất có ý nghĩa này sẽ giúp nhiều bệnh nhân nghèo bị bệnh tim có cơ hội được cứu sống và trở lại với cuộc sống sinh hoạt bình thường; đồng thời san sẻ bớt nỗi đau của các y bác sỹ trong những hoàn cảnh không cứu được bệnh nhân chỉ vì thiếu kinh phí.

Đại diện gia đình bệnh nhân nghèo tặng hoa, cảm ơn ông Đỗ Đức Chiến – đại diện PV Drilling

Tại buổi lễ, ba bên đã bày tỏ sự đồng cảm và hết lòng vì bệnh nhân nghèo. Phía nhà tài trợ PV Drilling cam kết sẽ thực hiện đúng hợp đồng đã ký. Phía hai bệnh viện cam kết sẽ đáp ứng cao nhất về công tác chuyên môn, tăng lịch trình mổ ngoài giờ vào cả thứ 7, chủ nhật, để sử dụng số tiền tài trợ hiệu quả nhất.

Đặc biệt, ba bên thống nhất sẽ cùng bàn bạc theo từng trường hợp cụ thể, để đưa số tiền tài trợ đến đúng đối tượng, kịp thời, không gây phiền hà cho bệnh nhân và gia đình. Theo đó, PV Drilling sẽ tài trợ chi phí ngoài bảo hiểm y tế, chi phí mổ ngoài giờ tùy theo hoàn cảnh thực tế. Với những trường hợp bệnh nhân nghèo “ba không” (không chứng minh nhân dân, không giấy khai sinh, không giấy chứng nhận hộ nghèo), bệnh nhân ở vùng sâu, vùng xa, bệnh nhân cấp cứu không mang theo giấy tờ… ba bên có thể linh động xem xét tài trợ, nhằm tránh cho bệnh nhân mất thời gian, công sức tiến hành các thủ tục hành chính rườm rà.

Đoàn công tác chương trình tài trợ mổ tim của ba bên chụp ảnh lưu niệm

Có mặt tại buổi lễ, bà Tô Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM phát biểu: Đây là việc làm rất có ý nghĩa mà không thể nói bằng lời, chúng ta sẽ ghi vào tim nghĩa cử cao đẹp, mang lại sự sống quý giá cho bệnh nhân nghèo của PV Drilling cùng hai bệnh viện. Sở Y tế TP HCM sẽ ghi nhận, dõi theo hoạt động của chương trình; đồng thời đề nghị hai bệnh viện tận tâm, tận tụy, tận lực và tận tình để số tiền tài trợ của PV Drilling thực sự cứu giúp được các bệnh nhân nghèo. Chương trình này càng có ý nghĩa hơn khi bắt đầu vào tháng 6 – Tháng Hành động vì trẻ em. Chương trình này sẽ góp phần chung tay xây dựng TP HCM văn minh và nghĩa tình, thông qua hoạt động hướng về người nghèo.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status