PV Drilling ra sức thi đua vượt khó khăn

15:41 | 24/08/2020

9,003 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - 2015-2020 là giai đoạn đầy khó khăn thách thức đối với ngành Dầu khí nói chung và Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) nói riêng, nhưng càng khó khăn tập thể CBCNV PV Drilling càng ra sức thi đua, đồng sức đồng lòng, từng bước đưa doanh nghiệp vượt qua thử thách, minh chứng được uy tín, năng lực cạnh tranh trong ngành khoan dầu khí trong nước và quốc tế.    
pv drilling ra suc thi dua vuot kho khanNỗ lực trong “khủng hoảng kép”, PV Drilling ghi nhận điểm sáng trong hoạt động SXKD
pv drilling ra suc thi dua vuot kho khanPV Drilling - Nhà thầu khoan uy tín
pv drilling ra suc thi dua vuot kho khanPV Drilling khẳng định thương hiệu trong thị trường khu vực

Từ cuối năm 2014 đến nay, giá dầu thô liên tục giảm sâu và duy trì ở mức thấp. Hầu hết hoạt động tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí trong nước bị dừng, giãn hoặc bị hủy khiến thị trường khoan dầu khí hết sức khó khăn, ít việc làm, giá dịch vụ thấp, gia tăng bảo hộ, cạnh tranh gay gắt nhưng PV Drilling đã vượt qua được tất cả những thử thách cam go đó, duy trì nhịp độ sản xuất, đảm bảo công tác bảo toàn và phát triển vốn. Vốn chủ sở hữu của PV Drilling trong suốt những năm khó khăn vừa qua dù tăng chậm nhưng vẫn tăng đều, năm 2016 vốn chủ sở hữu khoảng trên 13.000 tỷ đồng, đến cuối năm 2019 đạt khoảng 14.000 tỷ đồng. Đặc biệt, chính trong giai đoạn khó khăn này, PV Drilling đã khẳng định được uy tín, thương hiệu và khả năng cạnh tranh đối với thị trường quốc tế, qua đó tạo việc làm, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế cho hoạt động SXKD. Điển hình như trong giai đoạn 2018-2020 có thời điểm PV Drilling có tới 5 giàn khoan sở hữu làm việc tại nước ngoài, đặc biệt PV Drilling đã trúng thầu cung cấp dịch vụ khoan nước sâu tại thị trường Brunei cho Brunei Shell Petroleum, dự kiến bắt đầu khoan vào quý III/2021. Đây là hợp đồng khoan dài hạn nhất từ trước tới nay của PV Drilling và tại một thị trường có tiếng là tiềm năng trong khu vực.

pv drilling ra suc thi dua vuot kho khan
Phong trào lao động sáng tạo luôn được chú trọng tại PV Drilling

Những nỗ lực vượt khó đáng ghi nhận đó của PV Drilling được tạo nên từ chính đội ngũ người lao động xuất sắc, gắn bó, sẻ chia, cùng định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo và sự góp sức quan trọng của phong trào thi đua lao động sáng tạo gắn với hoạt động SXKD luôn được giữ lửa tại PV Drilling.

Mặc dù công tác SXKD gặp nhiều khó khăn, nhưng xác định thi đua là động lực quan trọng của sự phát triển, các phong trào thi đua vẫn luôn được chính quyền, Công đoàn PV Drilling chú trọng triển khai, gắn kết với thực hiện nhiệm vụ SXKD, đạt hiệu quả thiết thực. Đặc biệt là các phong trào: An toàn vệ sinh lao động, sáng kiến cải tiến, tiết giảm, tối ưu hóa chi phí,… CBCNV PV Drilling tham gia đầy đủ các phong trào thi đua do các cấp trong Tổng công ty (TCT) và Tập đoàn phát động. Qua các phong trào thi đua, đã tiếp thêm động lực để người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy việc ứng dụng KHCN vào hoạt động SXKD, mang lại hiệu quả tối ưu, đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, phục vụ cho quá trình thực hiện chiến lược phát triển của TCT.

pv drilling ra suc thi dua vuot kho khan
Người lao động PV Drilling họp an toàn trước khi tiến hành công việc trên giàn khoan

Trong đó, phong trào An toàn vệ sinh lao động tại PV Drilling đặc biệt phát huy hiệu quả, lập được nhiều thành tích ấn tượng. Kể từ ngày đầu được đưa vào vận hành đến nay, các giàn khoan biển của PV Drilling đều đạt thành tích nhiều năm liên tục vận hành an toàn (Zero LTI), thiết lập các kỷ lục an toàn không chỉ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương mà còn mang tầm cỡ thế giới. Điển hình như các chỉ số LTIFR (Tần suất xảy ra sự cố gây mất thời gian hoạt động) và TRFR (Tần suất xảy ra sự cố cần ghi nhận) của các giàn khoan biển tại PV Drilling luôn thấp hơn mức trung bình của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tính trung bình 3 năm gần đây các chỉ số LTIFR và TRFR tại PV Drilling lần lượt là 0,16 và 0,61 so với mức bình quân của khu vực là 0,49 và 1,2. Nổi bật, giàn khoan PV DRILLING I đạt thành tích 13 năm liên tục vận hành an toàn (tính đến ngày 10/3/2020), giàn khoan PV DRILLING II đạt thành tích 10 năm liên tục vận hành an toàn vào ngày 15/9/2019. Đây là những thành tích kỷ lục mang tầm cỡ quốc tế, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao uy tín, thương hiệu PV Drilling trên trường quốc tế, là một trong những nhân tố quan trọng giúp PV Drilling thắng thầu cung cấp giàn khoan tại nhiều nước trong khu vực.

Bên cạnh đó, đội ngũ CBCNV - NLĐ của PV Drilling đã luôn phát huy tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng dịch vụ, rất nhiều đề tài đã được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn mang lại giá trị gia tăng cho PV Drilling và cả cho khách hàng.

Tiếp sức cho phong trào thi đua là công tác khen thưởng được thực hiện nghiêm túc. Tại PV Drilling, việc bình xét thi đua khen thưởng được thực hiện từ cấp cơ sở lên cấp TCT, đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng; kịp thời khích lệ và động viên tinh thần phấn đấu của toàn thể CBCNV-NLĐ.

pv drilling ra suc thi dua vuot kho khan
Giàn khoan tự nâng PV DRILLING II đạt thành tích an toàn mang tầm cỡ quốc tế

Trong giai đoạn hiện nay, ngành công nghiệp Dầu khí phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử, giá dầu thô tiếp tục được dự báo ở mức thấp khiến các công ty dầu khí trong và ngoài nước phải tính toán tiết giảm chi phí đầu tư. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vừa là thử thách vừa là động lực để người lao động PV Drilling có nhiều động lực sáng tạo, nghiên cứu cải tiến, làm chủ công nghệ, tiết giảm chi phí, nâng sức cạnh tranh, hiệu quả SXKD. Để vượt qua thách thức, nắm bắt những vận hội mới, Ban lãnh đạo PV Drilling xác định rõ thi đua là động lực phát triển, là biện pháp quan trọng thúc đẩy phong trào học tập, lao động sáng tạo, xây dựng nếp sống ở đơn vị, qua đó bồi dưỡng lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm, trình độ mọi mặt của CBCNV. Thời gian tới, PV Drilling sẽ tiếp tục chú trọng triển khai các phong trào thi đua; rà soát tổng thể các chính sách thi đua, khen thưởng; tăng cường giám sát việc thực hiện công tác thi đua khen thưởng trong toàn TCT; cập nhật đổi mới hình thức và phương pháp tiến hành công tác thi đua khen thưởng cho phù hợp thực tiễn;… để phong trào thi đua khen thưởng thực sự là động lực hun đúc các chiến sĩ giàn khoan phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục lao động sáng tạo, có hàm lượng chất xám cao, đưa PV Drilling vững bước trong bước đường hội nhập với mục tiêu trở thành nhà thầu khoan và cung cấp dịch vụ kỹ thuật khoan uy tín, tin cậy trên thế giới.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status