PV Drilling: Người lao động là nhân tố quyết định

16:44 | 15/08/2021

6,217 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong thời điểm dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) cũng như các đơn vị thành viên đều căng mình chịu rất nhiều chi phí phát sinh, song, với phương châm luôn coi trọng con người là vốn quý, là tài sản vô giá, PV Drilling luôn nỗ lực hết sức có thể để vừa duy trì hoạt động SXKD, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho toàn thể người lao động.

Một trong những công ty thành viên của PV Drilling, Công ty TNHH MTV Dịch vụ kỹ thuật dầu khí biển PVD (PVD Offshore) là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ công nhân khoan, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị khoan, dịch vụ ứng cứu sự cố tràn dầu (ƯCSCTD) cho các nhà thầu khoan trong nước và quốc tế. Hiện nay, PVD Offshore có hơn 700 cán bộ đoàn viên, người lao động (CBĐV-NLĐ, chiếm gần 40% tổng số CBĐV-NLĐ toàn Tổng công ty.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Thanh Tân - Giám đốc PVD Offshore cho biết, đứng trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, Ban lãnh đạo công ty đã phải hết sức cố gắng, nỗ lực để đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ, bằng cách đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ, một mặt chia sẻ khó khăn để giữ chân khách hàng, một mặt phải đảm bảo nguồn vốn, duy trì doanh thu, chi phí tiền lương cho CBNV-NLĐ…

PV Drilling: Người lao động là nhân tố quyết định
Người lao động PVD Offshore làm việc trên giàn khoan.

Trao đổi về công tác thực hiện chiến dịch “3 tại chỗ, 1 cung đường - 2 điểm đến”, ông Văn Đức Ba - Ủy viên BCH, Chủ tịch Công đoàn PVD Offshore cho biết, kể từ khi thành phố Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ngoài số công nhân kỹ sư làm việc theo ca kíp trên các giàn khoan, trực ƯCSCTD theo quy định của nhà thầu, PVD Offshore đã áp dụng chế độ làm việc “1 cung đường - 2 điểm đến”, sử dụng xe công ty đưa đón NLĐ đến xưởng làm việc. Sau một thời gian, do dịch bệnh có chiều hướng diễn biến khó lường, ban lãnh đạo công ty đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng tổ chức cho NLĐ làm việc “3 tại chỗ” để vừa đảm bảo hoạt động SXKD được thông suốt, vừa giữ an toàn sức khỏe cho NLĐ trước dịch bệnh.

Kể từ khi chiến dịch làm việc “3 tại chỗ” tại PVD Offshore được kích hoạt từ ngày 02/8 đến nay, Xưởng Cơ khí PVD Offshore với trên 100 CBĐV – NLĐ luôn nhận được sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty với mức cao nhất. Chế độ ăn ca kíp được đảm bảo tiêu chuẩn 165,000 đồng/người/3 bữa. Công ty cũng hợp đồng với một đơn vị cung cấp suất ăn chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố, đảm bảo bữa ăn cho NLĐ phải vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa ngon miệng và đầy đủ dưỡng chất, tăng sức đề kháng phòng chống dịch bệnh. Về phía NLĐ PVD Offshore cũng rất cảm động và đặt nhiều niềm tin nơi lãnh đạo, bởi hơn ai hết, họ hiểu rõ đây là sự quan tâm thiết thực từ phía Ban Giám đốc công ty và tổ chức Công đoàn, trong bối cảnh các chi phí đều tăng cao nhưng vẫn cố gắng chăm sóc tối đa cho NLĐ để duy trì sản xuất, đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Còn tại Xí nghiệp Điều hành khoan PVD (PVD-DD), trao đổi với ông Phạm Anh Tuấn – Uỷ viên BCH, Chủ tịch Công đoàn, chúng tôi được biết, hiện nay đơn vị có gần 200 CBĐV-NLĐ. Đây đa số đều là những cán bộ kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, làm chủ khoa học kỹ thuật, có nhiệm vụ quản lý, vận hành khối tài sản chủ đạo của PV Drilling, gồm 4 giàn khoan tự nâng đa năng, 01 giàn khoan nửa nổi nửa chìm (TAD) và 01 giàn khoan đất liền. Để duy trì hoạt động sản xuất, NLĐ PVD-DD làm việc trên các giàn khoan tại nước ngoài thực hiện đổi ca tại chỗ, còn các giàn khoan làm việc trong nước thực hiện đổi ca theo quy định của Tổng công ty PV Drilling. Khi hết ca làm việc, NLĐ PVD-DD được công ty bố trí lưu trú tại một điểm cố định để đảm bảo an toàn sức khỏe, tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19 của chính quyền địa phương, cũng như để đảm bảo duy trì nguồn lực làm việc trên các giàn khoan. Ngoài số NLĐ làm việc trên giàn, những CBNV-NLĐ còn lại làm việc theo chế độ “1 cung đường - 2 điểm đến” tại kho cảng nằm trong cảng PTSC Vũng Tàu. PVD-DD luôn vận dụng chế độ chính sách phù hợp nhất trong khả năng của mình để chăm lo, động viên NLĐ có thêm niềm tin, giữ vững tinh thần, yên tâm công tác.

PV Drilling: Người lao động là nhân tố quyết định
Người lao động PVD Tubular.

Trao đổi thêm với các đồng chí Chủ tịch Công đoàn các đơn vị khác như PVD Trainging, PVD Logging, PVD Invest, PVD Tubular… chúng tôi biết được rằng, mỗi một CBĐV-NLĐ đều nhận được sự quan tâm, động viên chia sẻ từ các cấp lãnh đạo đơn vị, từ các cấp công đoàn. Từ công việc hàng ngày, thu nhập hàng tháng, đến nơi ăn chốn nghỉ của NLĐ luôn được lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo công đoàn nỗ lực duy trì cao nhất trong quá trình triển khai sản xuất “3 tại chỗ, 1 cung đường - 2 điểm đến”. Mỗi đơn vị mỗi cách làm, song tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn công tác và đồng thời duy trì, giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Hồ Trọng Thoán – Uỷ viên Ban thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling cho biết, bên cạnh việc tổ chức, duy trì chu đáo nhất có thể chế độ sản xuất “3 tại chỗ, 1 cung đường – 2 điểm đến”, đến nay các Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn PV Drilling đều nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc cùng với các cấp chuyên môn chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ đoàn viên, người lao động.

Theo dự báo tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 còn nhiều phức tạp, Công đoàn PV Drilling đã tổ chức nhiều cuộc họp trực tuyến với các Công đoàn CSTV, triển khai các biện pháp hỗ trợ phòng chống dịch với tinh thần chủ động, thiết thực, hiệu quả... Đặc biệt trong đó, công tác chuẩn bị trang thiết bị y tế phục vụ sơ cấp cứu ban đầu cho NLĐ, người nhà NLĐ trong trường hợp không may bị nhiễm Covid-19 được quan tâm đặc biệt.

PV Drilling: Người lao động là nhân tố quyết định
Các trang thiết bị y tế dự trữ do Công đoàn PV Drilling chuẩn bị cho những trường hợp cấp thiết.

Với sự thống nhất cao của tập thể, Ban chấp hành Công đoàn PV Drilling đã quyết định lập kho dự trữ thiết bị y tế, giao cho Ban thường vụ Công đoàn PV Drilling quản lý, đưa vào phục vụ cho những trường hợp cấp thiết. Trong đó bao gồm 10 bộ bình Oxy loại 10 kg, 05 bộ đồng hồ nạp khí dự phòng, 03 máy trợ thở, máy đo lòng độ Oxy trong máu và các loại thuốc dùng cho bệnh nhân. Kinh phí mua các trang thiết bị được trích từ kinh phí hoạt động năm 2021 của Công đoàn PV Drilling”. Ngoài ra, Ban chấp hành Công đoàn PV Drilling cũng chỉ đạo các Công đoàn CSTV xây dựng kịch bản sơ cấp cứu bệnh nhân, báo cáo lãnh đạo chuyên môn hỗ trợ bác sĩ vận hành các thiết bị khi xuất hiện ca bệnh tại đơn vị.

Với phương châm luôn coi trọng con người là vốn quý, là tài sản vô giá của đơn vị, đặc biệt là đội ngũ CBĐV-NLĐ có trình độ tay nghề cao và luôn gắn bó đồng lòng chia sẻ những lúc khó khăn, thuận lợi trong suốt chặng đường hai mươi năm hình thành, phát triển của Tổng công ty (26/11/2001-26/11/2021), đến nay, Công đoàn PV Drilling luôn thể hiện tốt vai trò của mình là sợi dây kết nối giữa lãnh đạo đơn vị với người lao động. Ngày hôm nay, trong bối cảnh đất nước đang trải qua những tháng ngày khó khăn nhất khi phải gồng mình đối phó với đại dịch Covid-19, những hoạt động chăm sóc, động viên, chia sẻ khó khăn với NLĐ của tổ chức Công đoàn một lần nữa lại khơi dậy niềm tin, hy vọng, tinh thần đoàn kết nơi toàn thể CBNV-NLĐ PV Drilling, hướng tất cả về một mục tiêu chung, cùng nhau vượt qua thử thách./.

Trúc Lâm

PV Drilling: Điểm sáng trong công tác chăm lo Người thợ dầu khí PV Drilling: Điểm sáng trong công tác chăm lo Người thợ dầu khí "Ba tại chỗ"
Công đoàn PV Drilling cấp phát nhu yếu phẩm cho người lao động trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4Công đoàn PV Drilling cấp phát nhu yếu phẩm cho người lao động trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4
PV Drilling tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP HCMPV Drilling tiếp sức lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP HCM
Công đoàn PV Drilling động viên người lao động đang thực hiện Công đoàn PV Drilling động viên người lao động đang thực hiện "3 tại chỗ"
Công đoàn PV Drilling tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 6 tháng đầu nămCông đoàn PV Drilling tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 6 tháng đầu năm

DMCA.com Protection Status