PV Drilling đẩy mạnh cung cấp dịch vụ ra nước ngoài

16:23 | 03/08/2017

848 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngay từ những ngày đầu thành lập, Ban lãnh đạo PV Drilling đã xác định, bên cạnh việc xây dựng, củng cố vững chắc vị thế “Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam” thì việc mở rộng dịch vụ ra nước ngoài cũng là một trong những chiến lược phát triển dài hạn, góp phần hiện thực hóa chiến lược vươn ra nước ngoài của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Với định hướng đó, ngày 18/9/2007, giàn khoan đất liền PV DRILLING 11 đã đặt mũi khoan đầu tiên xuống sa mạc Sahara, mở đầu công cuộc “vạn dặm tìm dầu” của những người thợ khoan dầu khí Việt Nam ở Algeria. PV DRILLING 11 tự hào là giàn khoan được lựa chọn thực hiện hợp đồng đầu tiên của ngành dầu khí nước nhà tại nước ngoài. Đến nay, giàn đã khoan và sửa thành công rất nhiều giếng khoan và giếng khai thác tại Algeria, được đánh giá là giàn khoan hoạt động tốt nhất, khoan nhanh nhất cùng với nhiều kỷ lục về số mét khoan hay tốc độ khoan cũng như các thành tích về an toàn, hiệu suất hoạt động.

pv drilling day manh cung cap dich vu ra nuoc ngoai
Kỹ sư khoan PV Drilling làm việc ở Algieria

Tiếp nối thành công của giàn PV DRILLING 11, trong nhiều năm qua, PV Drilling đã cung cấp thêm rất nhiều các loại hình dịch vụ ra thị trường quốc tế như cung ứng nhân lực cho các giàn khoan hoạt động ở nước ngoài Trident 9 (Singapore) và 16 (Malaysia) của Transocean, WillBoss của Premium (Philippines) và Doosung (Hàn Quốc); dịch vụ lắp đặt đầu giếng khoan cho Công ty Nido tại Philippines; dịch vụ đo Karota khí, cho thuê thiết bị khoan, kéo thả ống chống, kiểm định sửa chữa thiết bị khoan cho một số thị trường ở khu vực Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan, Malaysia và Brunei.

Mặc dù tỷ lệ đóng góp của các dịch vụ cung cấp ở nước ngoài trong tổng doanh thu/lợi nhuận trong các năm qua chưa nhiều nhưng đã tạo điều kiện để PV Drilling tích lũy kinh nghiệm, khẳng định tên tuổi trên thị trường quốc tế, từ đó tạo tiền đề tiếp tục đưa các giàn khoan và dịch vụ khác ra nước ngoài.

pv drilling day manh cung cap dich vu ra nuoc ngoai
Giàn khoan PV DRILLING I

Năm 2016, khi thị trường khoan trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức với nhiều dự án dừng, giãn tiến độ thì chiến lược vươn ra thế giới của PV Drilling đã kịp thời đánh dấu những mốc son mới.

Về dịch vụ cung cấp giàn khoan, giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING I đã xuất sắc vượt qua 30 giàn khoan của 10 công ty lớn hàng đầu trên thế giới, giành được sự tín nhiệm của Total E&P Myanmar và được lựa chọn trao thầu cung cấp giàn khoan biển tự nâng cho chiến dịch khoan tại Myanmar.

Được biết, tiêu chí quan trọng để Total E&P Myanmar quyết định trao thầu cho PV Drilling đó chính là thành tích hoạt động an toàn, hiệu quả của đội ngũ giàn khoan hiện đại. Trong quá trình thực hiện dự án, PV Drilling phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như kỹ thuật khoan mới bằng ống chống, nguồn nhân lực địa phương ít kinh nghiệm, trình độ ngoại ngữ hạn chế... Tuy nhiên, giàn khoan PV DRILLING I đã hoàn thành xuất sắc chiến dịch khoan khi về đích trước kế hoạch cùng với hiệu suất trung bình đạt 98,7%, được khách hàng đánh giá rất cao.

Một điểm nhấn khác cũng trong năm 2016 đó là các đơn vị thành viên của PV Drilling đã cung cấp thành công nhiều dịch vụ ra nước ngoài như: dịch vụ cung ứng nhân lực (PVD Offshore), dịch vụ chế tạo sửa chữa (PVD Tech) hay công tác đào tạo xuất khẩu (PVD Training) tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Myanmar. Đây cũng là một trong những tín hiệu lạc quan, góp phần nâng tầm vị thế, khẳng định uy tín và năng lực cung cấp dịch vụ của PV Drilling trên đấu trường quốc tế.

pv drilling day manh cung cap dich vu ra nuoc ngoai
Total E&P Myanmar tặng biểu trưng cho PV Drilling về thành tích hoạt động an toàn với hiệu suất cao trong dự án khoan tại Myanmar

Năm 2017 được ghi nhận sẽ còn nhiều thử thách đối với PV Drilling nói riêng và ngành khoan dầu khí trên thế giới nói chung khi giá dầu thô vẫn duy trì ở mức thấp khiến các nhà thầu dầu khí tiếp tục trì hoãn triển khai các chương trình khoan.

Hiện nay, tất cả các giàn khoan tự nâng của PV Drilling đều đang có việc làm và để đảm bảo việc làm cho đội ngũ giàn khoan trong những tháng cuối năm 2017, PV Drilling một mặt luôn bám sát các chiến dịch khoan trong nước để sẵn sàng tham gia cung cấp dịch vụ, mặt khác tích cực tham gia đấu thầu cung cấp giàn khoan và các dịch vụ kỹ thuật khoan ở các thị trường tiềm năng khác như Myanmar, Malaysia, Thái Lan…

Với chất lượng dịch vụ, hiệu suất hoạt động cao và giá cả cạnh tranh, PV Drilling đã nhận được nhiều tín hiệu khả quan với cơ hội trúng thầu, có thêm việc làm tại thị trường nước ngoài trong giai đoạn cuối năm 2017 và năm 2018 là rất lớn.

Với tinh thần quyết tâm, PV Drilling sẵn sàng vượt qua mọi thách thức dù trong bối cảnh ngành dầu khí hiện đang đối diện với vô vàn khó khăn. Với niềm lạc quan ngành Dầu khí đã, đang và sẽ luôn là mũi nhọn kinh tế, là nguồn tài nguyên quan trọng đối với tăng trưởng trong tương lai và nhu cầu năng lượng sẽ tăng trở lại cùng với sự hồi phục của các nền kinh tế lớn, PV Drilling tin tưởng sẽ từng bước vượt qua khó khăn hiện tại và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

P.V

DMCA.com Protection Status