Putin và Trump: Ai thần tượng ai?

07:48 | 29/05/2016

2,439 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại một cuộc mít tinh ở thành phố Fresno (bang California), Donald Trump khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, và tin rằng việc cải thiện quan hệ với Nga sẽ có lợi cho Mỹ.
tin nhap 20160529074421
Tổng thống Nga Putin và ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump

"Tôi tôn trọng ông Putin. Ông là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ. Trong khi đó, Tổng thống của chúng ta (Barack Obama) là một người hoàn toàn mềm yếu" - ông Trump phát biểu.

Được biết, tỉ phú Donald Trump đã thu thập đủ số phiếu đại cử tri, trở thành đại diện của đảng Cộng hòa làm ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 năm nay.

"Người ta nói rằng Donald Trump sùng bái Putin. Nhưng chính Putin đã gọi tôi là một nhân vật có ảnh hưởng".

"Nếu chúng ta thân thiện với Nga thì mọi chuyện sẽ tốt hơn, có đúng không nào?" - Ông Trump nói với những người tham gia buổi mít-tinh.

Trước đó, Trump có nói rằng nếu thắng cử, ông sẽ có thể bình thường hóa quan hệ với Nga và thiết lập quan hệ cá nhân tốt với Putin.

Bình luận về việc báo chí Mỹ cho rằng ông với nhà lãnh đạo Nga có rất nhiều điểm chung, bao gồm cả mong muốn "thể hiện quyền lực", Trump nói: "Tôi nghĩ rằng tôi và ông Putin rất khác nhau, tuy nhiên, tôi với ông ấy lại có thể dễ dàng tìm được tiếng nói chung. Và quan hệ Mỹ - Nga sẽ không có những vấn đề phức tạp như hiện nay".

Putin nói gì về Trump?

Nhà lãnh đạo Nga trước đây từng hoan nghênh tuyên bố của Trump về sự sẵn sàng chuyển hóa mối quan hệ với Nga đến một mức độ sâu sắc hơn nếu ông trở thành tổng thống Mỹ. "Ông Trump nói rằng ông muốn chuyển hóa mối quan hệ với Nga đến cấp độ thân thiết, gần gũi. Lẽ nào chúng ta có thể phản đối điều đó? Chúng ta chỉ hoan nghênh mà thôi" - Ông Putin nói.

"Đánh giá về Trump không phải là việc của chúng ta, nhưng rõ ràng là ông ấy đang dẫn đầu tuyệt đối trong cuộc đua đến chiếc ghế tổng thống. Ông ấy là một người nổi bật, một tài năng, không ai có thể nghi ngờ về điều đó" – Tổng thống Putin nói về Trump trong cuộc họp báo thường niên cuối năm 2015.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin đã không bình luận về những tuyên bố mạnh miệng mà ông Trump sử dụng để đánh bóng bản thân trong chiến dịch tranh cử tại Mỹ. Ông Putin cho rằng đó là chuyện riêng của ông Trump và không liên quan, ảnh hưởng gì đến nước Nga.

Thiện Tâm

RIA Novosti

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc