PSI hoàn thành vượt mức kế hoạch quý I/2022, thúc đẩy đầu tư công nghệ

10:58 | 13/04/2022

5,733 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh quý I và triển khai kế hoạch quý II/2022.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Văn Nhiệm - Phó Bí thư Đảng bộ, Trưởng ban Kiểm soát; ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó Giám đốc Phụ trách; ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Giám đốc và đại diện lãnh đạo các Khối Vận hành, Khối Dịch vụ chứng khoán, Khối Tư vấn, Trung tâm phân tích. Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu chi nhánh TP HCM, Đà Nẵng và Vũng Tàu.

Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh quý I và triển khai kế hoạch quý II/2022
Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh quý I và triển khai kế hoạch quý II/2022 của PSI

Ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó Giám đốc Phụ trách đã báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2022 của PSI. Theo đó, ngay quý đầu năm, PSI đã đạt kết quả kinh doanh hết sức tích cực.

Tổng doanh thu quý I/2022 đạt 117,7 tỷ đồng, tương đương 117% kế hoạch quý và 31% kế hoạch năm 2022. Trong đó: Doanh thu dịch vụ chứng khoán đạt 66,7 tỷ đồng, tương đương 103% kế hoạch quý, 29% kế hoạch năm; doanh thu tư vấn đạt 11 tỷ đồng, tương đương 183% kế hoạch quý, 37% kế hoạch năm; doanh thu đầu tư chứng khoán, góp vốn đạt 33,9 tỷ đồng, tương đương 136% kế hoạch quý, 34% kế hoạch năm; doanh thu khác đạt 5,94 tỷ đồng, bằng 179% so với cùng kỳ năm trước và đạt 37% so với kế hoạch năm 2022.

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II/2022 của công ty, ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT đánh giá cao những nỗ lực của tập thể CBNV trong kinh doanh khi đã nhạy bén phát huy những yếu tố thuận lợi, vượt qua những khó khăn trong tình hình chung, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh thành tích của các bộ phận kinh doanh, các khối, bộ phận backoffice cũng đã phát huy tốt vai trò hỗ trợ, đóng góp vào kết quả chung của công ty. Ông Nguyễn Anh Tuấn đặc biệt nhấn mạnh về sự chủ động của khối back khi nắm bắt vấn đề và đưa ra giải pháp hiệu quả các cho các đơn vị kinh doanh. Từ đó, những người đứng đầu có thể phối hợp, tích cực tìm giải pháp tháo gỡ.

Chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch HĐQT yêu cầu Ban Điều hành phải xây dựng chính sách tiền lương cạnh tranh với thị trường để thu hút nhân sự tốt, xây dựng chính sách nhân sự hợp lý để duy trì đội ngũ nòng cốt của công ty. Đặc biệt trong năm 2022, PSI phải thúc đẩy việc đầu tư hạ tầng công nghệ, sản phẩm công nghệ, nhân sự công nghệ bởi đây chính là mấu chốt để công ty có thể chạy nhanh, bắt kịp và vượt qua các công ty chứng khoán khác trên thị trường.

Ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: “Bước sang năm 2022, chúng ta phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Lãi suất tăng là một yếu tố khiến cho sức tăng trưởng của thị trường chứng khoán khó hơn các năm trước. Thị trường năng lượng đang có diễn biến tích cực nhưng có tính chu kỳ đòi hỏi chúng ta phải có khả năng dự báo và chuẩn bị các kịch bản hành động. Bên cạnh đó, các hoạt động điều chỉnh thị trường chứng khoán của cơ quan quản lý khiến cho quy mô một số mảng bị siết chặt… Tuy nhiên, với sự nỗ lực cố gắng quyết tâm của tập thể CBNV và người lao động trong công ty, tôi tin tưởng rằng PSI sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ đã đặt ra”.

Minh Châu

PSI chào bán trái phiếu riêng lẻ tại thị trường trong nước đợt 1 và đợt 2 năm 2022, huy động 300 tỷ đồngPSI chào bán trái phiếu riêng lẻ tại thị trường trong nước đợt 1 và đợt 2 năm 2022, huy động 300 tỷ đồng
PSI bổ nhiệm Phó Giám đốc Công tyPSI bổ nhiệm Phó Giám đốc Công ty
PSI ưu đãi lớn mở tài khoản chứng khoán trực tuyến eKycPSI ưu đãi lớn mở tài khoản chứng khoán trực tuyến eKyc
PSI triển khai chương trình: Đón sóng đầu năm - “Găm” ngay ưu đãiPSI triển khai chương trình: Đón sóng đầu năm - “Găm” ngay ưu đãi
Chứng khoán Dầu khí (PSI) phát hành thành công 15 triệu USD trái phiếu cho đối tác nước ngoàiChứng khoán Dầu khí (PSI) phát hành thành công 15 triệu USD trái phiếu cho đối tác nước ngoài

DMCA.com Protection Status