PSG - Bayern Munich: Lịch sử vẫy gọi

07:48 | 23/08/2020

212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
PSG và Bayern Munich đều thể hiện phong độ tuyệt vời trên đường tiến vào chung kết Champions League. Sáng mai, lịch sử vinh danh một trong hai đội bóng khi họ hoàn thành cú ăn ba ở mùa giải 2019/20.

*2h00, 24/8/2020, Estadio da Luz, Chung kết Champions League

PSG và Bayern Munich sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại Champions League vào rạng sáng mai. Cả hai đội bóng cũng thể hiện phong độ xuất sắc ở mùa giải này, họ xứng đáng có mặt ở trận đấu tranh cúp vô địch. Đây là lần đầu tiên PSG có mặt ở trận chung kết Champions League, còn Bayern Munich có lần thứ 11 góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

PSG - Bayern Munich: Lịch sử vẫy gọi
Hansi Flick đang giúp Bayern Munich thăng hoa mạnh mẽ

Bayern Munich trải qua một mùa giải biến động trên băng ghế chỉ đạo khi huấn luyện viên Niko Kovac bị sa thải vào đầu tháng 11/2019 và Hansi Flick được bổ nhiệm trở thành huấn luyện viên tạm quyền. Dưới sự chỉ huy của vị chiến lược gia người Đức, Bayern Munich tìm lại “nhịp sống”, họ thắng 27 trận, hòa 1 trong 28 trận đấu gần nhất, chuỗi trận thắng liên tiếp cũng đang ở con số 19. Nhờ đó Bayern Munich vô địch Bundesliga và DFB Pokal (cúp Quốc gia)

So về kinh nghiệm tranh cúp bạc Champions League, Bayern Munich hơn hẳn PSG. Trong đội hình “Hùm xám” còn nhiều cầu thủ từng vô địch Champions League 2013, năm ấy Bayern Munich đánh bại đội bóng đồng hương Dortmund 2-1 để lần thứ năm vô địch giải đấu này. Tuy nhiên, bài học đắt giá từ thất bại trước Chelsea năm 2012 sẽ khiến Bayern Munich không thể xem nhẹ PSG.

Trận chung kết Champions League năm 2012 diễn ra ở Allianz Arena, sân nhà của Bayern Munich, Chelsea cũng mới chỉ một lần vào chung kết Champions League trước đó và thua Man Utd (2008). Lợi thế sân nhà, còn mở tỉ số trận đấu, nhưng đến cuối cùng “Hùm xám” thua Chelsea ở loạt luân lưu và cay đắng vô cùng khi phải nhìn đối phương đăng quang.

PSG - Bayern Munich: Lịch sử vẫy gọi
Di Maria và Neymar đều đã vô địch Champions League trước khi tới PSG

Do Ligue 1 kết thúc mùa giải sớm từ tháng 3 bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên PSG với tư cách đội đầu bảng đã được trao ngôi vô địch. Mới đây PSG cũng vô địch Coupe de France (cúp Quốc gia) và Coupe de la Ligue (cúp Liên đoàn) thống trị toàn bộ các giải trong nước. Như vậy, nếu giành được thêm cả Champions League, PSG sẽ kết thúc mùa giải hoàn hảo với bốn chiếc cúp (gọi là cú ăn ba, do cúp Liên đoàn không được tính đến theo cách gọi trên).

10 năm chi bộn tiền trên thị trường chuyển nhượng, PSG đang có những ngôi sao hàng đầu trong đội hình như Neymar, Mbappe, Di Maria, Silva.... và mặc dù PSG chưa từng vào chung kết, nhưng trong đội hình của họ có những người từng vô địch Champions League như Neymar hay Di Maria. Vì thế kinh nghiệm không phải vấn đề khiến PSG lo ngại.

So sánh về phong độ, cả PSG và Bayern Munich ở Champions League mùa giải hiện này đều tốt, tuy nhiên thầy trò của huấn luyện viên Flick vẫn xuất sắc hơn. PSG đứng đầu bảng A với năm chiến thắng một trận hòa tại bảng đấu gồm có Real Madrid, Club Brugge, Galatasaray.

Ở các vòng đấu loại trực tiếp, PSG đã đánh bại Dortmund (3-1, 2 lượt trận), Atalanta (2-1), RB Leipzig (3-0).

Trong số này có trận gặp Atalanta ở tứ kết, PSG khá vất vả, nhờ ghi hai bàn trong ba phút ở gần cuối trận nên PSG mới lội ngược dòng vào bán kết.

Bayern Munich toàn thắng cả sáu trận ở vòng bảng, nổi bật với những chiến thắng 6-0 trước FK Crvena Zvezda, hay 7-2 trước Tottenham. “Hùm xám” vẫn tiếp tục thăng hoa ở các vòng đấu loại trực tiếp bằng việc đánh bại Chelsea (7-1, 2 lượt trận), đánh bại Barcelona (8-2) và Lyon (3-0). Tới thời điểm hiện tại, Bayern Munich ghi được tới 42 bàn thắng sau 10 trận, trung bình ghi 4.2 bàn/trận.

PSG - Bayern Munich: Lịch sử vẫy gọi
Gnabry, ngôi sao hàng đầu của Bayern Munich hiện nay

Trong lịch sử bóng đá nước Pháp chưa đội bóng nào hoàn thành được cú ăn ba trong một mùa giải. Trong khi đó, Bayern Munich từng một lần làm được điều này ở năm 2013, nếu vô địch Champions League họ sẽ trở thành đội bóng thứ hai có hai cú ăn ba ở các mùa giải khác nhau, sau Barcelona.

Kinh nghiệm và phong độ, Bayern Munich đều nhỉnh hơn chút ít so với PSG. Dẫu vậy sự vượt trội này không lớn, cả hai đội bóng đều đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới và một khoảnh khắc lóe sáng bất chợt của họ có thể làm thay đổi cả cục diện, kết quả trận đấu. Vì thế, ngoài yếu tố chuyên môn phải thể hiện tốt, PSG và Bayern Munich sẽ còn cần tới may mắn, xem lịch sử sẽ gọi tên ai vào rạng sáng mai.

Đội hình ra sân dự kiến

PSG: Rico; Kehrer, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat; Verratti, Marquinhos, Herrera; Di Maria, Neymar, Mbappe

Bayern Munich: Neuer; Kimmich, Boateng, Alaba, Davies; Goretzka, Thiago; Perisic, Muller, Gnabry; Lewandowski.

Theo Dân trí