Prospex Oil & Gas tiếp tục khai thác khí ở Romania

10:28 | 12/10/2018

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Prospex Oil & Gas của Anh tiếp tục sản xuất khí đốt tại mỏ khí Bainet ở hạt Suceava, đông bắc Romania, bắt đầu vào tháng 9/2018.
prospex oil gas tiep tuc khai thac khi o romaniaBài 1: Thực trạng chế biến dầu khí và các đề xuất
prospex oil gas tiep tuc khai thac khi o romaniaPVN dự kiến về đích sớm chỉ tiêu sản xuất kinh doanh khí năm 2018
prospex oil gas tiep tuc khai thac khi o romania
Hoạt động của Prospex Oil & Gas tại mỏ Bainet, Romania

Ở khu vực này, với các điều kiện tương đồng, Prospex Oil & Gas và Raffles Energy của Romania (nhà điều hành) đã nhận một lô lòng đất nhượng quyền (đất nhượng Suceava).

Hiện tại, nhà điều hành đang tập trung chú ý vào tốc độ dòng chảy ban đầu là 20 nghìn m3/ngày, nhưng năng suất có thể được điều chỉnh lên hoặc xuống theo yêu cầu của hoạt động giếng khai thác hoặc nhu cầu thị trường.

Khí được sản xuất tại hiện trường sẽ được đưa vào hệ thống truyền dẫn khí quốc gia (GTS) do Transgaz vận hành và được bán trong nước với giá khoảng 245 USD/1.000 m3 (hoặc 6 Euro/1.000 ft3).

Mỏ Bainet được kết nối với GTS thông qua nhà máy xử lý khí Bilca do Raffles Energy điều hành - một đường ống dẫn khí dài 2,2 km được xây dựng từ mỏ nối đến nhà máy.

Vào năm 2017, tại giếng thăm dò Bainet-1, Raffles Energy đã đo được lưu lượng khí tự nhiên 33 nghìn m3/ngày.

Trong suốt 11 giờ thử nghiệm, tốc độ dòng khí chứa 99% khí mê-tan hoàn toàn ổn định.

Giếng Bainet-1 được khoan với tổng chiều sâu 600 mét, nơi một hồ chứa khí 9 mét được phát hiện trong các lớp sa thạch của tầng Sarmatian thuộc trầm tích thế Miocen muộn (Trung Tân thượng) của hệ Neogen).

Người ta cho rằng việc khai thác sẽ bắt đầu vào quý 2 năm 2018, nhưng thời hạn đã được dời chuyển tới những ngày cuối cùng của quý 3.

Việc khoan giếng Bainet-1 đã được Weatherford Drilling International bắt đầu thực hiện vào giữa tháng 11/2017 .

Vào tháng 8/2017, Prospex Oil & Gas đã nhận được 50% cổ phần nhượng quyền ưu đãi của EIV-1 Suceava với diện tích 980 km2 thông qua công ty con 100% vốn PXOG Massey với giá 750.000 euro.

Sự nhượng quyền cũng bao gồm phần Grancesti SE-1, một số khối ở các giai đoạn phát triển khác nhau.

Lô lòng đất Bainet là địa điểm đầu tiên được khoan thăm dò trong số nhiều lô đã được nhượng quyền.

Các khu vực còn lại đang được yêu cầu thăm dò thêm.

Trong khi đó, Prospex Oil & Gas cũng đang chuẩn bị bắt đầu sản xuất trong phân khúc dầu mỏ lục địa của Podere Maiar ở Ý, và đang chờ phân tích dữ liệu về vùng mỏ Tesorillo ở Tây Ban Nha.

Bá Thủy

RT

  • el-2024