Premier League 2020/21 "còn gì" ở vòng đấu cuối?

07:19 | 23/05/2021

675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Premier League 2020/21 sẽ hạ màn sau loạt trận cuối vào 22h00 tối nay (23/5). Vậy còn những cuộc đua nào tại Premier League ở vòng đấu cuối cùng?

Man City và Man Utd đã chắc chắn có được hai vị trí đầu tiên của Premier League 2020/21. Ba vị trí xuống hạng được xác định xong bao gồm Fulham, West Brom và Sheffield Utd phải trở về Championship. Tuy nhiên, Premier League 2020/21 chưa hoàn tất, bởi vẫn còn đó các cuộc đua quan trọng.

Suất dự Champions League

Premier League 2020/21 còn gì ở vòng đấu cuối? - 1
Premier League 2020/21 còn gì ở vòng đấu cuối? - 2
Chelsea rộng cửa kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3.

Man City và Man Utd sẽ giành hai suất dự Champions League mùa tới, đồng nghĩa sẽ còn hai suất trong top 4 dành cho các đội bóng đang cạnh tranh. Ba đội bóng cạnh tranh suất dự Champions League bao gồm Chelsea (67 điểm), Liverpool (66 điểm) và Leicester City (66 điểm), lần lượt đang xếp ở vị trí thứ 3, 4, 5 trên bảng xếp hạng.

Ở vòng đấu cuối, Chelsea sẽ làm khách trên sân của Aston Villa, Liverpool tiếp Crystal Palace tại Anfield, Leicester trên sân nhà tiếp Tottenham. Chelsea và Liverpool đang nắm quyền tự quyết, với Chelsea chỉ cần chiến thắng là chắc chắn sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3.

Trong khi đó dù bằng điểm nhưng hiệu số của Liverpool đang hơn Leicester +4, cho nên thắng Crystal Palace đoàn quân của HLV Klopp nắm được vị trí thứ tư, trừ phi Leicester thắng rất đậm trước Tottenham và tạo được hiệu số bàn thắng bại lớn hơn của Liverpool. Khả năng Leicester có thể san lấp hiệu số bàn thắng bại +4 không cao, bởi đối thủ Tottenham cũng đang khát điểm, vì vậy cơ hội cho thầy trò Rodgers dự Champions League đang hẹp nhất trong ba đội.

Suất dự Europa League, Europa Conference League

Premier League 2020/21 còn gì ở vòng đấu cuối? - 3
West Ham sẽ được dự cúp châu Âu mùa tới, Europa League hoặc Europa Conference League.

Vị trí thứ 5 và 6 sẽ giành suất vị dự Europa League. Đội thất bại ở cuộc chiến giành suất dự Champions League (Chelsea, Liverpool, Leicester) sẽ đứng ở vị trí thứ năm, do đội đứng thứ sáu West Ham đang kém đội xếp thứ năm Leicester bốn điểm và khoảng cách này không thể san lấp khi chỉ còn một lượt trận.

West Ham (62 điểm, +12) cũng đang có lợi thế lớn bảo toàn vị trí thứ sáu. Đội bóng của David Moyes sẽ thi đấu với Southampton ở vòng cuối, nếu giành chiến thắng "Búa tạ" chắc chắn sẽ giành suất dự Europa League.

Đối thủ cạnh tranh suất dự Europa League với West Ham là Tottenham (59 điểm, +21). Vị trí thứ 7 tại Premier League sẽ tham dự Europa Conference League, giải đấu mới được thành lập của UEFA. Đối thủ cạnh tranh của Tottenham là Everton (59 điểm, +4) và Arsenal (56 điểm). Ở vòng đấu cuối Everton sẽ làm khách trên sân Man City trong khi Arsenal sẽ tiếp Brighton.

Tottenham sẽ phải đối đầu với Leicester cũng đang rất khát điểm, trong khi Man City dù không cần điểm, nhưng sẽ đón cúp vô địch sau khi trận đấu kết thúc và hẳn nhiên họ không muốn thi đấu nhạt nhòa trong lần đầu tiên được thi đấu trước khán giả tới sân Etihad sau hơn 1 năm xa vắng. Vậy nên, dù đang ở thế yếu nhất, nhưng cơ hội dự cúp châu Âu của Arsenal lại đang rất sáng.

Cuộc đua Chiếc giày vàng

Premier League 2020/21 còn gì ở vòng đấu cuối? - 4
Kane sẽ đua tranh giành danh hiệu Chiếc giày vàng.

Harry Kane dẫn đầu danh sách ghi nhiều bàn thắng nhất với 22 bàn thắng, Mohamed Salah ghi được số bàn thắng tương tự và đang chia sẻ vị trí số 1. Người đứng thứ ba trong danh sách ghi bàn là Bruno Fernandes (18 bàn), đứng thứ tư là Son Heung Min (17 bàn).

Khả năng ghi bốn, năm bàn đối với Fernandes và Son Hueng Min ở vòng cuối có vẻ không thực tế. Vì vậy việc đua tranh giành Chiếc giày vàng sẽ chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Salah và Kane. Ai ghi được nhiều bàn thắng hơn ở lượt đấu cuối, người đó sẽ vượt lên độc chiếm danh hiệu Chiếc giày vàng, bằng không họ sẽ cùng nhau chia sẻ danh hiệu này.

Premier League 2020/21 còn gì ở vòng đấu cuối? - 5

Theo Dân trí

Ronaldinho chúc Malaysia may mắn khi đối đầu với đội tuyển Việt NamRonaldinho chúc Malaysia may mắn khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam
Công Phượng bị HLV Park Hang Seo Công Phượng bị HLV Park Hang Seo "tra tấn" thể lực giữa trưa
Vì sao HLV Park Hang Seo mang đến 28 cầu thủ đi UAE?Vì sao HLV Park Hang Seo mang đến 28 cầu thủ đi UAE?
HLV Kiatisuk đánh giá đội tuyển Việt Nam cao hơn Thái LanHLV Kiatisuk đánh giá đội tuyển Việt Nam cao hơn Thái Lan
Chốt hợp đồng tiền tỷ, Phan Văn Đức quyết lấy vé đi UAEChốt hợp đồng tiền tỷ, Phan Văn Đức quyết lấy vé đi UAE