Porsche AG đặt mục tiêu xe điện đầy tham vọng

03:05 | 22/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà sản xuất xe thể thao hạng sang Porsche AG, công ty mẹ Volkswagen (VOWG_p.DE) có thể niêm yết một phần thị trường chứng khoán vào cuối năm nay, vào 18/3 đã đặt ra mục tiêu bán hàng đầy tham vọng hơn cho xe điện.
Sự thiếu hụt nguồn cung có thể khiến thị trường năng lượng tái tạo gặp khó khănSự thiếu hụt nguồn cung có thể khiến thị trường năng lượng tái tạo gặp khó khăn
Tesla đang cố gắng duy trì hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Thượng HảiTesla đang cố gắng duy trì hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải
Porsche AG đặt mục tiêu xe điện đầy tham vọng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Porsche hiện đã đặt mục tiêu bán hàng đầy tham vọng hơn cho xe điện. Hơn 80% số xe Porsche mới bán sẽ chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Giám đốc điều hành của Porsche, Oliver Blume cho biết trong hội nghị thường niên của tập đoàn.

Mục tiêu đó trước đây được áp dụng cho các mẫu xe điện của Porsche nói chung cũng bao gồm cả xe hybrid. Cho đến năm 2030 hãng có kế hoạch sản xuất quy mô lớn xe điện.

Porsche cũng bám vào mục tiêu dài hạn là biên lợi nhuận hoạt động ít nhất 15%, giám đốc tài chính Lutz Meschke nói. Đáng chú ý là Volkswagen và cổ đông hàng đầu Porsche SE đã đạt được thỏa thuận khung về việc niêm yết một phần tiềm năng của Porsche. Nó có thể định giá bộ phận lên tới 90 tỷ euro. Việc niêm yết như vậy bao gồm việc niêm yết tới 25% cổ phiếu ưu đãi của Porsche, bán 25% cộng với 1 cổ phiếu phổ thông của hãng xe hơi cho Porsche SE và trả 49% số tiền IPO cho các cổ đông của Volkswagen như một khoản cổ tức đặc biệt.

Khi Porsche tiếp tục con đường điện khí hóa, hãng đang chuẩn bị ra mắt mẫu xe điện 100% thứ hai. Macan EV, một chiếc xe sẽ xuất hiện vào năm 2023.

Đặt cược vào một nền tảng cụ thể cho các mẫu xe của nó, để tối đa hóa lợi thế của công nghệ này một chiến lược được các thương hiệu khác của Tập đoàn Volkswagen tuân theo. Porsche đang phát triển Macan EV trên một kiến ​​trúc mới. Nó sẽ sử dụng nguyên tắc PPE của Volkswagen AG.

Chiếc đầu tiên trong số những chiếc xe điện mới này sẽ là 718 Cayman tiếp theo là phiên bản mở Boxster, dự kiến ​​sẽ ra mắt công chúng vào cuối năm 2024, và sau đó những chiếc đầu tiên sẽ được giao đến nơi nhanh nhất theo đơn đặt hàng, vào đầu năm 2025. Tức là một năm sau Macan EV.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto