PNOC-EC dự kiến khai thác thêm khí từ mỏ Malampaya

08:11 | 21/06/2018

372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính phủ Philippines dự kiến sẽ giao cho Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí Quốc gia Philippines (PNOC-EC) nhiệm vụ khai thác thêm 100 tỷ feet khối khí thiên nhiên từ mỏ Malampaya nhằm cung cấp một phần khí nguyên liệu để sản xuất 1.000 MW điện sau khi hợp đồng dầu khí tại đây hết hạn vào năm 2024.
pnoc ec du kien khai thac them khi tu mo malampaya

Theo Bộ trưởng Năng lượng Philippines Donato D. Marcos, triển vọng khoan và khai thác khí bổ sung từ khu vực phía Đông của mỏ Malampaya có thể sẽ được thực hiện theo Hợp đồng Dầu khí SC 38 hiện tại, trong đó công ty điều hành là Shell Philippines Exploration BV và PNOC-EC chỉ nắm giữ số lượng cổ phần nhỏ.

Tuy nhiên, mục tiêu của Bộ Năng lượng Philippines vào thời điểm này là để PNOC-EC tiếp quản lại công tác điều hành mỏ Malampaya và sau đó sẽ hợp tác với một nhà thầu dịch vụ kỹ thuật dầu khí trong khâu quản lý vận hành và khai thác mỏ. Theo hướng này, Chính phủ Philippines có thể nắm giữ phần lớn doanh thu còn lại từ mỏ này và đối tác kỹ thuật sẽ thu được phí dịch vụ vận hành và bảo trì.

Mặc dù vậy, sản lượng 100 tỷ feet khối khí khai thác thêm dự kiến chỉ đủ để cung cấp nguyên liệu trong vòng 1 năm cho một số nhà máy khí điện trong nước, do đó Philippines sẽ cần phải đầu tư xây dựng một kho trạm khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG).

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • el-2024