Pin năng lượng mặt trời tạo ra điện cả khi trời mưa

15:00 | 07/04/2020

1,795 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đây là giải pháp năng lượng sạch cho những vùng không có điều kiện tiếp cận với điện lưới hoặc nơi có khí hậu thất thường, khu vực có nhiều mưa...

Các nhà khoa học tại Đại học Tô Châu (Trung Quốc) đã đưa ra một giải pháp hoàn hảo đối với hoạt động của các tấm pin năng lượng mặt trời. Đó là các tấm pin này có thể cung cấp điện ngay cả khi trời mưa và âm u. Theo đó, các tế bào lai của tấm pin năng lượng mặt trời có thể phát điện khi có nắng và năng lượng cơ học được tạo ra bởi các hạt mưa rơi trên thiết bị.

pin nang luong mat troi tao ra dien ca khi troi mua
(Ảnh minh họa)

Nhóm nghiên cứu đã tạo ra một tấm pin bằng nhựa trong suốt, tạo ra một lớp tế bào lai của tấm pin năng lượng mặt trời và đặt ngay trên mái nhà bởi trọng lượng của nó rất nhẹ. Các lớp tế bào lai này liên kết với nhau những cũng có thể hoạt động độc lập nhằm giúp cho tấm pin có thể hoạt động, tạo ra điện trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

“Chúng tôi đã kết hợp các máy phát điện ma sát nano với các tấm pin mặt trời đã được sử dụng trên các tấm quang điện”, một nhà nghiên cứu thuộc Viện Vật liệu linh hoạt và Nano (FUNSOM) cho biết.

Phương thức này giúp giảm chi phí sản xuất và hiệu năng lớn là điểm đánh dấu cho sự khởi đầu một cuộc cách mạng hóa nền công nghiệp năng lượng sử dụng pin năng lượng mặt trời. Nó sẽ là giải pháp năng lượng sạch tuyệt vời cho những vùng không có điều kiện tiếp cận với điện lưới hoặc vùng có khí hậu thất thường, khu vực có nhiều mưa… Đó chính là nguồn năng lượng thách thức mọi điều kiện khí hậu và còn được đánh giá sẽ dễ dàng triển khai ở nhiều vùng trên thế giới.

Theo Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng Mặt trời Mỹ, kể từ năm 2012, các công ty, tập đoàn lớn như Apple, Walmart hay Amazon… đều sử dụng năng lượng mặt trời, và đã giúp các công ty này giảm tới 58% sản lượng điện tiêu thụ hằng năm. Còn Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự đoán, năng lượng tái tạo sẽ chiếm đến 40% sản lượng điện toàn cầu vào năm 2040.

G.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.