Pin mặt trời tự xoay như hoa hướng dương

14:56 | 18/05/2020

1,171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hệ thống pin mặt trời hình cánh hoa có tên Smartflower POP thể hiện khả năng linh hoạt và sản xuất nhiều điện hơn tới 40% so với các tấm pin thông thường.

Smartflower POP lấy cảm hứng từ hoa hướng dương với 12 tấm pin năng lượng mặt trời có dạng cánh hoa xếp chồng, diện tích khoảng 59m2. Tất cả 12 tấm pin này được lắp cùng một trục và sẽ tự động xòe ra khi có ánh sáng mặt trời.

Việc xếp dưới dạng cánh hoa giúp Smartflower POP có thể tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời bằng cách theo dõi các tia sáng từ lúc mặt trời mọc đến khi lặn. So với các tấm pin năng lượng mặt trời truyền thống chỉ có thể đặt một góc cố định, Smartflower POP tỏ ra có lợi thế hơn cả về hiệu suất.

pin mat troi tu xoay nhu hoa huong duong
Smartflower POP khi xòe rộng.

Thiết bị cũng có thể tự động tắt khi phát hiện mặt trời đã lặn. Đáng chú ý, khi phát hiện thời tiết xấu như mưa to hoặc tốc độ gió lớn, Smartflower POP có khả năng tự thu lại. Ngoài ra, nhờ hệ thống dọn dẹp thông minh phía dưới mỗi tấm pin, Smartflower POP có thể tự làm sạch bề mặt để đạt được hiệu suất hấp thu tốt nhất.

Mỗi một hệ thống Smartflower POP có thể tạo ra lượng điện 3.400 tới 6.200 kWh mỗi năm tùy thuộc vào khu vực.

G.Minh

  • el-2024