Phú Thọ: Xác minh hai trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19

09:13 | 09/03/2020

271 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/3, Sở Y tế Phú Thọ phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh 2 trường hợp có tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 tại huyện Thanh Sơn và Cẩm Khê.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin về 2 trường hợp tiếp xúc, ở gần người nhiễm Covid-19 lưu trú trên địa bàn xã Sai Nga, huyện Cẩm Khê và xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn, Sở Y tế Phú Thọ phối hợp với chính quyền địa phương xác minh thông tin và triển khai các biện pháp y tế nhằm phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trường hợp đầu tiên là chị Hà Thị Phương Thảo (SN 1988), đi từ nước Anh về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 ngày 2/3/2020. Đây là chuyến bay có chị N.H.N - người thứ 17 dương tính với Covid-19.

Sau khi về Việt Nam, chiều 3/3, chị Thảo thuê taxi di chuyển từ Hà Nội về thăm gia đình ông Trần Công Lực (nhà bố chồng, tại xã Sai Nga, huyện Cẩm Khê).

Sáng 4/3, chị Thảo thuê taxi đi Hà Nội, sau đó trở về nhà ở tại TP Hải Phòng. Trong thời gian lưu trú tại Cẩm Khê, chị Thảo chỉ ở nhà ông Lực và không tiếp xúc với ai ngoài 2 vợ chồng ông Lực.

phu tho xac minh hai truong hop tiep xuc gan voi nguoi nhiem covid 19
Cơ quan chức năng Phú Thọ làm việc với gia đình có người tiếp xúc với người nhiễm Covid-19.

Hiện tại, người phụ nữ này đang cách ly tập trung tại TP Hải Phòng và đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Qua theo dõi, đến thời điểm này, sức khỏe của chị Thảo bình thường, chưa có biểu hiện của dịch bệnh.

Trường hợp thứ hai là Nguyễn Thị Minh (SN 1986, ở Khu Đồng Phong, xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn).

Chị Minh đã tiếp xúc gần với một người từng ngồi ăn, uống cùng mâm với bệnh nhân thứ 20 nhiễm Covid-19 tại Hà Nội (lái xe riêng của chị N.H.N - người nhiễm Covid-19 thứ 17).

Trong khoảng thời gian từ ngày 6/3 đến 7/3, ngoài ở nhà riêng tại xã Thạch Khoán, chị Minh đã di chuyển tới nhiều địa điểm trên địa bàn huyện Thanh Sơn và huyện Thanh Thủy. Hiện tại, chị Minh không sốt, có hơi đau rát họng và đau đầu nhẹ.

Cơ quan chức năng đã quyết định cách ly chị Minh và 4 người trong gia đình tại Khu cách ly - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế và chính quyền địa phương đã triển khai phun tiêu độc, khử trùng tại các gia đình có trường hợp tiếp xúc với người bệnh và khu vực xung quanh.

Đồng thời, khuẩn trương rà soát, khoanh vùng những người đã tiếp xúc gần với người nghi nhiễm bệnh để có biện pháp cách ly theo quy định.

Sở Y tế Phú Thọ cũng yêu cầu các xã, thị trấn đẩy mạnh thông tin về dịch bệnh trên hệ thống truyền thanh và khuyến cáo người dân chủ động khai báo những người đã có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Xuân Hinh