Phóng hỏa nhà dân lúc rạng sáng giữa trung tâm Hà Nội

17:37 | 17/05/2011

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vợ chồng anh Hải cùng các con đang ngủ thì nghe tiếng hò hét của người dân báo lửa đang bùng cháy trước cửa nhà anh...

Vụ việc khiến hàng chục người dân trong con ngách nhỏ hoảng sợ. Rất may nhân viên khách sạn kế bên phát hiện, tri hô rồi nhanh tay dùng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy. Hàng chục hộ dân sống liền kề trong ngõ may mắn thoát hiểm.

Chiều 17/5, anh Trần Trọng Hải (ở số 5, ngõ 43, phố Lý Thái Tổ, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) cùng vợ là chị Quách Thị Phượng, chủ nhân ngôi nhà bị phóng hỏa, vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc nhà mình bị phóng hỏa.

Cửa sắt bị cháy xám đen.

Theo lời kể, khoảng 1h sáng, vợ chồng anh cùng 2 đứa con đang ngủ ở tầng 3 bỗng nghe tiếng hò hét của người dân trong con ngách nhỏ. Họ gọi vọng từ dưới đất lên nhà anh thông báo, lửa đang bùng cháy trước cửa nhà.

May mắn lúc này, một nhân viên khách sạn làm việc gần đó thấy sự việc đã nhanh chân mang 2 bình cứu hỏa đến dập. Trong ít phút, ngọn lửa đã được dập hoàn toàn.

Gian bếp vẫn còn vết tích của việc bị đổ xăng đốt.

Trao đổi với phóng viên, anh Trần Xuân Nghĩa (37 tuổi, nhân viên khách sạn Golden time), người trực tiếp cầm bình xịt cứu hỏa dập tắt đám cháy cho biết: Vào thời điểm đó anh đang ở trong khách sạn thì nghe tiếng hô cháy của hai thanh niên bên ngoài phố. “Ban đầu tôi không tin. Sau đó nghe tiếng hô hoán báo cháy của một chị phía trong ngõ nên tôi chạy vào cầm bình xịt cứu hỏa khống chế đám cháy. Lúc đó, hai thanh niên kia đã lên xe phóng đi mất”.

Theo ghi nhận của phóng viên, phía trước của nhà anh Hải, lớp cửa kính và cửa sắt bị cháy xám đen. Đối diện trước nhà là gian bếp cũng có những dấu tích của kẻ xấu đổ xăng để đốt. Dưới mặt đất vẫn còn lớp bình bọt trắng xóa.

Anh Hải cho hay, thời điểm xảy ra, một số người dân thấy hai thanh niên cầm can và hô hoán có cháy rồi tăng ga bỏ chạy. Đúng lúc này, 3 cảnh sát phường Lý Thái Tổ đi tuần cũng xuất hiện kịp thời để giải quyết vụ việc.

“Tôi đã nghi ngờ một nhân vật có thể liên quan đến vụ việc này. Bởi trước đó, gia đình nhà tôi đã nhận được những lời hăm dọa…”- anh Hải nói.

Ngõ vào nhà anh Hải.

Chị Quách Thị Phượng cho biết, lúc đó sự việc diễn ra rất nhanh, cả ngõ ai cũng nhốn nháo, hoảng loạn vì đám cháy. Chỉ tay vào những vật dụng trong nhà bị đốt cháy, chị Phượng tỏ ra sốt sắng. “Ngay sau khi sự việc diễn ra, Công an phường cũng đã có mặt để xử lý vụ việc. Họ cũng đã ghi lời khai của gia đình chúng tôi”.

Theo lời anh, trước đó anh đã làm đơn tố cáo lên UBND phường về việc một hộ xây dựng trái phép. Ngõ nơi xảy ra vụ phóng hỏa rộng chừng 80cm, có hơn chục hộ sinh sống với khoảng 50 nhân khẩu. Nhiều người sống nơi đây lo lắng, nếu cảnh sát không tìm ra thủ phạm, tính mạng của họ sẽ luôn bị rình rập.

Hiện, cơ quan chức năng phường vẫn chưa cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan đến vụ việc.

Minh Nguyễn