Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp lãnh đạo các doanh nghiệp nước ngoài

21:15 | 06/07/2016

364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 6/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp ông Jung Yeon In, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) và ông Roongrote Rangsiyopath, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG Thái Lan.
pho thu tuong trinh dinh dung tiep lanh dao cac doanh nghiep nuoc ngoai
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và ông Jung Yeon In, Tổng Giám đốc Doosan Vina. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

* Tiếp Tổng Giám đốc Doosan Vina Jung Yeon In, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hoan nghênh Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) quyết định đầu tư tại Việt Nam, tạo ra các sản phẩm cơ khí công nghiệp nặng, nhất là các sản phẩm cơ khí phục vụ cho các nhà máy nhiệt điện của Việt Nam, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm cơ khí trong lĩnh vực điện năng của Việt Nam.

Khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo các điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Tập đoàn Doosan vào Việt Nam thúc đẩy hợp tác, đầu tư phát triển vì lợi ích chung của cả hai bên, Phó Thủ tướng mong muốn Doosan Vina tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư, tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm, quan tâm, nghiên cứu phát triển các sản phẩm công nghiệp phụ trợ bên cạnh sản xuất các thiết bị, sản phẩm công nghiệp nặng phục vụ chủ yếu cho các nhà máy nhiệt điện.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng lưu ý, trong quá trình đầu tư tại Việt Nam, Doosan Vina cần hết sức quan tâm tới các vấn đề xã hội, tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện tại địa phương; không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, công nhân của công ty. Đặc biệt, cần hết sức quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn lao động, bảo vệ môi trường sinh thái; chấp hành tốt các cam kết đầu tư mà hai bên đã ký cũng như luật pháp Việt Nam.

Cho biết một số kết quả chính mà Doosan Vina đạt được thời gian qua, ông Jung Yeon In bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để Công ty có các cơ hội tốt mở rộng hoạt động hợp tác, đầu tư tại Việt Nam; khẳng định Doosan Vina sẽ luôn đặt công tác bảo đảm an toàn lao động và bảo vệ môi trường lên hàng đầu trong quá trình hợp tác đầu tư tại Việt Nam, đồng thời cam kết thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận hợp tác mà hai bên đã ký kết cũng như các quy định của pháp luật Việt Nam.

* Tại buổi tiếp ông Roongrote Rangsiyopath, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG Thái Lan, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao thiện chí cũng như các chương trình hợp tác giữa Tập đoàn SCG với các doanh nghiệp của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng, dầu khí, xây dựng…; nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện cho Tập đoàn SCG tìm kiếm cơ hội, xúc tiến các hoạt động hợp tác, đầu tư, làm ăn hiệu quả, lâu dài tại Việt Nam.

Ông Roongrote Rangsiyopath khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam trong thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác đầu tư mà hai bên đang xúc tiến.

Văn phòng Chính phủ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc