Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tiếp xúc cử tri huyện Cần Đước, Long An

09:09 | 20/06/2018

318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 19/6, tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An, các đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã có cuộc tiếp xúc toàn đoàn (8 đại biểu) với cử tri huyện Cần Đước, sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khoá 14.
pho thu tuong thuong truc chinh phu tiep xuc cu tri huyen can duoc long an
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Theo đó, tại Kỳ họp này, Quốc hội thể hiện rõ tinh thần đổi mới, dân chủ, trí tuệ và thu được nhiều kết quả quan trọng. Quốc hội đã thông qua 7 dự án luật, 8 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật khác. Đặc biệt là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đang từng bước chuyển từ Quốc hội thảo luận sang Quốc hội tranh luận. Các đại biểu Quốc hội và thành viên Chính phủ đã trao đổi, tranh luận thẳng thắn, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm. Thay mặt các đại biểu Quốc hội, đại biểu Phan Thị Mỹ Dung báo cáo tóm tắt kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khoá 14 với cử tri trong huyện Cần Đước.

Cử tri đề nghị Quốc hội tăng thêm thời lượng chất vấn, tăng cường công tác giám sát tối cao, đặc biệt là giám sát việc thực hiện lời hứa của các bộ trưởng, trưởng ngành trước Quốc hội, trước cử tri và nhân dân cả nước. Việc thông qua các đạo luật nhằm từng bước thể chế hoá và hoàn thiện các quy định của Hiến pháp 2013, bảo vệ quyền con người, quyền công dân đã được hiến định…

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đặt câu hỏi một số vấn nạn xã hội ngày càng gia tăng, gây tác hại không nhỏ đến trật tự an toàn xã hội, đời sống gia đình như: Ma tuý, tham nhũng, hàng giả, hàng kém chất lượng… những vấn nạn này làm mất niềm tin của nhân dân.

Về Luật Đất đai hiện nay, cử tri cho rằng, thực tế áp dụng cho thấy còn nhiều quy định của Luật Đất đai chưa phù hợp với thực tiễn cuộc sống, gây ra tranh chấp, khiếu kiện ngày càng tăng.

Tình trạng tin giả tràn lan trên mạng gây hoang mang, kích động, tác hại rất lớn trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, vì vậy, cần có biện pháp kiên quyết, triệt để xử lý vấn đề này.

pho thu tuong thuong truc chinh phu tiep xuc cu tri huyen can duoc long an
Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng Thường trực cũng đã thông báo đến cử tri kết quả thực hiện các giải pháp và tình hình kinh tế-xã hội của đất nước năm 2017 và 5 tháng đầu năm 2018 với các chỉ tiêu Quốc hội giao vượt và đạt kết hoạch đề ra. Năm 2017, tăng trưởng GDP đạt 6,81%, quý 1/2018 tăng trưởng GDP đạt 7,38% (cao nhất trong 10 năm gần đây). Đây là nền tảng quan trọng để đất nước vững vàng thực hiện thành công kế hoạch đề ra trong nhiệm kỳ này như dự trữ ngoại hối đạt 63 tỷ USD, xuất siêu gần 3 tỷ USD, khách du lịch gia tăng, ổn định chính trị xã hội được giữ vững.Trao đổi với cử tri huyện Cần Đước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cảm ơn và ghi nhận những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri về các vấn đề lớn của đất nước cũng như vấn đề đời sống dân sinh trên địa bàn.

"Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế chưa bao giờ cao như hiện nay gắn với hình ảnh của đất nước đổi mới, năng động với việc chúng ta chủ động tham tích cực, có trách nhiệm các vấn đề chung của cộng đồng quốc tế, được bạn bè quốc tế đánh giá cao…", Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Thường trực phân tích: Sự việc biểu tình trái phép vừa qua ở một số địa phương có bàn tay phá hoại của các thế lực thù địch đã lợi dụng lòng yêu nước chân chính của nhân dân, lợi dụng việc Quốc hội thảo luận về Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (gọi tắt là Đặc khu), Luật An ninh mạng để kích động biểu tình trái phép, gây rối trật tự công cộng, đe dọa người lao động phải thực hiện theo yêu cầu của chúng, một số phần tử xấu đi từ địa phương này đến địa phương khác để lôi kéo, làm mất an ninh trật tự xã hội, tấn công lực lượng chức năng, cản trở giao thông, tung ra các luận điệu sai trái để phá hoại sự phát triển của đất nước.

Vì thế, những hành vi này phải bị nghiêm trị, nhất là với những đối tượng cầm đầu, quá khích nhằm lập lại trật tự an ninh và bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Kiên quyết ngăn chặn không để tình trạng này tái diễn, gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng đến công ăn việc làm, sinh hoạt bình thường của nhân dân…

“Cần vạch trần âm mưu của kẻ xấu từ cấp cơ sở, từ mỗi doanh nghiệp để người dân hiểu rõ hơn thủ đoạn kích động biểu tình trái phép. Đồng thời, chăm lo đời sống của nhân dân, công nhân lao động ngày càng tốt hơn, đem lại cuộc sống ngày càng bình yên cho nhân dân”, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

Quốc hội đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm và thẳng thắn của cử tri, trên cơ sở đó quyết định chưa thông qua dự án Luật Đặc khu để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện.Chúng ta không có ưu tiên cho bất cứ nước nào, công ty nào trong quá trình làm ăn ở đặc khu, mà tất cả các công ty phải chấp hành quy định của pháp luật nước ta với sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan Nhà nước và nhân dân.

Đề cập đến quan tâm của cử tri về Luật An ninh mạng, Phó Thủ tướng Thường trực cho biết: Luật An ninh mạng quy định 6 nhóm hành vi bị cấm như xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, chống Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, kích động bạo loạn, gây rối an ninh, thực hiện chiến tranh mạng, phá hoại hệ thống thông tin quốc gia…

“Chúng ta không cấm đoán mọi người truy cập vào mạng, không cấm các trang mạng như Youtube, Facebook… đang hoạt động tại Việt Nam. Không có quy định nào cấm người dân bày tỏ quan điểm của mình”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Đối với các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh được cử tri đặt ra, ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã trực tiếp trao đổi, giải đáp.

pho thu tuong thuong truc chinh phu tiep xuc cu tri huyen can duoc long an
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Hai, ấp Cầu Chùa, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An - Ảnh: VGP/Lê Sơn

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Hai, ấp Cầu Chùa, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

baochinhphu.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc