Phổ điểm thi môn Ngoại ngữ vào lớp 10 sẽ khá cao

14:35 | 09/06/2016

372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc buổi thi thứ 3 của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với môn Ngoại ngữ, các thí sinh cho biết đề thi năm nay đều nằm trong kiến thức cơ bản nên đa phần thí sinh đã hoàn thành tốt bài thi.

Sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất với 2 môn Ngữ văn và Toán, sáng nay (9/6), các thí sinh của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã hoàn thành xong môn thi thứ 3 là môn Ngoại ngữ.

Ghi nhận của PV tại các điểm trường cho thấy đa số các thí sinh đều hoàn thành tốt bài thi. Ngay sau khi có hiệu lệnh hết giờ nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tinh thần thoải mái.

Ghi nhận tại điểm trường chuyên Hà Nội - Amsterdam cho thấy số thí sinh hoàn thành trên 90% đề thi khá cao. Dù đây là một trong những môn được xem là “khó nhằn” nhất nhưng đề thi năm nay lại chủ yếu đều nằm trong kiến thức cơ bản, không đòi hỏi quá nhiều kiến thức nâng cao.

Vì vậy, các thí sinh chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản là có thể hoàn thành tốt bài thi.

pho diem thi mon ngoai ngu vao lop 10 se kha cao
Thí sinh dự thi vào lớp 10 trường Hà Nội - Amsterdam
pho diem thi mon ngoai ngu vao lop 10 se kha cao
Ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái

Em Phạm Minh Phượng, trường THCS Đoàn Thị Điểm tự tin chia sẻ: "Em khá hài lòng với bài thi của mình. Có thể tự tin nói là đạt 99% bài thi. Vì kiến thức vận dụng trong bài đều là kiến thức cơ bản nên em chỉ hoàn thành trong khoảng thời gian khoảng hơn 50 phút, còn em dành thời gian để rà soát lại. Em hy vọng điểm Ngoại ngữ sẽ bù lại cho điểm số của môn Ngữ văn ngày hôm qua, em làm Ngữ văn không được tốt".

pho diem thi mon ngoai ngu vao lop 10 se kha cao
Dự kiến phổ điểm môn Ngoại ngữ sẽ khá cao

Theo phần đông phản ánh của thí sinh ở điểm thi trường chuyên Hà Nội - Amsterdam thì các em đều hoàn thành 90-100% bài thi. 

Khảo sát tại điểm thi của trường THCS Nam Trung Yên cũng cho thấy, các thí sinh khá vui vẻ vì đề thi không khó. Em Nguyễn Minh Đức, trường THCS Thạch Thất cho hay: Em hoàn thành bài sớm hơn thời gian được đưa ra vì đề không quá phức tạp đều nằm trong các chương trình môn học mà chúng em đã được học và ôn tập. Nếu ước tính điểm rất có khả năng em được trên 9 điểm.

Như vậy, các thí sinh đã hoàn thành khá tốt môn thi Ngoại ngữ. Chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục thi các môn chuyên.

Huyền Anh