Phó Chủ tịch Quốc hội: "Đà Nẵng đã nghiêm túc khắc phục các thiếu sót"

15:25 | 10/07/2018

524 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong bài phát biểu khi đến dự và chỉ đạo tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã ghi nhận những cố gắng của lãnh đạo và nhân dân TP Đà Nẵng sau khoảng thời gian khó khăn để ổn định và đạt được những thành tựu trong phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng, đối ngoại... 

Ngày 10/7, kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX chính thức được khai mạc sau khi kiện toàn đầy đủ các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch HĐND TP vào chiều qua (ngày 9/7).

Tham dự và phát biểu tại kỳ họp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhận định 6 tháng đầu năm dù phải đối diện nhiều khó khăn nhưng với trách nhiệm nghiêm túc khắc phục các thiếu sót, khuyết điểm và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân TP, nay tình hình TP Đà Nẵng ổn định. TP đã đạt kết quả quan trọng về phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, củng cố chính quyền các cấp.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Đà Nẵng đã có những bước chấn chỉnh cơ bản trong việc quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý quy hoạch, môi trường.

pho chu tich quoc hoi da nang da nghiem tuc khac phuc cac thieu sot
PCT Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại kỳ họp.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị HĐND TP tập trung giải quyết có hiệu quả hạn chế, yếu kém, đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng; giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc trong xã hội. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậy, thiên tai bão lũ… Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tạo sự đồng thuận, thống nhất trong hành động, bảo đảm môi trường ổn định, thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh và cuộc sống của nhân dân.

Tiếp tục phát huy vị thế của TP Đà Nẵng là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch đầu mối giao thông quan trọng của cả khu vực miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng cần chủ động phối hợp và thực hiện giám sát 2 chuyên đề của Quốc hội về quy hoạch quản lý sử dụng đất đai tại đô thị và chính sách pháp luật về luật phòng cháy, chữa cháy.

Ghi nhận các kiến nghị của Đà Nẵng về khó khăn trong khắc phục sai phạm đất đai theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ sự chia sẻ, đồng thời cho biết Quốc hội sẽ nghiêm túc nghiên cứu, thảo luận các chính sách phù hợp.

“Quốc hội sẽ cùng Chính phủ tham mưu, tạo mọi điều kiện để Đà Nẵng phát triển bền vững… Tham dự kỳ họp lần này, tôi thấy những khó khăn, thách thức của Đà Nẵng có trách nhiệm của chúng tôi và các đồng chí trong đó. Đây cũng là dịp để tôi hiểu hơn, nghiên cứu kỹ hơn về tình hình Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nói.

pho chu tich quoc hoi da nang da nghiem tuc khac phuc cac thieu sot
Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng.

Trước đó, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung đã báo cáo với Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh trật tự của TP trong 6 tháng đầu năm.

"Quy mô kinh tế vẫn còn nhỏ, tăng trưởng chưa bền vững, một số chỉ tiêu chưa đạt, còn thất thu ngân sách trên một số lĩnh vực; còn nhiều bất cập trong quản lý đô thị, tài nguyên; môi trường; một số chủ trương lớn của thành phố về văn minh đô thị, an sinh xã hội, an ninh trật tự, an toàn giao thông thực hiện chưa hiệu quả; tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhất là người đứng đầu một số ngành, địa phương chưa cao, kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa nghiêm… Đây là các vấn đề cần có giải pháp căn cơ để tập trung khắc phục trong thời gian đến", ông Trung thẳng thắn nhìn nhận.

Ông Trung cũng nhận định, việc HĐND TP kiện toàn các chức danh lần này thể hiện sự quan tâm của Trung ương và Thành ủy trong việc củng cố các chức danh chủ chốt trong HĐND và UBND TP sau thời gian dài chưa đủ số lượng. Điều này nhằm đảm bảo điều hành, lãnh đạo của TP trong thời gian đến.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc