Phó Chủ tịch Hà Nội bị "truy” chuyện "xẻ thịt công viên”

18:38 | 12/07/2012

1,780 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trả lời chất vấn đại biểu HĐND Hà Nội về tình trạng hàng loạt công viên bị "xẻ thịt", Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Khôi cam kết sẽ xử lý nghiêm cán bộ sai phạm.

>> Hà Nội: Vô tư “xẻ thịt” công viên

Ông Nguyễn Văn Khôi.

Sáng 12/7, HĐND Thành phố Hà Nội chất vấn các thành viên UBND Thành phố tại kỳ họp thứ 5, HĐND Thành phố khóa XIV. Các nội dung chất vấn tập trung vào hai nhóm vấn đề chính: quản lý đô thị và các giải pháp thực hiện Nghị quyết 11, 13 của Chính phủ.

230 kiến nghị của cử tri và 21 câu chất vấn của các đại biểu HĐND thành phố đã được Thường trực HĐND tổng hợp, chuyển đến UBND Thành phố để nghiên cứu, trả lời.

Người đăng đàn trả lời chất vấn đầu tiên là Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Khôi. Thay mặt UBND Thành phố, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi đã trả lời các chất vấn của đại biểu HĐND Thành phố về việc quy hoạch và quản lý đầu tư khai thác, sử dụng một số công viên và hồ như: công viên Tuổi trẻ, công viên Thủ lệ, công viên Đống Đa, công viên Hòa Bình, công viên Hồ Thành Công, hồ Ba Mẫu… có nhiều tồn tại gây bức xúc trong dư luận như: chậm giải phóng mặt bằng, sai phạm trong đầu tư, xây dựng, khai thác và quản lý…

Mới đây, Petrotimes cũng có loạt bài nói về tình trạng lấn chiếm trái phép và việc quy hoạch, sử dụng bất hợp lý tại các công viên, vườn hoa Hà Nội.

Trả lời chất vấn của các đại biểu, Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cho biết, công viên Tuổi Trẻ từ 2001 đến 2007 đã có 25 công trình sai phép, thành phố đã cưỡng chế cơ bản hoàn thành, song vẫn còn một số hạng mục còn tồn tại, phấn đấu quý 4 năm nay hoàn thành. Thành phố cũng đã tháo dỡ 2 công trình sai phép năm 2008 tại công viên Thủ Lệ.

Ông Khôi cũng cho rằng, việc thực hiện xã hội hóa công viên rất khó khăn, như công viên Thống nhất đã mời gọi đầu tư song có doanh nghiệp muốn xây dựng 5 tầng hầm kinh doanh và tầng nổi, do vậy thành phố không chấp thuận vì có thể phá vỡ quy hoạch. Thời gian qua, thành phố đã cố gắng xã hội hóa được công viên Dịch Vọng và Yên Sở.

Phó chủ tịch Nguyễn Văn Khôi khẳng định, không đổ trách nhiệm bởi trách nhiệm của UBND thành phố là trước hết. Trong các giải trình đã đưa rõ sai phạm tại công viên Tuổi trẻ, Thành Công liên quan đến cơ quan nào, thành phố sẽ xử lý theo thẩm quyền.

Nguyễn Văn Dũng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc