Phiến quân Houthis thừa nhận vụ tấn công tên lửa nhằm vào cơ sở dầu mỏ của Saudi Aramco

09:27 | 06/03/2021

|
(PetroTimes) - Phiến quân Houthis của Yemen đã lên tiếng nhận trách nhiệm về một vụ tấn công tên lửa hôm 4/3 nhằm vào một nhà máy thuộc sở hữu của tập đoàn năng lượng khổng lồ Aramco của Ả Rập Xê Út ở Jeddah. Trong khi đó Aramco hay chính quyền Ả Rập Xê Út chưa hề thông báo có một cuộc tấn công vào một cơ sở của Aramco.
Phiến quân Houthis thừa nhận vụ tấn công tên lửa nhằm vào cơ sở dầu mỏ của Saudi Aramco
Một cơ sở của Aramco

Người phát ngôn Houthis Yahya Saree tuyên bố trên Twitter rằng phiến quân đã tấn công một cơ sở của Aramco ở Jeddah bằng tên lửa loại Quds-2 vào rạng sáng 4/3, để trả đũa việc Ả Rập Xê Út can thiệp quân sự vào Yemen đã kéo dài sáu năm.

Các phiến quân Houthis do Iran hậu thuẫn đã từng tấn công các cơ sở của Aramco. Tháng 11 năm ngoái, Houthis đã tấn công một nhà máy Aramco ở Jeddah bằng tên lửa loại Quds-2.

Tuyên bố mới nhất của phiến quân Houthis được đưa ra sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính đối với hai thủ lĩnh phiến quân Houthis bị cáo buộc "dàn dựng các cuộc tấn công" nhằm vào dân thường.

Cuộc nội chiến kéo dài 6 năm ở Yemen khiến phiến quân do Iran hậu thuẫn chống lại một chính phủ được quốc tế công nhận do liên minh quân sự do Ả Rập Xê-út đứng đầu hậu thuẫn. Theo LHQ, cuộc xung đột này đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng và hàng triệu người phải di dời, gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

Saudi cắt giảm nguồn cung, khách hàng điêu đứngSaudi cắt giảm nguồn cung, khách hàng điêu đứng
Saudi tăng giá bán dầu thô cho thị trường châu Á và MỹSaudi tăng giá bán dầu thô cho thị trường châu Á và Mỹ
Saudi Aramco lập liên doanh phát triển công nghệ sốSaudi Aramco lập liên doanh phát triển công nghệ số

Nh.Thạch

AFP