Phi công chở ông Putin từ chối đổi hướng bay và hạ cánh trong điều kiện mù đường

15:00 | 30/11/2019

3,177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phi công lái chiếc máy bay chở Tổng thống Nga đã hạ cánh xuống Kyrgyzstan trong điều kiện tầm nhìn cực thấp khi sương mù dày đặc bao trùm sân bay.
phi cong cho ong putin tu choi doi huong bay va ha canh trong dieu kien mu duong
Tổng thống Vladimir Putin

Máy bay chở Tổng thống Vladimir Putin đã hạ cánh an toàn trong điều kiện sương mù dày đặc ở thủ đô Bishkek, Kyrgyzstan, báo Life của Nga dẫn lời từ Điện Kremlin cho biết. Ngày 28/11, Tổng thống Nga bay tới thủ đô của Kyrgyzstan để dự hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO).

Do điều kiện thời tiết xấu và tầm nhìn cực kỳ kém, không lưu sân bay ở thủ đô Bishkek đã đề nghị chiếc “không lực 1” Ilyushin Il-96 của Tổng thống Nga chuyển hướng đến thành phố Almaty, cách đó khoảng 200 km.

Máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga khi ấy cũng đang hướng đến Bishkek, đã nhận được đề nghị tương tự và chấp nhận chuyển hướng.

Theo nguồn tin của Life, phi công của Tổng thống Putin vẫn quyết tâm hạ cánh và đã thành công bất chấp màn sương mù cực kỳ dày đặc bao trùm đường băng.

Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể là một tổ chức chính trị-quân sự được thành lập vào năm 2002, bao gồm sáu quốc gia (Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Tajikistan). Năm 2019, CSTO được chủ trì bởi Kyrgyzstan.

phi cong cho ong putin tu choi doi huong bay va ha canh trong dieu kien mu duongKế hoạch nền kinh tế “không đô la” của Putin đang dần trở thành hiện thực
phi cong cho ong putin tu choi doi huong bay va ha canh trong dieu kien mu duongTổng thống Putin lên tiếng khi Mỹ - Iran “căng như dây đàn”
phi cong cho ong putin tu choi doi huong bay va ha canh trong dieu kien mu duongÔng Putin nói hai “Anh hùng Nga” thiệt mạng trong vụ cháy tàu lặn

Nh.Thạch

RT