“Phát thải phạm vi 3” siết chặt Shell và sự phản kháng

03:00 | 11/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà đầu tư theo định hướng năng lượng không thể không lưu ý đến quyết định được đưa ra tại tòa án Hà Lan chống lại Shell vào tuần trước. Tòa án yêu cầu Shell phải “Phát thải phạm vi 3”, điều đó siết chặt Shell trong sản xuất và tất nhiên Sell sẽ phản kháng.
Shell phải cắt giảm bao nhiêu lượng khí thải carbon?Shell phải cắt giảm bao nhiêu lượng khí thải carbon?
“Phát thải phạm vi 3” siết chặt Shell và sự phản kháng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quyết định này là quyết định lần đầu tiên cho một công ty năng lượng khổng lồ, phải chịu trách nhiệm về lượng khí thải không liên quan trực tiếp đến các hoạt động nội bộ của mình.

Về cơ bản, quyết định yêu cầu Shell phải đẩy nhanh việc giảm cường độ carbon theo kế hoạch lên 45% trong "Phát thải phạm vi 3" vào năm 2030. Sớm hơn khoảng 20 năm so với khung thời gian mà họ đã cam kết công khai.

“Phát thải phạm vi 3” bao gồm các tác động từ người tiêu dùng do sử dụng các sản phẩm của các công ty cung cấp. Việc mua xăng hoặc dầu diesel có ảnh hưởng đến khí hậu theo quyết định này, quyết định của tòa án (mặc dù không được tuyên bố cụ thể) rất rõ ràng. Sản xuất ít dầu hơn và tạo ra các sản phẩm dầu mỏ ít tinh chế hơn.

Quyết định đề cập đến một số hiệp định nổi tiếng và các phát hiện về vị trí học giả từ các trường đại học có nguồn gốc châu Âu, các nhóm làm việc quyền chính phủ.

Các đánh giá nội bộ của Shell về tác động khí hậu từ việc sản xuất dầu, khí đốt cộng với việc họ không thông báo cho các chính phủ trong nghiên cứu là một phần nền tảng của vụ kiện này.

Tất nhiên, Shell sẽ kháng cáo quyết định này như đã nêu trong một thông cáo báo chí từ trang web của công ty.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto