Phạt Sonadezi Long Thành 405 triệu đồng vì vi phạm môi trường

23:06 | 07/10/2011

1,005 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục C49B đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành với số tiền 405 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường.

Ngày 7/10, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (cơ quan phía Nam, C49B – Bộ Công an) cho biết đã có kết luận chính thức về hành vi vi phạm môi trường của Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành sau khi bắt quả tang hành vi xả chất thải độc hại ra môi trường tại Nhà máy xử lý nước thải của doanh nghiệp này tại Khu công nghiệp Long Thành (Đồng Nai) vào tháng 8 vừa qua. Theo đó, Cục C49B đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành với số tiền 405 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường.

Cống xả chất thải độc hại của Nhà máy xử lý nước thải của Sonadezi Long Thành ở KCN Long Thành (Đồng Nai)

Theo Cục C49B, Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành (thuộc Tổng công ty Sonadezi Đồng Nai) này đã có các vi phạm về môi trường như sau: Xả nước thải vượt tiêu chuẩn, qui chuẩn kỹ thuật Việt Nam. Thực hiện không đầy đủ nội dung bảo vệ môi trường đã phê duyệt. Vận hành không đúng, không đầy đủ, không thường xuyên hệ thống xử lý nước thải, dẫn đến nước thải sau xử lý chưa đạt.

Cục C49B yêu cầu Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành phải thực hiện đúng, đầy đủ về bảo vệ môi trường đã được phê duyệt, phải vận hành thường xuyên hệ thống xử lý nước thải.

Dòng nước ô nhiễm của con rạch Bà Chèo (nối với sông Đồng Nai) – nơi hứng nguồn nước thải độc hại của KCN Long Thành.

Theo Cục C49B, qua kết quả kiểm định, lượng nước thải đổ ra sông Đồng Nai không ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái và hiện công ty này đã nâng cấp, cải tạo và vận hành thường xuyên hệ thống xử lý nước thải nên nước thải đã được cải thiện.

Thế Vinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc