Phát ngôn viên của Phó tổng thống Mỹ nhiễm nCoV

07:46 | 09/05/2020

232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Katie Miller, 26 tuổi, phát ngôn viên Phó tổng thống Mỹ Mike Pence, vợ cố vấn cấp cao của Trump, dương tính với nCoV.

"Katie, cô ấy đã âm tính trong một thời gian dài và rồi đột nhiên hôm nay cô ấy dương tính với nCoV", Tổng thống Trump ngày 8/5 nói trong một cuộc họp với các nghị sĩ Cộng hòa ở Nhà Trắng. Ông nhấn mạnh bản thân đã không tiếp xúc với Miller nhưng cô đã tiếp xúc với Phó tổng thống.

"Mike đã xét nghiệm và ông ấy âm tính", Trump nói thêm. Cả hai lãnh đạo xét nghiệm nCoV hàng ngày.

Phát ngôn viên của Phó tổng thống Mỹ nhiễm nCoV
Katie Miller (phải) và Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tại Nhà Trắng ngày 7/5. Ảnh: AFP.

Ngày 7/5, Miller vẫn tham gia một buổi cầu nguyện ngoài trời do Trump chủ trì với hàng chục người tham dự, bao gồm vợ của Trump và Pence và nhiều quan chức cấp cao. Miller là vợ của Stephen Miller, người chuyên viết các bài phát biểu đứng sau các biện pháp nhập cư cứng rắn của chính quyền.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Kayleigh McEnany ngày 8/5 cho biết trong cuộc họp báo rằng không có nguy cơ Nhà Trắng thành điểm nóng dịch hoặc có đe dọa đối với Trump. "Tôi chỉ có thể nói với các bạn rằng chúng tôi đã thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để bảo vệ Tổng thống", McEnany cho biết. "Chúng tôi khử trùng cơ sở, "cách biệt cộng đồng" và giữ khoảng cách hai mét với nhau.

Trump hứng chỉ trích vì từ chối đeo khẩu trang, bất chấp lời khuyên từ các chuyên gia y tế. Rất ít nhân viên của Trump đeo khẩu trang. Hôm 6/5, một thành viên đội cần vụ Nhà Trắng, đơn vị tinh nhuệ của hải quân Mỹ chuyên phục vụ tại Nhà Trắng và thường xuyên làm các công việc gần gũi với Trump cũng như gia đình ông, dương tính với nCoV. Trump được bác sĩ Nhà Trắng xét nghiệm ngay sau đó và cho kết quả âm tính.

Covid-19 xuất hiện ở hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 4 triệu người nhiễm, gần 276.000 người tử vong và gần 1,4 triệu người bình phục. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 1,3 triệu người nhiễm và gần 79.000 người chết.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc