Phát huy vai trò và sức trẻ của BSR

14:01 | 23/12/2022

3,164 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/12, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2023.

Đoàn thanh niên BSR đạt nhiều thành tích trong năm 2022

Tham dự hội nghị, về phía đại biểu khách mời có đồng chí Cao Lê Tùng Nghĩa - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi; Thượng tá Nguyễn Tấn Quang - Phó chủ nhiệm Chính trị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tham dự trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội.

Về phía BSR, có Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Dương; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Khương Lê Thành; Phó Tổng Giám đốc Phạm Minh Nghĩa; Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Nguyễn Tấn Dũng, cùng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên và hơn 70 đoàn viên thanh niên BSR.

Phát huy vai trò và sức trẻ của BSR
Bí thư Đoàn Thanh niên BSR Nguyễn Huy Du báo cáo tại Hội nghị.

Báo cáo tổng kết năm 2022, Bí thư Đoàn Thanh niên BSR Nguyễn Huy Du cho biết: Năm 2022 là năm BSR chịu sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc đứt gãy chuỗi cung ứng và khủng hoảng nhiên liệu toàn cầu. Tuy nhiên, với sự dẫn dắt, lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty, Đoàn thanh niên BSR đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng đoàn viên thanh niên, đã đề ra các chương trình hành động ý nghĩa, phù hợp, gắn liền với hoạt động chuyên môn, thực tiễn sản xuất kinh doanh của các Ban chức năng và nhiệm vụ chính trị của Công ty.

Về phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, ngay từ đầu năm, Đoàn BSR đã phát động phong trào thi đua sáng tạo để khuyến khích các bạn đoàn viên thanh niên tại các Cơ sở Đoàn đăng ký và triển khai các công trình phần việc thanh niên như các đội thanh niên xung kích tự thực hiện các công việc bảo dưỡng các thiết bị của Nhà máy đã góp phần tiết kiệm được nhiều tỷ đồng cho công ty. Đăng ký 2 công trình thanh niên cấp Tập đoàn bao gồm 01 công trình nhà tình nghĩa cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 01 công trình sân bóng đá nhân tạo cho Nhà thi đấu Diên Hồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Phát huy vai trò và sức trẻ của BSR
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại chương trình liên hoan Sáng tạo trẻ toàn quốc năm 2022, Đoàn BSR gửi 6 hồ sơ tham dự giải thưởng thì kết quả có 3 cá nhân được Trung ương Đoàn công nhận và xét chọn Sáng tạo trẻ toàn quốc năm 2022.

Phong trào thanh niên tình nguyện, an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của BSR cũng là nhiệm vụ trọng tâm, nổi bật của Đoàn Thanh niên BSR. Trong năm qua, Đoàn BSR đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt động tình nguyện trải rộng trên các lĩnh vực và thu được các kết quả tích cực.

Đoàn Thanh niên đã phát động phong trào tự học tập để nâng cao kỹ năng và trình độ chuyên môn. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, Hội thảo chuyên đề để chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học do Chi đoàn NCPT tổ chức, giới thiệu đoàn viên tham gia các khóa học nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học.

Phát huy vai trò và sức trẻ của BSR
Thượng tá Nguyễn Tấn Quang - Phó chủ nhiệm Chính trị, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi ôn lại lịch sử của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đoàn BSR chú trọng động viên, khuyến khích các đoàn viên thanh niên tham gia khởi nghiệp và hướng tới sử dụng công nghệ 4.0 trong lao động sản xuất của Nhà máy. Khuyến khích các Đoàn viên thanh niên tích cực học tập, luyện tập nâng cao trình độ tiếng Anh để đáp ứng yêu cầu đòi hỏi tiếng Anh theo chuẩn Toeic.

Năm 2023 được đánh giá là năm BSR tiếp tục phải đối mặt với một loạt các khó khăn như: sự đứt gãy của chuỗi cung ứng toàn cầu và đặc biệt là áp lực phải đổi mới trong phương thức, hướng đi mới trong cơ cấu sản phẩm hiện hữu, phát triển sản phẩm mới trong xu thế dịch chuyển năng lượng từ hóa thạch sang sử dụng các năng lượng sạch, tái tạo, đòi hỏi Ban Lãnh đạo BSR phải có các hành động quyết liệt, sáng tạo để gia tăng giá trị lợi nhuận từ chính nội lực của BSR.

Vì vậy, vai trò và sức trẻ của BSR cần phải được phát huy hơn nữa, ngoài các hình thức hoạt động truyền thống bản lề như chăm lo đời sống tinh thần, giáo dục chính trị tư tương, công tác an sinh xã hội, tình nguyện như đã báo cáo,… thì hoạt động tạo ra giá trị gia tăng từ chất xám, nội lực của thanh niên cho Nhà máy, công ty sẽ là một ưu tiên trọng tâm hàng đầu cho kế hoạch hoạt động năm 2023 của Đoàn thanh niên BSR. Đồng thời, trong năm 2023, BSR sẽ thực hiện nhiệm vụ Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lần 5, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của toàn Công ty và Đoàn Thanh niên cũng tích cực tham gia hoạt động này.

"Đoàn BSR phải là đội ngũ chủ lực trong các hoạt động của công ty"

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương đánh giá cao những hoạt động của Đoàn Thanh niên BSR trong năm 2022: “Đoàn Thanh niên là đội ngũ kế cận của Đảng, vậy nên tinh thần tiên phong, nhiệt huyết của thế hệ trẻ phải luôn được đi đầu. Đoàn BSR phải là đội ngũ chủ lực trong việc chủ động thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Đặc biệt, với đặc thù là đơn vị sản xuất kinh doanh, Đoàn Thanh niên phải tập trung đặc biệt cho công tác an toàn, vận hành liên tục NMLD Dung Quất, đảm bảo yêu cầu về an ninh năng lượng cho đất nước. Thế hệ trẻ cũng cần học hỏi chuyên môn về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, ứng dụng số hóa, đẩy mạnh công tác đào tạo, thực hiện các công trình thanh niên, gây quỹ để hoạt động… dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Tập đoàn".

Phát huy vai trò và sức trẻ của BSR
Các đoàn viên thanh niên đóng góp, hiến kế cho sự phát triển của Đoàn Thanh niên BSR.

Tại Hội nghị, Thượng tá Nguyễn Tấn Quang - Phó Chủ nhiệm Chính trị - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi đã giúp các đoàn viên thanh niên BSR ôn lại lịch sử với chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” năm 1972. Đây là trận chiến mang ý nghĩa chiến lược, tạo bước ngoặt quyết định cho thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; đồng thời, mang dấu ấn thời đại sâu sắc, thể hiện sức mạnh vô địch của chiến tranh nhân dân Việt Nam và được nhân dân tiến bộ trên thế giới cổ vũ, khâm phục. Qua đó, Đoàn Thanh niên BSR được hiểu hơn về ý nghĩa lịch sử dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước và quyết tâm xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Tại điểm cầu trực tuyến, đồng chí Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đoàn Thanh niên BSR đối với hoạt động chung của Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã đóng góp ý kiến cho đội ngũ Đoàn Thanh niên BSR trong công tác mở rộng, đổi mới trong hoạt động Đoàn, góp phần quan trọng trong công tác nhân rộng phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Phát huy vai trò và sức trẻ của BSR
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT BSR Khương Lê Thành ghi nhận những đóng góp của Đoàn thanh niên BSR trong năm qua.

Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi Cao Lê Tùng Nghĩa đã hoan nghênh tinh thần triển khai phong trào thi đua của Đoàn Thanh niên BSR bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Hoạt động của Đoàn Thanh niên BSR đặc biệt về công tác sáng kiến, cải tiến, vận hành NMLD Dung Quất đã đóng góp cho sự phát triển kinh tế, chính trị của tỉnh Quảng Ngãi nói chung. Tỉnh đoàn Quảng Ngãi mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động để giao lưu, hợp tác, gắn kết với Đoàn Thanh niên BSR.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT BSR Khương Lê Thành đã ghi nhận những đóng góp trong năm qua đối với Đoàn Thanh niên BSR. Đồng chí Khương Lê Thành yêu cầu Đoàn Thanh niên sẽ là đội ngũ kế cận của Đảng, xây dựng Đảng vững mạnh, giới thiệu các đoàn viên thanh niên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đoàn viên BSR phải luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, đem tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh ra để rèn luyện và noi theo.

Phát huy vai trò và sức trẻ của BSR
Phó Tổng Giám đốc BSR Phạm Minh Nghĩa đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Đoàn.

Phó Tổng Giám đốc BSR Phạm Minh Nghĩa đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác hoạt động Đoàn tại Hội nghị. Ông Phạm Minh Nghĩa cũng muốn Đoàn Thanh niên BSR khẳng định được hình ảnh, vị thế, con người BSR hết sức nghĩa tình đối với các đoàn thể, nhân dân, đặc biệt là người dân Quảng Ngãi.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn BSR Nguyễn Tấn Dũng đã truyền đạt về Văn hóa doanh nghiệp và 7 thói quen hiệu quả đến các đoàn viên thanh niên, để xây dựng ý thức, hành động, cách ứng xử đạt hiệu quả cho cuộc sống lẫn công việc.

Phát huy vai trò và sức trẻ của BSR
Các đoàn viên thanh niên đóng góp, hiến kế cho sự phát triển của Đoàn thanh niên BSR.

Hội nghị đã lắng nghe những đóng góp của các đại biểu tham dự trong việc hoàn thiện kế hoạch hoạt động của Đoàn thanh niên BSR năm 2023 ở các nội dung: chia sẻ khó khăn với các đơn vị biên giới, hải đảo; nâng cao số lượng và chất lượng của sáng kiến, cải tiến; công tác an ninh, an toàn môi trường trong NMLD Dung Quất… góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, chất lượng công việc, thúc đẩy phong trào hoạt động Đoàn.

Hội nghị cũng đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2022.

Loạt đề tài của BSR được vinh danh trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2022Loạt đề tài của BSR được vinh danh trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2022
Đoàn Thanh niên BSR tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn năm 2022Đoàn Thanh niên BSR tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn năm 2022
Đoàn Thanh niên BSR bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng NgãiĐoàn Thanh niên BSR bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi
Đoàn thanh niên BSR tặng quà Trung thu cho các trẻ em khó khănĐoàn thanh niên BSR tặng quà Trung thu cho các trẻ em khó khăn
Đoàn Thanh niên BSR và cụm hoạt động dầu khí khu vực miền Trung tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022Đoàn Thanh niên BSR và cụm hoạt động dầu khí khu vực miền Trung tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2022

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status