Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”:

Phát huy những giá trị của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nay

20:01 | 06/09/2021

8,626 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/9, Tổ triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam (Tổ triển khai) đã họp phiên thường kỳ tháng 9 năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN), Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, Tổ trưởng Tổ triển khai chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Đề án, thành viên Tổ triển khai.

Kỳ họp đã xem xét, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam tại Cơ quan Tập đoàn tháng 8/2021. Trong bối cảnh phải thực hiện giãn cách nhưng các nhiệm vụ đã được Tổ triển khai thực hiện linh họat, chủ động thích ứng, thay đổi, lựa chọn hình thức phù hợp đảm bảo hiệu quả các nhiệm vụ. Trong tháng 8, Tổ triển khai tiếp tục tham mưu ban hành các văn bản triển khai Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ Cương - Sáng tạo - Hiệu quả”.

Phát huy những giá trị của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nay
Đồng chí Trần Quang Dũng, Tổ trưởng Tổ triển khai phát biểu kết luận kỳ họp

Tổ chức buổi làm việc giữa Tổng Giám đốc Tập đoàn, một số thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án và lãnh đạo các Ban/Văn phòng với đơn vị tư vấn cho ý kiến về phương án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Petrovietnam. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về các phương án thiết kế; thống nhất ý kiến bộ nhận diện thương hiệu Petrovietnam phải thể hiện được sự phát triển của Tập đoàn trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng, mang tính ứng dụng cao, thân thiện với môi trường.

Tổ triển khai đã phối hợp với các Ban chuyên môn/Văn phòng thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như: Tổ chức khóa đào tạo “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp dầu khí” cho 159 cán bộ cấp lãnh đạo, quản lý của Tập đoàn và các đơn vị thành viên; Thực hiện khảo sát online từ ngày 27/8 - 01/09, lấy ý kiến 150 người đại diện lãnh đạo, thường trực Công đoàn, Đoàn thanh niên, cán bộ nhân viên tại các đơn vị thành viên về nội dung Cẩm nang Văn hóa Petrovietnam. Đặc biệt, tổ chức tiêm vắc-xin ngừa Covid -19 cho các cán bộ, người lao động trong Tập đoàn cùng người thân của cán bộ, nhân viên Cơ quan Tập đoàn. Đây là hành động có ý nghĩa nhân văn, thể thiện nét đặc trưng của Văn hoá Petrovietnam trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước.

Trong tháng 9, Tổ triển khai sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, tập trung chỉ đạo triển khai sinh hoạt chuyên đề và nội dung thực hiện thống nhất phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” đồng bộ trong toàn Tập đoàn đến từng cá nhân, gồm tổ chức đảng đối với đảng viên; tổ chức đoàn thể đối với đoàn viên, hội viên; các ban/văn phòng đánh giá bằng điểm số tới cán bộ, người lao động thông qua KPI.

Đồng chí Trần Quang Dũng, Tổ trưởng Tổ triển khai lưu ý việc Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” sẽ không bao gồm, không phủ định và tôn trọng những nội dung trong phương châm, nội hàm về giá trị văn hoá đang triển khai tại các đơn vị, để vừa gìn giữ những yếu tố bản sắc, vừa kết hợp, phát huy những giá trị của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nay, tạo sự thống nhất thực hiện trong toàn Tập đoàn.

Bên cạnh đó, tiếp tục hoàn thiện biểu mẫu đánh giá 5S tại các Ban/Văn phòng theo từng khu vực, đảm bảo vừa thực hiện theo việc giãn cách xã hội vừa đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Trong thời gian tới, đồng chí Trần Quang Dũng cũng đề nghị các tổ chức đoàn thể trong Tập đoàn và Cơ quan Tập đoàn tiếp tục có giải pháp cụ thể hoá việc Thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” bằng các buổi sinh hoạt, diễn đàn, toạ đàm giải đáp các thắc mắc của cán bộ nhân viên, người lao động trong quá trình triển khai thực hiện. Ngoài ra, Tổ triển khai sẽ tiếp tục phối hợp cùng các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội rà soát thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra.

Nhiều hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ Dầu khí giữa lúc đại dịch Covid -19 bùng phátNhiều hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ Dầu khí giữa lúc đại dịch Covid -19 bùng phát
Bộ nhận diện thương hiệu Petrovietnam phải có tính đột phá, phù hợp với xu thế phát triểnBộ nhận diện thương hiệu Petrovietnam phải có tính đột phá, phù hợp với xu thế phát triển
Luôn chủ động triển khai thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam trong mọi biến độngLuôn chủ động triển khai thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam trong mọi biến động
Hành động vì một Petrovietnam “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”Hành động vì một Petrovietnam “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”
Văn hoá doanh nghiệp Petrovietnam là giải pháp phát huy sức mạnh tổng hợpVăn hoá doanh nghiệp Petrovietnam là giải pháp phát huy sức mạnh tổng hợp
Tái tạo Văn hóa Petrovietnam là một phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu chiến lượcTái tạo Văn hóa Petrovietnam là một phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu chiến lược

H.A

DMCA.com Protection Status