Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Phát huy hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp, đơn vị

14:33 | 27/08/2020

1,756 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trở về đời thường với kinh nghiệm và bản lĩnh vững vàng, các cựu chiến binh Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) hôm nay theo đường lối của các cấp ủy Đảng tiếp tục mang hết tinh thần, trí tuệ và sức lực tham gia các mặt hoạt động của cơ quan, đơn vị góp phần xây dựng hình ảnh, văn hóa của người Dầu khí.    
phat huy hinh anh bo doi cu ho trong moi mat hoat dong cua doanh nghiep don viPhát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể chính trị Cơ quan Tập đoàn

Từ khi thành lập tháng 12/2009 đến nay, Hội CCB Tập đoàn đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Hội CCB Tập đoàn đã tích cực hoạt động, góp phần giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, ngăn ngừa và đấu tranh có hiệu quả với những hành vi sai trái và những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền trong cơ quan, đơn vị.

phat huy hinh anh bo doi cu ho trong moi mat hoat dong cua doanh nghiep don vi
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, động viên người lao động NMNĐ Vũng Áng 1 (Kỳ Anh, Hà Tĩnh)

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực, tình hình Biển Đông và những khó khăn của đất nước cũng như của Tập đoàn, các cấp Hội CCB Tập đoàn thường xuyên quán triệt, tổ chức, vận động hội viên giữ vững bản lĩnh chính trị, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện và vận động công nhân viên, người lao động trong Tập đoàn thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy định của Tập đoàn.

Hội CCB Tập đoàn đã tích cực tham gia thực hiện cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, trong sạch, động viên CCB tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chủ trương, chính sách của Đảng, từ việc xây dựng nghị quyết chi bộ, đảng bộ cơ sở đến việc tham gia góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ hai của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Chính phủ, Trung ương Hội CCB Việt Nam và của Hội CCB Tập đoàn đến các Hội cơ sở một cách nghiêm túc, hiệu quả.

phat huy hinh anh bo doi cu ho trong moi mat hoat dong cua doanh nghiep don vi
Đoàn đại biểu Hội CCB Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm tại đảo Trường Sa Lớn.

Hội CCB Tập đoàn luôn chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết TW4 (khóa XII) về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng". Hàng năm, thực hiện kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cấp ủy Đảng, Hội CCB Tập đoàn đã có hướng dẫn bằng văn bản, triển khai sâu rộng thu hút được mọi cán bộ, hội viên tham gia. Hướng trọng tâm là làm theo bằng những việc làm cụ thể như tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách được giao.

Các cấp hội đã phát động nhiều phong trào thi đua, tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiều hội viên điển hình đã được khen thưởng tại các cơ sở Hội trong toàn Tập đoàn. Các cấp hội trong Tập đoàn cũng thường xuyên động viên CCB tích cực tham gia, thực hiện các phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Giữ gìn trật tự an toàn giao thông”… Nhiều gia đình CCB đã được công nhận là gia đình văn hóa, tích cực tham gia xây dựng các phong trào của địa phương phát động.

phat huy hinh anh bo doi cu ho trong moi mat hoat dong cua doanh nghiep don vi
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn thăm công trường NMNĐ Thái Bình 2

Hội CCB Tập đoàn luôn đoàn kết, tập hợp các thế hệ CCB, hoàn thành nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, lao động SXKD, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới cũng như khu vực, những khó khăn của đất nước và Tập đoàn, các CCB Dầu khí đã nêu cao tinh thần lao động kỷ luật và hiệu quả, đóng góp đáng kể cho sự phát triển của Tập đoàn. Đặc biệt, Hội CCB Tập đoàn luôn chủ động phối hợp với các tổ chức chuyên môn và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức tốt phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” và triển khai rộng khắp, khuyến khích người lao động hưởng ứng tham gia, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD của doanh nghiệp.

Chỉ tính riêng trong 5 năm (2014-2019), các CCB Tập đoàn đã có 15 đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng vào thực tiễn SXKD của từng đơn vị; đã trực tiếp, hoặc tham gia 134 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng tại các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, tiết kiệm được khoảng 4 tỷ đồng và 1 triệu 32 nghìn USD. Tiêu biểu như: Hội CCB Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, PTSC, BSR, PV GAS, PV Drilling, PVEP, VPI, PETROSETCO… đã thể hiện vai trò là hạt nhân trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã chủ động học hỏi kinh nghiệm, sáng tạo những nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Các hoạt động của Hội gắn với việc thực hành tiết kiệm, đổi mới nội dung phương thức hoạt động “có trọng điểm, lấy thiết thực, hiệu quả là chính”.

phat huy hinh anh bo doi cu ho trong moi mat hoat dong cua doanh nghiep don vi
Hội CCB Vietsovpetro trao tặng 2 tấn gạo cho đại diện Ban tổ chức "ATM gạo" TP Vũng Tàu

Điểm nổi bật khác của Hội CCB Tập đoàn là luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, góp phần quan trọng xây dựng và quảng bá văn hóa người Dầu khí. Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "lá lành đùm lá rách", Hội CCB Tập đoàn đã đề xuất thành lập “Quỹ nghĩa tình đồng đội” được Đảng ủy và Tổng giám đốc Tập đoàn thông qua. Hàng năm, Hội CCB Tập đoàn luôn phối hợp với các cơ quan đơn vị, đoàn thể và địa phương, nơi địa bàn có các hoạt động dầu khí làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và nghĩa tình đồng đội; hỗ trợ xây đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ bên sông Thạch Hãn tỉnh Quảng trị, sửa chữa Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, nghĩa trang liệt sĩ tại một số xã của tỉnh Quảng Trị, Thái Bình, Thái Nguyên; tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các đồng chí thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các hội viên nghỉ hưu; thăm tặng quà các hội viên nhiễm chất độc da cam, mắc bệnh hiểm nghèo; tổ chức đi tận nhà để thăm hỏi và tặng quà cho 64 gia đình các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma bảo vệ Trường Sa năm 1988; Hội cũng đã kịp thời vận động hội viên cùng cán bộ, công nhân viên trong toàn Tập đoàn quyên góp, hỗ trợ kinh phí tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1; hỗ trợ kinh phí xây nhà ở cho các CCB nghèo; hỗ trợ tập huấn dạy nghề, mua cây trồng vật nuôi cho CCB nghèo vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; tổ chức trao hàng ngàn suất quà, hàng trăm sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng, tặng sách vở đồ dùng học tập, quần áo cho con em CCB, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vượt khó học giỏi... Hình ảnh những CCB Dầu khí mặc trên mình bộ quân phục đi đến những nơi vùng sâu vùng xa, vùng biên giới hải đảo để tri ân, tặng quà, giúp đỡ những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn như: Hà Giang, Lai Châu, Yên Bái, Đắk Lắk, Thái Bình… đã làm sâu đậm hình ảnh người Dầu khí trong lòng người dân.

phat huy hinh anh bo doi cu ho trong moi mat hoat dong cua doanh nghiep don vi
Đoàn công tác Cơ quan Tập đoàn nghe thuyết minh về di tích Địa đạo Vịnh Mốc (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị)
phat huy hinh anh bo doi cu ho trong moi mat hoat dong cua doanh nghiep don vi
Đoàn cán bộ Hội CCB Tập đoàn ân cần thăm hỏi động viên thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan

Bên cạnh các hoạt động trên, một trong những nhiệm vụ chính trị của Hội CCB Tập đoàn là luôn quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống, ý chí tự cường cho thế hệ trẻ. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp và sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, Hội đã phối hợp với các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn để thu hút sự tham gia của đoàn viên, thanh niên vào các hoạt động ý nghĩa như: Các chương trình về nguồn thăm lại các chiến trường xưa; các hoạt động tri ân “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”. Đây là những việc làm thực tế để mỗi đồng chí CCB và thế hệ trẻ ôn lại, tự hào về lịch sử, truyền thống đánh giặc ngoại xâm của dân tộc, nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, tiếp lửa truyền thống “Anh bộ đội đi tìm lửa” đã khơi dậy, hun đúc thêm lòng yêu nước, khích lệ hành động, ý chí vươn lên, làm chủ khoa học cho hội viên và thế hệ trẻ, góp phần thiết thực cho sự phát triển và hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và bảo vệ chủ quyền biển đảo mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó cho ngành Dầu khí.

P.V

phat huy hinh anh bo doi cu ho trong moi mat hoat dong cua doanh nghiep don vi

Hội CCB Tập đoàn tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ Cơ quan Trung ương Hội CCB Việt Nam
phat huy hinh anh bo doi cu ho trong moi mat hoat dong cua doanh nghiep don vi

Hội CCB Tập đoàn tích cực đóng góp ý kiến vào dự thảo hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách đối với Cựu chiến binh
phat huy hinh anh bo doi cu ho trong moi mat hoat dong cua doanh nghiep don vi

Hãy luôn giữ tinh thần của "Người lính đi tìm lửa"!
phat huy hinh anh bo doi cu ho trong moi mat hoat dong cua doanh nghiep don vi

Hội CCB Tập đoàn đồng hành cùng Tập đoàn vượt thách thức

DMCA.com Protection Status