Phát hiện về tuổi đời của virus Corona

19:58 | 19/03/2020

17,831 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà khoa học đã phát hiện ra thời gian mà virus Corona có thể vẫn nguy hiểm trên các bề mặt khác nhau, theo Tạp chí Y học New England.
phat hien thu vi ve tuoi doi cua virus corona

Các virus Corona chủng mới tồn tại trên hầu hết các bề mặt trong khoảng 72 giờ, theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học công bố trên Tạp chí Y học New England.

Các nhà nghiên cứu đã so sánh cách thức virus SARS-CoV-2 và tiền thân của nó SARS-CoV-1, lây lan trong các điều kiện khác nhau. Hóa ra hai loại virus này hoạt động gần giống nhau. Sức sống của chúng trên bề mặt nhựa và thép không gỉ (inox) dài hơn so với trên đồng và bìa cứng.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng lưu ý rằng virus có thể tồn tại trong môi trường không khí tới 3 giờ đồng hồ. Điều này xác nhận rằng virus Corona có thể lây truyền qua không khí, các chuyên gia kết luận.

Tuần trước, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố Covid-19 là đại dịch. Theo báo cáo mới nhất, hơn 200.000 người đã bị nhiễm bệnh trên toàn thế giới, với khoảng 8.000 người chết.

phat hien thu vi ve tuoi doi cua virus coronaHơn 2.000 tỷ đồng “săn” hàng rẻ trong “bão dịch” coronavirus
phat hien thu vi ve tuoi doi cua virus coronaCoronavirus lan rộng “thổi bay” hàng tỷ USD trên thị trường chứng khoán
phat hien thu vi ve tuoi doi cua virus coronaAmCham đưa ra cảnh báo đối với các thành viên tại Việt Nam về tác động của dịch corona

Nh.Thạch

AFP