Phát hiện tôm hùm xanh cực hiếm, hai triệu con mới có một

03:05 | 29/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một nhân viên nhà hàng hải sản đã tìm thấy một con tôm hùm xanh quý hiếm. Thay vì nấu nó, nhà hàng đã đưa nó đến một vườn thú để bảo tồn.
Mua ốc ngoài chợ về ăn, cô gái vô tình phát hiện báu vật tiền tỷMua ốc ngoài chợ về ăn, cô gái vô tình phát hiện báu vật tiền tỷ
Cảnh sát Scotland đối đầu “hổ dữ” 45 phút mới phát hiện điều bất ngờCảnh sát Scotland đối đầu “hổ dữ” 45 phút mới phát hiện điều bất ngờ
Phát hiện tôm hùm xanh cực hiếm, hai triệu con mới có một
https://dulich.petrotimes.vn/

Một bài đăng trên Facebook của Sở thú Akron (bang Ohio, Mỹ) cho biết một nhân viên nhà hàng hải sản ở Red Lobster đã tìm thấy một con tôm hùm xanh quý hiếm trong lô hải sản được giao đến cửa hàng. Theo vườn thú chia sẻ thì tỉ lệ tôm hùm đột biến, có vỏ xanh được cho là khoảng 2 triệu con mới có 1.

Các nhân viên đặt tên cho chú tôm hùm là Clawde, theo tên linh vật của nhà hàng, và ngay sau đó đã liên lạc với Thuỷ cung Vịnh Monterey. Thuỷ cung này lập tức yêu cầu sự trợ giúp của Sở thú Akron.

"Nhân viên chăm sóc động vật của chúng tôi đã có thể nhanh chóng bắt tay vào hành động và chuẩn bị cho Clawde một ngôi nhà mới". Sở thú Akron cho biết trên Facebook. “Clawde đang thích nghi với nơi ở mới của mình, là một hang động nhân tạo”. Nơi ở của Clawde nằm trong toà nhà Vương quốc Komodo - hiện đang bị đóng cửa vì Covid-19.

Phát hiện tôm hùm xanh cực hiếm, hai triệu con mới có một
https://dulich.petrotimes.vn/

Mặc dù phát hiện này là rất hiếm, nhưng đây không phải là lần đầu tiên một con tôm hùm màu được phát hiện. Trước đó, hồi tháng 5/2019, một nhà hàng ở bang Massachusetts cũng đã phát hiện một con tôm hùm xanh và gửi cá thể này đến thuỷ cung địa phương.

Vài tháng sau đó, một ngư dân ở Maine bắt được con tôm hùm màu kẹo bông quý hiếm, và một cư dân khác trong khu vực may mắn bắt được con tôm hùm 2 màu đỏ đen, có tỉ lệ 1/50 triệu.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]