Phát hiện thêm nhiều sản phẩm chứa thịt ngựa ở châu Âu

19:00 | 20/02/2013

557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nestlé, công ty thực phẩm lớn nhất thế giới, đã thu hồi sản phẩm mì pasta thịt bò khỏi các kệ hàng tạp hóa ở Italia và Tây Ban Nha. Nestlé nói xét nghiệm ADN cho thấy có thịt ngựa trong những sản phẩm này.

 

Nestlé nói xét nghiệm ADN cho thấy có thịt ngựa trong hai sản phẩm ravioli và tortellini thịt bò được bán dưới nhãn hiệu Buitoni.

Hôm qua, công ty này thông báo phát hiện được nhiều hơn 1% thịt ngựa trong hai sản phẩm ravioli và tortellini thịt bò được bán dưới nhãn hiệu Buitoni.

Công ty cũng loại bỏ một sản phẩm thịt đông lạnh của Nestlé bán cho những doanh nghiệp cung cấp thức ăn nấu sẵn ở Pháp.

Cũng trong ngày hôm qua, chuỗi cửa hàng bán đồ hạ giá Lidl của Ðức cũng thu hồi sản phẩm ở Phần Lan và Thụy Điển sau khi xét nghiệm thấy có thịt ngựa.

Vụ bê bối thịt ngựa vỡ lở vào đầu năm nay ở Anh khi người ta phát hiện có thịt ngựa trong món lasagna đông lạnh do tập đoàn kinh doanh thực phẩm Findus của Thụy Điển bán.

Món ăn này được sản xuất bởi công ty thực phẩm Cogel của Pháp với thịt được cung cấp chủ yếu từ công ty chế biến thịt Spanghero cũng của Pháp.

Đầu tháng này, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius kêu gọi trừng phạt những đơn vị kinh doanh bán thịt ngựa dưới nhãn thịt bò.

Chưa ai báo cáo về những nguy cơ sức khỏe từ việc ăn thịt ngựa, nhưng vụ gian dối làm người tiêu dùng trên khắp châu Âu hoang mang.

Th.Long (Theo AFP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc