Phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trên máy tính Mac

15:40 | 02/06/2019

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lỗ hổng bảo mật trên hệ điều hành macOS giúp kẻ xấu có thể tự ý cài đặt các phần mềm độc hại cho máy tính.
phat hien lo hong bao mat nguy hiem tren may tinh mac

Theo đó, nhà nghiên cứu về bảo mật Filippo Cavallarin đã phát hiện ra lỗ hổng này và thông báo tới Apple, song tới phiên bản macOS mới nhất 10.14.5, nó vẫn chưa được khắc phục.

MacOS vốn được coi là hệ điều hành khá an toàn. Tuy nhiên, với lỗi bảo mật mới được phát hiện, kẻ xấu hoàn toàn có thể qua mặt lớp bảo vệ và tiến hành cài được phần mềm theo dõi, đánh cắp dữ liệu người dùng.

Được biết, công cụ Gatekeeper trên macOS có tác dụng xác minh ứng dụng sắp cài đặt đã được Apple cấp phép hay chưa. Trong trường hợp chưa được cấp phép, phần mềm sẽ cần phải nhận được sự đồng ý từ người dùng để tiến hành cài đặt. Với lỗ hổng bảo mật mới, kẻ xấu sử sẽ bỏ qua các bước kiểm duyệt này. Phần mềm độc hại có thể tự động cài đặt lên máy tính.

Ông Cavallarin đã thông báo lỗi bảo mật này cho Apple từ ngày 22/2, nhưng tới nay, Apple vẫn chưa khắc phục được lỗi này, cũng như chưa đưa ra thông báo cụ thể.

Bảo Lam

Theo Engadget

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps