Phát hiện hang bí ẩn, hóa ra chính là mộ cổ của hoàng tử thời nhà Minh

14:00 | 18/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hang động bí ẩn này thực sự là lăng mộ của Đức Trang vương hay Đức vương, một vương gia thời nhà Minh. Đức Trang vương tự là Chu Kiến Lân, con trai thứ hai của vua Minh Anh Tông Chu Kỳ Trấn. Như vậy, mộ cổ này đã có ít nhất là 370 năm lịch sử.
Khai quật ngôi mộ 2.000 năm, phát hiện gương đồng kỳ diệuKhai quật ngôi mộ 2.000 năm, phát hiện gương đồng kỳ diệu
Ngôi mộ cổ 4400 năm tuổi với những căn hầm bí mật vừa được tìm thấyNgôi mộ cổ 4400 năm tuổi với những căn hầm bí mật vừa được tìm thấy

Theo thông tin đăng tải, trong lúc đi phát cỏ khai hoang, một người dân ở huyện Trường Thanh, thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã bất ngờ phát hiện một chiếc hang đầy bí ẩn.

Ngay sau đó, người này đã báo cáo với văn phòng di tích văn hóa thành phố Tế Nam và các chuyên gia khảo cổ, chuyên gia lịch sử đã tức tốc đến nơi để dọn dẹp và khai quật.

Không ngờ rằng, hang động bí ẩn này thực sự là lăng mộ của Đức Trang vương hay Đức vương, một vương gia thời nhà Minh. Đức Trang vương tự là Chu Kiến Lân, con trai thứ hai của vua Minh Anh Tông Chu Kỳ Trấn. Như vậy, mộ cổ này đã có ít nhất là 370 năm lịch sử.

Phát hiện hang bí ẩn, hóa ra chính là mộ cổ của hoàng tử thời nhà Minh
Phát hiện hang bí ẩn, hóa ra chính là mộ cổ của hoàng tử thời nhà Minh. https://dulich.petrotimes.vn/

Toàn bộ lăng mộ có diện tích khoảng hơn 1.000 mẫu từ Đông sang Tây, bao gồm hành lang lăng, cổng lăng, kênh dẫn nước mưa, tiền đường và hai gian hậu song song. Theo hai văn bia khai quật được, gian sau của lăng mộ dùng để chôn cất Đức Trang vương Chu Kiến Lân và thê tử là Lưu thị. Điện phía trước là để an táng con trai thứ ba Tế Ninh An Hi vương Chu Hựu Tầm.

Có một hàng 9 chuỗi hạt trên cửa lăng thể hiện địa vị của Đức Trang vương, hai bên lăng còn có được xây dựng tường thành cao hơn 10m và rất chắc chắn.

Dân làng tiết lộ thêm, ngôi mộ cổ này đã bị trộm 3 lần kể từ khi được phát hiện. Các cột trụ trên cửa thậm chí cũng bị trộm mất. Một số kẻ trộm mộ to gan thậm chí còn thuê cả một chiếc cần cẩu lớn để lấy đi các bức tranh tường rồng chạm khắc màu sắc trong lăng mộ phía sau. Có thể nói, toàn bộ phần mộ đã bị bọn trộm khua khoắng.

Chính quyền địa phương sau đó đã bố trí nhân viên đặc biệt tiến hành kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn cho các di vật trong lăng mộ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Tư Tuyền

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]