Phát hiện Dorado của Santos có trữ lượng ước tính vượt ngoài dự đoán

17:36 | 11/06/2019

|
(PetroTimes) - Santos mới đây cho biết, giếng khoan thẩm lượng Dorado-2 đã cho kết quả khả quan, xác định một triển vọng dầu khí lớn trong khu vực bể Bedout, ngoài khơi Tây Úc.    
phat hien dorado cua santos co tru luong uoc tinh vuot ngoai du doan

Giếng Dorado-2 được khoan cách cảng Hedland khoảng 160 km về phía Bắc và cách phát hiện Dorado-1 hồi tháng 7 năm ngoái khoảng 7 km, do Santos sở hữu (80% cổ phần) cùng đối tác Carnarvon Oil (20%). Các thông số khoan ban đầu cho thấy thành phần chất lưu của giếng là dầu nhẹ và khí đốt, tương tự như mẫu thu được tại phát hiện Dorado-1. Ước tính, trữ lượng condensate dao động từ 190 đến 245 thùng trên một triệu feet khối tiêu chuẩn tại các hệ tầng Upper Caley, Crespin và Milne và từ 70 đến 90 thùng trên một triệu feet khối tiêu chuẩn trong hệ tầng Baxter.

Giám đốc điều hành của Santos, Kevin Gallagher, cho biết kết quả này đã vượt ngoài dự đoán của công ty. Trong hoạt động tiếp theo, Santos dự định sẽ nhanh chóng triển khai kế hoạch phát triển mỏ toàn diện, bao gồm cả phát hiện Roc.

Kết quả này cũng đã khiến cổ phiếu của Santos tăng hơn 2% lên mức 6,79USD/cổ phiếu và cổ phiếu của Carnarvon Oil tăng gần 13%.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)