Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017

17:26 | 31/01/2018

298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại vừa phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017.  

Những tác phẩm báo chí được xét trao giải thưởng này là những tác phẩm bằng tiếng Việt và các thứ tiếng nước ngoài, thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh và sách; dành cho công chúng là người nước ngoài và người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài; được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng Việt Nam do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép, hoặc trên báo chí nước ngoài, trong thời gian từ ngày 1/1/2017 đến hết ngày 31/12/2017.

Các tác phẩm dự giải phải bảo đảm tính chân thực, tính thuyết phục; có sức lan tỏa trong nước và quốc tế, được dư luận đánh giá cao; phục vụ tốt nội dung thông tin, tuyên truyền đối ngoại của Việt Nam. Cụ thể, các tác phẩm phải có tác dụng tích cực trong việc quảng bá hình ảnh quốc gia, văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam, thành tựu của công cuộc đổi mới, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế.

phat dong giai thuong toan quoc ve thong tin doi ngoai nam 2017
Các tác giả đạt giải trong Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2016

Tác phẩm phải đảm bảo thông tin chính xác, sinh động về tình hình trong nước, về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực; phản ánh sự ổn định về tình hình chính trị, phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nạm, tạo thuận lợi cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, tác phẩm cần có tác dụng tích cực trong đấu tranh, phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc về Việt Nam; khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam, là nguồn lực, nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Bên cạnh đó, tác phẩm báo chí phải giúp cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài hiểu sâu sắc về tình hình đất nước; huy động sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài đối với việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước, góp phần xây dựng và phát triển đất nước bền vững.

Có thể nói, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 là một sự kiện lớn, đối với những người làm công tác thông tin đối ngoại, báo giới và các cơ quan xuất bản trong cả nước. Giải thưởng đã tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của hoạt động thông tin đối ngoại; tạo động lực cho phóng viên, cơ quan thông tấn báo chí, cơ quan xuất bản tích cực tham gia tuyên truyền đối ngoại; tăng cường kết nối, phối hợp giữa các đơn vị báo chí đối ngoại, giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Các cơ quan thông tấn báo chí, các cơ quan xuất bản, các bộ, ngành và địa phương, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức hữu nghị Việt Nam với các nước, cùng các tác giả trong và ngoài nước có tác phẩm báo chí và sách phù hợp với các quy định lựa chọn và gửi tác phẩm dự thi tới Cơ quan thường trực Giải thường (báo Nhân Dân) trước ngày 31/3/2018.

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 sẽ trao các giải Nhất-Nhì-Ba-Khuyến khích, dự kiến danh sách tác phẩm đoạt giải sẽ được công bố và trao thưởng vào tháng 5/2018.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc