Pháp thông qua thuế mới, châm ngòi cho cuộc đối đầu Mỹ - Pháp

10:49 | 12/07/2019

159 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Pháp vừa quyết định thông qua một đạo luật thuế mới với các dịch vụ kỹ thuật số. Điều này sẽ tác động không nhỏ đối với các công ty công nghệ Mỹ.
phap thong qua thue moi cham ngoi cho cuoc doi dau my phap

Theo đó, các công ty công nghệ có tổng thu nhập toàn cầu trên 750 triệu Euro và trên 25 triệu Euro trong lãnh thổ nước Pháp sẽ bị đánh thuế 3% trên tổng thu nhập.

Đây là động thái được xem sẽ tác động trực tiếp đến các ông lớn công nghệ Mỹ như Google, Facebook và Amazon. Loại thuế mới được Pháp thông qua trong bối cảnh những thay đổi về thuế quan từ phía EU đang có dấu hiệu bị trì hoãn.

Trước đó, Mỹ đã nói rằng, họ đang điều tra về việc ban hành đạo luật này của Pháp. Văn phòng đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ngày 10/7 tuyên bố, loại thuế mới cho thấy Pháp có mục đích đánh thuế các công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ một cách không công bằng.

Ông Robert Lighthizer thuộc USTR nói: "Phía Mỹ rất quan ngại về loại thuế dịch vụ kỹ thuật số mới vừa được thông qua bởi nó nhắm vào các công ty Mỹ". Ông Lighthizer cho hay, Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu điều tra về vụ việc. Khi cuộc điều tra hoàn tất, Mỹ sẽ cân nhắc thực hiện các biện pháp đáp trả.

Được biết, các doanh nghiệp Mỹ đã ngay lập tức phản đối đạo luật của Pháp.

Bảo Lam

Theo Reuters