Pháp: Lộ dữ liệu cá nhân của 130.000 hiến binh

17:28 | 03/09/2019

291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Nội vụ Pháp ngày 3/9 đã mô tả việc rò rỉ dữ liệu cá nhân của 130.000 hiến binh trên trang web Vetigend của một nhà cung cấp quần áo cho quân đội là "cực kỳ đáng tiếc".
phap lo du lieu ca nhan cua 130000 hien binh
Lực lượng hiến binh Pháp

Một nhà cung cấp quần áo cho lực lượng hiến binh Pháp đã vô tình để mở cổng truy cập trực tuyến cơ sở dữ liệu cá nhân của khoảng 130.000 hiến binh.

Các tập tin được lập từ năm 2018 bao gồm tên, ngày sinh và nơi cư trú của những người này, theo báo Le Dauphiné.

Sai lầm được phát hiện vào ngày 23/8/2019. Ngay sau đó, lực lượng hiến binh quốc gia Pháp đã yêu cầu nhà cung cấp trang phục cho quân đội rút khẩn cấp danh sách trên xuống và đóng cửa ngay lập tức trang web Vetigend.

Để phòng ngừa, trang web Vetipol, chuyên cung cấp quần áo cho lực lượng cảnh sát Pháp dù không bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ trên, cũng đã được đặt trong tình trạng ngoại tuyến, tức cắt kết nối Internet.

Bộ Nội vụ Pháp đã đánh giá sự cố này "vô cùng đáng tiếc".

"Vụ rò rỉ này ban đầu được xác định là do lỗi của một kỹ thuật viên tin học làm việc cho nhà cung cấp trang phục quân đội", Le Dauphiné dẫn nguồn tin riêng cho biết.

Ủy ban hiến pháp quốc gia Pháp đã mở cuộc điều tra để truy cứu danh sách những người đã truy cập vào danh sách bị rò rỉ này. Một cuộc kiểm toán nội bộ cũng được triển khai trong lực lượng hiến binh Pháp nhằm cải thiện tính bảo mật của các nhà cung cấp.

phap lo du lieu ca nhan cua 130000 hien binhSự thật về vắc xin điều trị ung thư
phap lo du lieu ca nhan cua 130000 hien binhHà Nội: Bắt tạm giam 3 đối tượng tấn công CSGT

Nh.Thạch

AFP